BIM FOODS phát triển nguồn tôm giống chất lượng

Bên cạnh việc đầu tư xây dựng nhà máy đông lạnh, mở rộng và đa dạng hóa đối tượng nuôi, chế biến thức ăn….bim foods còn tập trung nghiên cứu và phát triển nguồn tôm giống chất lượng cao. Đây là bước đi căn bản hướng tới khép kín toàn bộ chuỗi giá trị mà tập đoàn đang triển khai thực hiện

tôm giống

Với trên 1.600 ha diện tích nuôi tôm công nghiệp cùng hàng loạt dự án đầu tư trải dài từ Bắc, Trung, Nam, Bim Foods đang trở thành một trong những nhà nuôi trồng và sản xuất thủy sản hàng đầu tại Việt Nam. Với mô hình quản lý khép kín từ con giống đến nuôi và chế biến xuất khẩu, đảm bảo quản lý chất lượng chặt chẽ, các sản phẩm tôm của Bim Foods đã được nhiều khách hàng tại các thị trường khó tính như Nhật, Châu Âu và Mỹ ưa chuộng và tín nhiệm.

Để nâng cao chất lượng sản phẩm thì nguồn nguyên liệu đầu vào đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chính vì thế, song song với việc áp dụng các mô hình nuôi tiên tiến, Bim Foods cũng không ngừng nghiên cứu cải tiến và nâng cao chất lượng con giống. Đây là hai yếu tố then chốt để tạo nên nguồn nguôn liệu chất lượng phục vụ cho chế biến xuất khẩu.


Tôm giống (PL) đang trong giai đoạn ương

Nhiều năm qua, công ty đã nỗ lực tập trung nghiên cứu đầu tư và cho ra đời Trung tâm giống tại Phú Quốc. Đây là nơi lưu giữ, nghiên cứu và phát triển nguồn giống sạch bệnh được NK từ nhiều nơi trên thế giới. Đại diện Trại giống Phú Quốc của Bim Foods cho biết, hệ thống trại giống này có tổng diện tích lên đến 42 ha, được quy hoạch theo mô hình an toàn sinh học với công suất đạt 7 tỷ con giống, các quy trình được kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo khả năng truy xuất nguồn gốc con giống cũng như chất lượng và sản lượng tôm. Trung tâm đầu tư và phát triển nguồn giống biệt lập với khu dân cư nhằm đảm bảo về điều kiện vệ sinh môi trường, nguồn nước và môi sinh cho việc nuôi và gây tôm giống. Đồng thời, với nguồn giống khỏe, sạch và kháng bệnh, lớn nhanh, năng suất cao, tôm giống Phú Quốc sẽ là một giải pháp tối ưu cho người nuôi tôm, mang lại hiệu quả kinh tế ổn định.

Để có được đàn tôm giống đạt chất lượng cao về tính trạng tăng trưởng cũng như khả năng đề kháng, chống chọi với dịch bệnh, Trại giống Phú Quốc luôn luôn chú trọng phát triển đàn tôm bố mẹ chất lượng cao được NK từ nhiều địa chỉ có uy tín trên thế giới như nguồn tôm giống bố mẹ có nguồn gen đạt tiêu chuẩn sạch và kháng bệnh, khỏe, lớn nhanh được nhập khẩu từ Florida, Hawaii…và các trung tâm uy tín khác.

Có thể nói, so với các trại giống khác, môi trường là yếu tố quan trọng nhất giúp Trại giống Phú Quốc sản xuất ra nhưng thế hệ tôm giống chất lượng cao phục vụ nhu cầu người nuôi. Với lợi thế về vị trí địa lý tại đảo Phú Quốc – vùng biển có nguồn nước sạch nhất Việt Nam và có thời tiết ổn định, Trại giống Phú Quốc hội tụ đủ những điều kiện tự nhiên vô cùng thuận lợi cho việc phát triển nguồn tôm giống. Đặc biệt tại đây không có bất kỳ một cơ sở sản xuất thủy sản nào khác ngoài Trại giống của Bim Foods. Chính vì vậy, tôm giống sẽ luôn được đảm bảo tránh xa khỏi các nguồn bệnh.

Bên cạnh các yếu tố môi trường thuận lợi, trại giống còn thực hiện qui trình sản xuất hiện đại, khép kín theo hướng an toàn sinh học từ khâu lựa chọn và thuần dưỡng tôm bố mẹ, giai đoạn ương nuôi ấu trùng khép kín, tách biệt và qui trình kiểm tra nghiêm ngặt.

