Hải sản - Bí quyết trường thọ của người Nhật

Theo số liệu nghiên cứu được công bố trên nhiều tạp chí uy tín của Mỹ, ăn 230g hải sản một tuần giúp giảm 36% nguy cơ tử vong cho bệnh nhân bị bệnh tim.

không gian nhà hàng
Không gian VIP “sang” nhưng không “chảnh” của Thế giới hải sản

Cũng theo những nghiên cứu trên, người cao tuổi ăn hải sản thường xuyên có thể tăng thêm 2,2 năm tuổi thọ…

Hải sản- món quà quý thiên nhiên ban tặng cho loài người

Theo số liệu công bố từ Cục quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), ăn hải sản từ 2 đến 3 lần/tuần có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc đột quỵ và đau tim. Điều này là nhờ một lượng omega-3 rất lớn có trong nhiều loại hải sản. Axit béo omega-3 giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, làm giảm hàm lượng chất béo triglyceride trong máu, giảm nồng độ cholesterol xấu trong cơ thể. Ăn hải sản thường xuyên cũng có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh đại tràng, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Hải sản cũng rất tốt cho phụ nữ mang thai khi cung cấp đầy đủ lượng protein, kẽm và sắt cho thai nhi phát triển khoẻ mạnh và thông minh hơn.

Các chuyên gia ở Hiệp hội Vì sự tiến bộ khoa học Mỹ (AAAs) cũng đã khẳng định những lợi ích tuyệt vời về sức khỏe mà hải sản đem lại. Tổ chức này khuyến cáo các đối tượng thai phụ và trẻ nhỏ nên ăn khoảng 340g các loại hải sản khác nhau mỗi tuần để bảo đảm đầy đủ dưỡng chất quan trọng, đặc biệt là loại a-xít béo omega-3. Trong khi người lớn nên ăn 4-7 lần mỗi tuần.

Nhật Bản hiện đang là đất nước có tuổi thọ cao nhất thế giới. Nhiều nhà nghiên cứu trong và ngoài nước Nhật đã phân tích những nguyên nhân dẫn đến kết quả đáng kinh ngạc này, và có vẻ như thói quen thường xuyên thụ hưởng hải sản hàng ngày là một trong những nguyên nhân chủ yếu, tạo nên bí quyết trường thọ của người Nhật.

Trong thế giới đa dạng của hải sản, mỗi loại có nhiều ích lợi cho sức khỏe khác nhau.

Tôm hùm

Tôm hùm là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho cơ thể. Loại hải sản này chứa nhiều i-ốt, selen, vitamin B, ít cholesterol và bổ sung nhiều calo hơn so với các loại tôm nhỏ hay thịt bò. Được xếp vào nhóm mặt hàng xa xỉ, tôm hùm tỏ ra đáng “đồng tiền bát gạo” khi không chứa chất béo và giàu vitamin E- loại vitamin cần thiết để bảo vệ tế bào cơ thể khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

Tôm hùm bông Nha Trang là loài tôm hùm được cho là ngon nhất thế giới, chắc bởi vậy giá loại tôm này cao hơn hẳn so với các loài tôm hùm khác kể cả tôm hùm nhập khẩu. Một đầu bếp giỏi phải biết chế biến tôm hùm thành 5 món tuyệt ngon: Tiết canh- óc nấu súp – đầu nấu cháo- Gỏi – Nướng foma/rang muối, nướng mọi…

Tu hài

Tu Hài có nhiều ở các vùng biển của Việt Nam như Nha Trang, Quảng Ninh, là một đặc sản biển rất quý. Môi trường sống của loại ốc này là vùng biển ấm, có cát trắng và những rạn san hô. Không chỉ ngon, tu hài còn chứa nhiều loại khoáng chất dinh dưỡng tuyệt vời với khoảng 16 loại acit amin bổ sung cho cơ thể. Là một trong những thượng phẩm thời nay vì giá trị dinh dưỡng cũng như hương vị đặc biệt của nó, và lại có tác dụng rất tốt đối với quý ông. Nhiều người khẳng định rằng thịt tu hài cải thiện rõ rệt chức năng sinh lý của nam giới. Tu Hài thường được dùng chế các món như nướng mỡ hành, xào, nấu cháo…

Bề bề

Bề bề (còn gọi tôm tích, tôm tít) có vị ngọt và giàu dinh dưỡng. Thịt bề bề dai chắc, ngọt và đậm đà hương biển. Bề bề chứa rất nhiều canxi, lành tính nên rất tốt cho bà bầu và trẻ nhỏ. Bề bề có nhiều ở Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc. Bề bề được chế biến thành các món như rang hấp, rang me và đặc biệt là rang muối. Loại bề bề nặng từ 250g trở lên sẽ rất ngọt thịt.

