Công văn số 2417/TCTS-NTTS: cảnh báo cơ sở nuôi tôm khi xuất bán tôm thương phẩm

Tác giả:

Cơ quan ngang bộ

Ngày đăng: 27-09-2013
Đóng góp bởi: Tạ Hà
Công văn số 2417/TCTS-NTTS: cảnh báo cơ sở nuôi tôm khi xuất bán tôm thương phẩm
Tải về | Báo vi phạm | Báo hỏng
Link: Vui lòng đăng nhập để thấy đường dẫn tải tài liệu.
pdf 0.627MB | 885 | 3 | duynhut

Ngày 11/9/2013, Tổng cục Thủy sản (Bộ NN và PTNT) đã gửi Công văn số 2417/TCTS-NTTS về việc cảnh báo cơ sở nuôi tôm khi xuất bán tôm thương phẩm.

Để kịp thời phát hiện và phòng ngừa các nguy cơ có thể ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng tôm nuôi cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh thủy sản nuôi của Việt Nam, Tổng cục Thủy sản đề nghị Sở NN và PTNT các tỉnh, thành phố ven biển thực hiện:

- Tuyên truyền, phổ biến và khuyến khích người dân, DN thực hiện tiêu thụ nông sản hàng hóa thông qua hợp đồng theo Quyết định số 80/2002/QĐ-TTg ngày 24/6/2002 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách khuyến khích tiêu thụ nông sản hàng hóa thông qua hợp đồng.

- Tăng cường kiểm tra, kiểm soát tình trạng đưa tạp chất vào tôm gây ảnh hưởng đến chất lượng và uy tín của tôm nuôi Việt Nam.

- Khuyến cáo người nuôi tôm thận trọng với các thương lái khi mời chào với giá cao, không yêu cầu kiểm soát chất lượng và kích cỡ tôm thu hoạch. Người nuôi tôm nên tìm hiểu về tư cách pháp nhân của thương lái thu mua thông qua các cơ quan chức năng. Nếu phát hiện các thương lái chưa được phép hoạt động kinh doanh tại Việt Nam cần báo ngay cho cơ quan quản lý để kịp thời xử lý theo quy định.

Nội dung chi tiết xin xem file đính kèm.

"Tài liệu điện tử trên trang tepbac được chia sẻ để sử dụng cho mục đích học tập và nghiên cứu cá nhân. Nghiêm cấm mọi hình thức sao chép, in ấn phục vụ các mục đích khác nếu không được sự chấp nhận của tác giả và nhà xuất bản."

Có thể bạn quan tâm