Báo cáo hiện trạng khu vực 2010

Tác giả:

Ủy hội sông Mê Công, 2010

Ngày đăng: 09-11-2013
Đóng góp bởi: ltxuyen2010
Báo cáo hiện trạng khu vực 2010
Tải về | Báo vi phạm | Báo hỏng
Link: Vui lòng đăng nhập để thấy đường dẫn tải tài liệu.
pdf 2MB | 848 | 12 | ltxuyen2010
Vùng Hạ lưu vực Mê Công có khoảng 60 triệu người sinh sống. Mặc dù tăng trưởng kinh tế liên tục đã cải thiện đáng kể điều kiện sống của người dân trong những năm gần đây, vẫn còn nhiều bộ phận dân cư trong lưu vực sống trong cảnh đói nghèo. Điều kiện sinh kế và an ninh lương thực của người dân sống ở đây có mối liên hệ chặt chẽ với sông Mê Công và những nguồn tài nguyên mà con sông này đem lại.
 
Ủy hội sông Mê Công (MRC) được thành lập từ năm 1995 với vai trò hỗ trợ Chính phủ các nước ở vùng Hạ lưu vực Mê Công Campuchia, CHND Lào, Thái Lan và Việt Nam) quản lý một cách bền vững tài nguyên nước và các tài nguyên liên quan và sử dụng những nguồn tài nguyên này đưa người dân thoát khỏi đói nghèo. Điều quan trọng là các nhà quản lý cần có những thông tin chính xác và kịp thời về các ngành liên quan đến tài nguyên nước và hiểu biết về những ảnh hưởng tiềm năng của việc phát triển những ngành này lên nền kinh tế, môi trường và con người. Để thực hiện các mục tiêu này Ủy hội sông Mê Công đã xuất bản Báo cáo Hiện trạng lưu vực 2010. 

"Tài liệu điện tử trên trang tepbac được chia sẻ để sử dụng cho mục đích học tập và nghiên cứu cá nhân. Nghiêm cấm mọi hình thức sao chép, in ấn phục vụ các mục đích khác nếu không được sự chấp nhận của tác giả và nhà xuất bản."

Có thể bạn quan tâm