Hiệu quả xử lý nước ở các tỷ lệ thể tích bể lọc và vi khuẩn chọn lọc lên chất lượng nước trong hệ thống tuần hoàn

Tác giả:

Nguyễn Minh Nguyệt, 2011.

Ngày đăng: 04-11-2013
Đóng góp bởi: Sutu86
Hiệu quả xử lý nước ở các tỷ lệ thể tích bể lọc và vi khuẩn chọn lọc lên chất lượng nước trong hệ thống tuần hoàn
Tải về | Báo vi phạm | Báo hỏng
Link: Vui lòng đăng nhập để thấy đường dẫn tải tài liệu.
SWF 1.54MB | 1041 | 61 | sutu86

Các dòng vi khuẩn hữu ích đang được nghiên cứu, ứng dụng trên nhiều đối tượng khác nhau góp phần quan trọng trong nuôi trồng thủy sản. Nhằm đánh giá được khả năng cái thiện chất lượng của nhóm vi khuẩn hữu ích trong hệ thống bể lọc với tỷ lệ thể tích giá thể khác nhau được tiến hành tại Bộ Môn Thủy Sinh Hợc Ứng Dụng, khoa Thủy Sản – Trường Đại Học Cần Thợ.

Thí nghiệm được bố trí gồm có 4 nghiệm thức, 3 nghiệm thức có bổ sung vi khuẩn với tỷ lệ thế tích giá thể lần luợt là 5% (nghiệm thức 1), 10% (nghiệm thức 2), 15% (nghiệm thức 3) So với bể ương và nghiệm thức đối chứng không bổ sung vi khuẩn với tỷ lệ thế tích giá thể là 15%. Thí nghiệm được bố trí ngẫu nhiên, mỗi nghiệm thức lặp lại 3 lần.

Kết quả cho thấy ở nghiệm thức 1 và đối chứng chỉ tiêu COD cao hon các nghiệm thức còn lại nhưng TAN và NO3 lại thấp hơn có ý nghĩa thống kế (p<0,05) so với nghiệm thức 2 và nghiệm thức 3. Kết quả phân tích Vibrio ở nghiệm thức đối chứng cao hơn so với các nghiệm thức còn lại điều này cho thấy sự lấn át của nhóm vi khuẩn có lợi đã làm cho Vibrio không phát triển. Mật độ vi khuẩn Bacillus, Nitrosomonas, Nitrobacter tăng đần về cuối thí nghiệm cao nhất ở nghiệm thức 2 (tỷ lệ thế tích bể lọc 10%) và nghiệm thức 3 (tỷ lệ thế tích bể lọc 15%) tuy nhiện sự khác biệt không có ý nghĩa thông kê (p>0,05), thấp nhất là ở nghiệm thức đối chứng và nghiệm thức 1. Qua kết quả phân tích cho thấy với tỷ lệ thế tích bể lọc 10% cho hiệu quả xử lý nước tốt nhất vừa tiết kiệm được tỷ lệ thể tích giá thể và giảm được chi phí.

Phần mềm dùng để mở tài liệu + hướng dẫn mở
http://www.mediafire.com/?acnufa4f4us5881

"Tài liệu điện tử trên trang tepbac được chia sẻ để sử dụng cho mục đích học tập và nghiên cứu cá nhân. Nghiêm cấm mọi hình thức sao chép, in ấn phục vụ các mục đích khác nếu không được sự chấp nhận của tác giả và nhà xuất bản."

Có thể bạn quan tâm