Luận án Tiến sĩ: Nghiên cứu định lượng kháng sinh Erythromycin trong tôm, cá bằng kỹ thuật sóng vuông quét nhanh trên cực giọt chậm và khả năng đào thải

Tác giả:

Nguyễn Phước Minh, 2012

Ngày đăng: 31-12-2013
Đóng góp bởi: ltxuyen2010
Luận án Tiến sĩ: Nghiên cứu định lượng kháng sinh Erythromycin trong tôm, cá bằng kỹ thuật sóng vuông quét nhanh trên cực giọt chậm và khả năng đào thải
Tải về | Báo vi phạm | Báo hỏng
Link: Vui lòng đăng nhập để thấy đường dẫn tải tài liệu.
pdf 0.56MB | 1433 | 36 | ltxuyen2010
1. Đã nghiên cứu xây dựng thành công quy trình phân tích định tính và định lượng  erythromycin  trong  tôm  càng  xanh  và  cá  rô  phi  bằng  kỹ thuật sóng vuông quét nhanh trên cực giọt chậm với máy ANALYZER SQF-505 do Việt Nam sản xuất với chi phí phân tích rẻ hơn, thao tác dễ dàng hơn các kỹ thuật khác của nước ngoài. Các số liệu đã được kiểm chứng với các kết quả phân tích bằng các phương pháp hiện đại khác.
 
2. Kết quả này có thể giúp các nhà sản xuất kinh doanh ở các địa phương có phương tiện để kiểm soát kháng sinh từ gốc (thức ăn, môi trường, hóa chất, tôm cá trong quá trình thu mua, chế biến,…) nhằm tạo ra các sản phẩm có uy tín quốc tế.
 
3. Sự thành công bước đầu này có thể mở ra một hướng nghiên cứu mới sử dụng kỹ thuật sóng vuông quét nhanh đơn giản, không quá tốn kém để phân tích nhiều kháng sinh khác trong các đối tượng thủy sản khác nhau nhằm giúp các địa phương tự giám sát tốt vấn đề này.
 
4. Rút ra được quy luật đào thải, chuyển hóa của erythromycin trong cơ thịt  tôm  càng  xanh  và  cá  rô  phi  sau  khi  ăn  thức  ăn  có  trộn erythromycin,  từ  đó ước  lượng  thời  gian  ngưng  thuốc  an  toàn, góp phần có được một nền công nghiệp chế biến thực phẩm chủ động, an toàn và bền vững.

"Tài liệu điện tử trên trang tepbac được chia sẻ để sử dụng cho mục đích học tập và nghiên cứu cá nhân. Nghiêm cấm mọi hình thức sao chép, in ấn phục vụ các mục đích khác nếu không được sự chấp nhận của tác giả và nhà xuất bản."

Có thể bạn quan tâm