Hàu

Theo y học cổ truyền, thịt hàu có vị ngọt hơi mặn, tính mát, không độc, tác dụng tráng dương, bổ tinh, tư âm dưỡng huyết, ăn vào trị được chứng mất ngủ do nhiệt, người nóng khô khát, hoa mắt, chóng mặt, phụ nữ rối loạn tiền mãn kinh, phụ nữ sau sinh thiếu sữa, thiếu máu ăn hàu rất tốt, nam giới có chứng di mộng tinh, hoạt tinh, yếu sinh lý, liệt dương, hiếm muộn.

Được coi là một loại viagra hoàn toàn tự nhiên, hàu chứa hàm lượng kẽm cao, giúp tăng lượng tinh trùng và kích thích tố sinh dục nam. Ngoài ra, hàu cũng chứa dopamine, một loại hormone làm tăng ham muốn cho nam giới. Cánh đàn ông hay mách nhau nên ăn từ 3>5 con hàu sữa 1 lần. Hàu sữa có thể ăn gỏi, nướng mỡ hành hay nướng foma sẽ rất ngon.

Cá song đỏ

Cá song đỏ (còn gọi là cá mú đỏ) là loại cá quý hiếm, thường chỉ xuất hiện trên bàn tiệc của các đại gia. Thịt cá chắc, giòn ngon và giàu chất dinh dưỡng. Hiện cá song chủ yếu được bán và chế biến trong các nhà hàng cao cấp, các khách sạn và luôn được coi là đặc sản. Loại hải sản này giàu khoáng chất như calcium, photpho, sắt, vitamin…

Về y lý, cá song đỏ có tác dụng giải nhiệt, bổ trung ích khí, ngừa cholesterol trong máu và đặc biệt tốt cho da. Cá song đỏ có nhiều ở Nha Trang, Phan Thiết, Côn Đảo. Cá song đỏ thường được chế biến để ăn gỏi, hấp xì dầu và đầu nấu cháo. Phần ngon nhất của cá song đỏ là dạ dày và gan cá.

Thưởng thức hải sản tươi ngon đích thực ở đâu?

Khi thực khách đi ăn hải sản, thì tiền không còn là vấn đề chính, mà vấn đề là đi ăn ở đâu để được thưởng thức hải sản tươi ngon đích thực như mong đợi, hoặc hơn mong đợi thì càng tốt. Trong hoạt động kinh doanh ẩm thực, “cam kết phục vụ hải sản đang bơi và đa dạng” không phải là dễ làm. Sau buổi phỏng vấn người sáng lập của hệ thống Nhà Hàng Siêu Thị “Thế Giới Hải Sản, chúng tôi quyết định tìm hiểu thêm về những điều đã giúp Nhà Hàng Thế Giới Hải Sản trong vòng 1,5 năm được đông đảo thực khách ủng hộ cả ở 2 cơ sở là 18 Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy) và 75A Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm):

Con gì đang bơi chúng tôi đều có:

Một slogan rất ấn tượng, dễ nhớ và khiến thực khách tò mò “liệu ở đấy có loại hải sản mình thích ko”? Tại Siêu thị luôn có cả 100 loài hải sản khác nhau từ khắp các miền biển Việt Nam. Thế giới hải sản đã và đang khẳng định được vị thế tiên phong của mình với các mặt hàng hải sản chủ lực, được nhập trực tiếp từ các “vựa” hải sản lớn trên cả nước như: Tôm hùm bông, Bề bề, Cá song đỏ, Cá bò sừng, Bào Ngư (Nha Trang); Cá mặt quỷ, Tôm mũ ni, Cá sú mì Napoleon (Phan Thiết); Ngán, Tu hài (Quảng Ninh).

Khách hàng có thể mua về nhà tự chế biến hoặc thưởng thức tại nhà hàng. Tất cả đều có chất lượng cao, tươi ngon.

Tận tay tận mắt bắt con đang bơi:

Chỉ cần vừa bước chân vào Siêu thị, khách hàng ngay lập tức sẽ háo hức lựa chọn loại hải sản mà mình muốn thưởng thức hôm nay. Khách hàng sẽ tuỳ thuộc vào túi tiền của mình mà lựa chọn bữa ăn 300k/ng hay 1000k/ng.

