Nghiên cứu thị trường các sản phẩm thủy sản ở tỉnh Cà Mau

Tác giả:

Nguyễn Thanh Toàn, 2006

Ngày đăng: 10-08-2015
Đóng góp bởi: duynhut
Nghiên cứu thị trường các sản phẩm thủy sản ở tỉnh Cà Mau
Tải về | Báo vi phạm | Báo hỏng
Link: Vui lòng đăng nhập để thấy đường dẫn tải tài liệu.
pdf 0.355MB | 1552 | 10 | duynhut
Nghiên cứu cứu này được thực hiện từ tháng 3 năm 2002 tới tháng 5 năm 2004 nhằm góp phần cung cấp các thông tin cần thiết về thị trường cho việc phát triển ngành thủy sản của tỉnh Cà Mau. Phương pháp phân tích SPC là lý thuyết 4P về chiến lược thị trường đã được sử dụng để phân tích 216 mẫu thu được từ phỏng vấn trực tiếp. Ngoài ra, các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả tiếp thị, các tiêu chí lựa chọn đối tác, quan hệ song phương giữa các tác nhân và phương pháp ma trận SWOT cũng được sử dụng để phân tích. 
 
Kết quả cho thấy mạng lưới phân phối sản phẩm thủy sản trong tỉnh đã được hình thành. Khoảng 56% tổng sản phẩm thủy sản là từ khai thác và 44% từ nuôi trồng. Hai kênh phân phối chủ yếu là từ người sản xuất trực tiếp qua các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu (50% tổng sản lượng) và qua những người bán buôn rồi tới các đối tượng khác (25%). Phân nửa số lượng sản phẩm từ nhóm người trung gian được giao lại cho các nhà chế biến và phần còn lại được tiêu tiêu thụ trong nước. Khỏang 76,4% sản lượng của các nhà máy chế biến được xuất khẩu trực tiếp và 23,6% được tiêu thụ trong nước. Để phát triển xa hơn, ngành thủy sản Cà Mau cần có những điều chỉnh thích hợp về ba vấn đề lớn:(i) quản lý, điều tiết thị trường, (ii) quy hoạch nuôi trồng thủy sản và (iii) tăng cường đầu tư vốn và kỹ thuật cho khâu bảo quản, vận chuyển và chế biến sản phẩm.

 

"Tài liệu điện tử trên trang tepbac được chia sẻ để sử dụng cho mục đích học tập và nghiên cứu cá nhân. Nghiêm cấm mọi hình thức sao chép, in ấn phục vụ các mục đích khác nếu không được sự chấp nhận của tác giả và nhà xuất bản."

Có thể bạn quan tâm