Công văn số 193/2013/CV-VASEP: thương lái tổ chức đẩy mạnh hơn việc thu mua tôm nguyên liệu sang Trung Quốc

Tác giả:

Vasep

Ngày đăng: 27-09-2013
Đóng góp bởi: Tạ Hà
Công văn số 193/2013/CV-VASEP: thương lái tổ chức đẩy mạnh hơn việc thu mua tôm nguyên liệu sang Trung Quốc
Tải về | Báo vi phạm | Báo hỏng
Link: Vui lòng đăng nhập để thấy đường dẫn tải tài liệu.
pdf 0.763MB | 943 | 2 | duynhut

Ngày 10/9/2013, VASEP đã gửi Công văn số 193/2013/CV-VASEP (CV193) về việc thương lái tổ chức đẩy mạnh hơn việc thu mua tôm nguyên liệu sang Trung Quốc.

Đây là công văn thứ 2 sau Công văn số 181/2013/CV-VASEP (CV181) gửi Bộ NN và PTNT, Bộ Công Thương, Tổng cục Thủy sản, VASEP báo cáo về việc này.

Tại CV193, VASEP phản ánh, trong mấy ngày gần đây, Hiệp hội tiếp tục nhận được nhiều phản ánh của các DN hội viên VASEP tại các tỉnh thành về tình hình thương lái thu mua tôm nguyên liệu sang Trung Quốc ngày càng gia tăng thêm, cụ thể:

- Các thương nhân đang mua tạp trung sang cả các size tôm cỡ nhỏ;

- Thương nhân không mua với giá cố định nào cả mà họ mua với tinh thần giá cao hơn giá mà các DN Việt Nam trả, với bất kỳ giá nào miễn là cao hơn giá của các DN Việt Nam.

- Các thương nhân thường là người Việt Nam, chủ hàng không xuất hiện.

Nhận thấy rằng với tình hình trên ngày càng gia tăng như mấy ngày qua và đang tiếp diễn sẽ ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến người nuôi và DN trong sản xuất và XK tôm của Việt Nam như Báo cáo của Hiệp hội tại CV181.

VASEP đề nghị Bộ NN và PTNT, Bộ Công Thương, Tổng cục Thủy sản sớm có các biện pháp hữu hiệu để kịp thời tăng cường công tác quản lý thị trường tại các địa phương. Đồng thời Hiệp hội cũng đề xuất phương án có biện pháp đánh thuế XK cho các mặt hàng XK tươi (chưa qua chế biến, chưa cấp đông) để áp dụng đối với XK tôm tươi nhằm hạn chế tác động tiêu cực của hiện trạng này.

Nội dung chi tiết xin xem file đính kèm.

"Tài liệu điện tử trên trang tepbac được chia sẻ để sử dụng cho mục đích học tập và nghiên cứu cá nhân. Nghiêm cấm mọi hình thức sao chép, in ấn phục vụ các mục đích khác nếu không được sự chấp nhận của tác giả và nhà xuất bản."

Có thể bạn quan tâm