Con gì đang bơi chúng tôi mới nấu

Bên cạnh chất lượng tuyệt vời từ 100 loại hải sản “ đang bơi”, phải kể đến tay nghề nấu nướng tài ba của vị bếp trưởng đẹp trai như tài tử điện ảnh Phạm Bá Hà. Anh sinh năm 1979 có tới 20 năm kinh nghiệm bếp núc. Trò chuyện với người viết lúc thảnh thơi, Chef Hà bộc bạch: “Tôi đã đứng bếp trưởng nhiều nơi, set up nhiều bếp, nhưng thực sự chỉ có Thế giới hải sản mới có thể đáp ứng được một tiêu chí vô cùng quan trọng “ Hải sản đang bơi nấu sẽ ngon nhất”.

Thực tế, Thế giới hải sản luôn tuân thủ chính xác nguyên tắc này, chỉ chế biến hải sản tươi sống. Đây cũng là một trong bộ nguyên tắc kinh doanh 3T 3K của Thế giới hải sản: Trung thực với khách hàng. Bởi thế, Thế giới hải sản luôn được lòng các “thượng đế”.

Ông Miura- một giáo sư người Nhật sau khi thưởng thức món bề bề rang muối tại đây đã phải thốt lên: “Tôi đã từng đi nhiều nước trên thế giới, và đã từng ăn nhiều món ngon của Việt Nam nhưng chưa từng được ăn hải sản ngon như ở đây”. Chef Hà tự hào về tay nghề của mình. Anh cũng khoe là sắp tới sẽ mở lớp dạy nấu ăn hải sản miễn phí cho người yêu thích hải sản trên cả nước thông qua youtube.

Không gian nhà hàng “sang mà không chảnh”

Kinh doanh nhà hàng thì không gian được coi là nét văn hoá đặc trưng cho ẩm thực. Thế Giới Hải Sản đã tạo ra một không gian để thực khách cảm thấy thoải mái, gần gũi và được tôn vinh. Nhà hàng Thế Giới Hải Sản ở 75A Trần Hưng Đạo gồm hai khu vực phòng ăn trung với sức chứa 120 người và 6 phòng VIP được trang trí sang trọng, ấm cúng rất phù hợp để tiếp khách và liên hoan cho các nhóm 30-50-70 -100 người.

Tri ân khách hàng “hậu hĩnh”

Trong tháng 6 này, nhằm tri ân khách hàng, Thế giới hải sản đưa ra Chương trình khuyến mại Tôm hùm bông – Đãi quý ông. Theo đó, cửa hàng sẽ giảm giá 35% cho mặt hàng tôm hùm bông được nhập hàng trực tiếp từ Nha Trang, từ 3.880.000đ/kg xuống còn 2.500.000đ/kg. Thực khách có thể tham khảo tại web site www.thegioihaisan.vn hoặc hotline 0906 04 26 26.

Infonet/CafeF, 16/06/2015
Đăng ngày 17/06/2015
A.D
Ẩm thực

Bùng phát bệnh nhiễm trùng nguy hiểm liên quan đến nguồn cá nước ngọt ở Hong Kong

Ngày 20/10, cơ quan y tế Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) xác nhận sự bùng phát của một bệnh nhiễm trùng nguy hiểm sau khi phát hiện nhiều trường hợp mắc bệnh có liên quan đến cùng một nguồn cá nước ngọt.

chợ cá Hongkong
• 12:56 22/10/2021

Bạc Liêu: Phát hiện ổ dịch tại công ty thủy sản với 50 ca dương tính Covid-19

Tỉnh Bạc Liêu vừa ghi nhận 100 trường hợp dương tính Covid-19, trong đó có đến 50 ca qua xét nghiệm, sàng lọc trong cộng đồng liên quan ổ dịch tại Công ty TNHH thủy sản Tấn Khởi (khóm 2, P.1, TX.Giá Rai).

công ty thủy sản
• 11:34 20/10/2021

Tài xế chở cá mắc COVID-19 lây nhiễm cho 30 công nhân khác

Một tài xế chở cá từ tỉnh Trà Vinh đến bãi cá Dương Lan ở An Giang giao cá thì phát hiện dương tính COVID-19. Sau đó, có thêm 30 trường hợp khác là công nhân khuân vác cá tại bãi này cũng bị nhiễm COVID-19.

Trung tâm y tế An Phú
• 16:46 06/08/2021

Vũng Tàu lấy hơn 4.000 mẫu xét nghiệm của thuyền viên tàu cá

Theo Ban Quản lý (BQL) cảng cá Tân Phước, xã phước Tỉnh (huyện Long Điền), tính từ ngày 30/6 đến 29/7, các lực lượng chức năng đã tiến hành lấy hơn 4.000 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các thuyền viên khi tàu cập cảng cá Tân Phước, xã Phước Tỉnh vàđều có kết quả âm tính.

