Khảo sát tình hình sử dụng thuốc, hóa chất trong ao nuôi tôm sú thâm canh tại Phú Tân - Cà Mau

Tác giả:

Lưu Thanh Toàn

Ngày đăng: 21-11-2015
Đóng góp bởi: Nguyễn Hữu Lộc
Khảo sát tình hình sử dụng thuốc, hóa chất trong ao nuôi tôm sú thâm canh tại Phú Tân - Cà Mau
Tải về | Báo vi phạm | Báo hỏng
Link: Vui lòng đăng nhập để thấy đường dẫn tải tài liệu.
pdf 0.7MB | 1482 | 40 | nhloc

Năm 2015 dịch bệnh không tiến triển, bệnh chiếm phần trăm cao nhất 15%  là bệnh gan tụy, ngoài ra còn có một số bệnh khác như  bệnh đen mang, đốm trắng, cụt râu.

Trong các loại hóa chất dùng để cải tạo ao thì thuốc có nguồn gốc từ thuốc bảo vệ thực vật vẫn được các hộ nuôi sử dụng chiếm 20%, có 5 sản phẩm thuộc nhóm diệt khuẩn dùng cải tạo ao (Vôi, Chlorine, Iodine…), 8 sản phẩm thuộc nhóm phòng trừ dịch bệnh (TCCA, CIDX-4, Vikon…) và 5 sản phẩm thuộc nhóm kháng sinh (Doxycin71, Oxytetracylin, Ampicillin, Osamet Shrimp…), trong đó có hai loại kháng sinh người dân thường sử dụng thuộc nhóm kháng sinh hạn chế sử dụng theo quyết định của Bộ Thủy Sản là Oxytetracyclin và Ampicillin. Không có trường hợp người nuôi sử dụng kháng sinh trong danh mục kháng sinh cấm sử dụng của Bộ Thủy Sản. Các sản phẩm thuộc nhóm vitamin, khoáng tổng số có 8 loại sản phẩm thương mại.

Chi phí thuốc, hóa chất chiếm trung bình 9,17%, khoảng 26,9±12,4 triệu đồng/ha.

"Tài liệu điện tử trên trang tepbac được chia sẻ để sử dụng cho mục đích học tập và nghiên cứu cá nhân. Nghiêm cấm mọi hình thức sao chép, in ấn phục vụ các mục đích khác nếu không được sự chấp nhận của tác giả và nhà xuất bản."

Có thể bạn quan tâm