Lấy mẫu covid
• 15:35 29/07/2021

Hương vị ốc ruốc

Tại Bình Định, thời gian từ tháng Giêng đến tháng Ba (âm lịch) là thời điểm nhiều người đổ về các vùng biển để cào ốc ruốc. Ốc ruốc có kích thước bằng đồng đều hạt cúc áo, đủ màu sắc, khá xinh xắn, khi ăn xong có nhiều người gom vỏ ốc để kết thành rèm cửa, xâu chuỗi đeo tay…

Ốc ruốc
• 11:00 26/03/2024

Vào mùa cá dìa Bình Định với các món ngon

Tại tỉnh Bình Định, Cá Dìa bông (Siganus guttatus, Bloch 1787) là loài cá nước lợ - mặn, có giá trị kinh tế khá cao. Khi còn nhỏ, cá sống chủ yếu ở vùng đầm phá, cửa sông; lúc trưởng thành thì di cư ra biển, tìm đến các ghềnh đá, bãi san hô... để sinh sản.

Cá dìa
• 10:10 13/03/2024

Gợi ý những món khô để nhâm nhi ngày cuối tuần

Cuối tuần là khoảng thời gian để gia đình, bạn bè hội họp để gặp gỡ nhau, vậy bạn đã chuẩn bị những món gì để chiêu đãi cả nhà đây ạ? Sau đây, Tép Bạc sẽ gợi ý cho bạn những món khô để nhậu nhâm nhi, góp phần tăng không khí vui vẻ và đầm ấm nhé!.

Món khô ngon
• 08:00 21/02/2024

Điểm danh các loài hải sản tươi sống làm Sashimi

Sashimi là một món ăn khá đặc biệt trong ẩm thực Nhật Bản. Không giống như Sushi với sự kết hợp đa dạng của nhiều nguyên liệu, Sashimi chỉ tập trung vào duy nhất một thành phần chính: hải sản tươi sống. Cùng Tép Bạc điểm danh các loại hải sản làm Sashimi ngon nhất Nhật Bản nhé.

Sashimi
• 10:26 17/02/2024

Bạc Liêu: Tiến độ xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm

Tép Bạc đã phản ánh, năm 2023, tỉnh Bạc Liêu đứng đầu cả nước về sản lượng tôm nước lợ và kim ngạch xuất khẩu nhờ phát triển nuôi siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao. Bạn đọc muốn biết thêm tiến độ đầu tư xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm nổi tiếng ở Bạc Liêu nên xin cung cấp thêm thông tin.

Khu nuôi tôm công nghệ cao
• 08:06 29/03/2024

Tập huấn ứng dụng công nghệ trong bảo quản cá ngừ đại dương

Chiều ngày 27.3, Hiệp hội Thủy sản Bình Định phối hợp với Liên hiệp các hội KHKT Bình Định và Chi cục Thủy sản ( Sở NN&PTNT) tổ chức tập huấn quy trình công nghệ khí nitơ nano trong bảo quản cá ngừ đại dương cho 50 ngư dân làm nghề câu cá ngừ trên địa bàn phường Tam Quan Bắc, TX Hoài Nhơn.

Cá ngừ
• 08:06 29/03/2024

Như thế nào để tôm được vận chuyển đúng cách?

Tôm cũng giống như các hàng hóa khác, phân loại theo nhu cầu của khách hàng mà được vận chuyển đến các nơi khác nhau, với hai giai đoạn cơ bản như tôm giống được vận chuyển từ các trại giống đến ao nuôi và tôm thương phẩm được vận chuyển đến các chợ đầu mối, nhà máy chế biến. Vậy cách nào để có thể vận chuyển chúng một cách an toàn, tiết kiệm mà vẫn hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Tôm đông lạnh
• 08:06 29/03/2024

Biện pháp hạ phèn hiệu quả nhanh chóng

Chắc chắn rằng việc ao nuôi bị nhiễm phèn không còn là điều quá xa lạ đối với những người nuôi trồng thủy sản. Phèn xuất hiện trong ao nuôi tôm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất và sản lượng của vụ nuôi.

Ao nuôi tôm bị nhiễm phèn
• 08:06 29/03/2024

Tôm đang trong ao bị thối đuôi: Nguyên nhân và cách điều trị

Tôm bị thối đuôi là một trong những bệnh nguy hiểm thường gặp ở tôm, đặc biệt là tôm sú và tôm thẻ chân trắng. Bệnh có thể gây ra tỷ lệ tử vong cao, ảnh hưởng đến năng suất và lợi nhuận của người nuôi.

Tôm thẻ thương phẩm
• 08:06 29/03/2024