Không những thế, Bim Foods cho rằng kỹ thuật vận chuyển đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì chất lượng con giống. Vì vậy, khâu đóng gói và vận chuyển cũng được chú ý và thực hiện một cách chuyên nghiệp. Các con tôm giống đạt tiêu chuẩn sẽ được đóng gói theo qui định nghiêm ngặt về oxy, nhiệt độ, thức ăn và có giấy chứng nhận kiểm dịch thủy sản của cơ quan quản lý ngành tại địa phương.

Với vị trí thuận lợi trong giao thương tại Phú Quốc, các lô tôm giống chất lượng và đạt yêu cầu xuất trại sẽ được vận chuyển nhanh trong vòng 8-10 tiếng bằng các phương tiện đường thủy, đường bộ, đường hàng không (tùy theo điều kiện và quãng đường) vẫn đảm bảo cho con tôm giống khỏe mạnh nhất khi đến ao nuôi.

Vietfish, 02/07/2015
Đăng ngày 03/07/2015
Đỗ Văn Thông
Nuôi trồng

Giải pháp hồi phục nhanh chóng sức khỏe tôm, cá sau khi nhiễm bệnh

Để tôm cá nhanh chóng hồi phục sức khỏe thì Khoáng chất và Vitamin chính là chìa khóa để giải quyết bài toán hóc búa này

khoáng cho tôm
• 13:00 09/03/2022

Góc nhìn cho ngành nuôi trồng thủy sản 2022

Báo cáo của Rabobank tại hội nghị GOAL của Liên minh thủy sản Toàn cầu đã chỉ ra những gì mà các tác giả của báo cáo nhận thấy thông qua năm yếu tố quan trọng nhất từ những sự kiện vừa qua của năm 2021. Dưới đây là một số điểm chính ghi nhận từ báo cáo.

tôm hùm
• 07:00 20/01/2022

Bạc Liêu: Ổ dịch Covid-19 tại Công ty thủy sản Tấn Khởi tiếp tục lây lan

Trước tình hình ổ dịch Covid-19 tại Công ty TNHH thủy sản Tấn Khởi ở TX.Giá Rai tiếp tục lây lan trong cộng đồng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng đã trực tiếp làm việc với địa phương để bàn giải pháp sớm khống chế dịch bệnh.

công ty Châu Bá Thảo
• 11:28 22/10/2021

Xuất khẩu thủy sản: Chông chênh con đường hồi phục

Những tháng cuối năm, các doanh nghiệp chế biến thủy sản tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức trong hoạt động sản xuất và xuất khẩu.

chế biến tôm
• 09:56 19/10/2021

Tránh stress cho tôm vào mùa nắng nóng

Với tình hình nắng nóng như hiện nay, các vật nuôi rất dễ bị sốc nhiệt, nhiễm bệnh. Đặc biệt ở nuôi tôm, khi thời tiết khắc nghiệt tôm dễ rơi vào trạng thái stress. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả chăn nuôi và sản lượng vụ mùa. Do đó, Tép Bạc xin gợi ý một số biện pháp hạn chế stress cho tôm.

Ao nuôi tôm
• 09:28 17/04/2024

Tình trạng kháng kháng sinh hiện nay trong nuôi trồng thủy sản

Trong ngành nuôi trồng thủy sản, việc sử dụng kháng sinh đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong việc điều trị các bệnh ở tôm, đặc biệt là tôm thẻ chân trắng. Tuy nhiên, việc lạm dụng kháng sinh đã dẫn đến một tình trạng lo ngại mới, đó là tình trạng kháng kháng sinh, khiến cho các bệnh do vi khuẩn trở nên khó điều trị hơn và tăng nguy cơ cho sức khỏe của tôm.

Tôm thẻ chân trắng
• 10:13 16/04/2024

Kháng sinh đồ là gì? Phương pháp kháng sinh đồ hiệu quả cho tôm

Hiện nay, vấn đề lạm dụng kháng sinh đã gây ra tình trạng tăng cường kháng kháng sinh ở tôm, khiến cho hiệu quả của kháng sinh ngày càng giảm khi chúng không còn hiệu lực đối với vi khuẩn. Điều này đặt ra câu hỏi về biện pháp nào có thể giảm thiểu hiện tượng kháng kháng sinh này.

Đĩa khuẩn
• 08:00 14/04/2024

Cấp mã vùng nuôi, trồng thủy sản cần thiết và cấp bách

Từ mã số này sẽ xác định được chủ cơ sở nuôi và nguồn gốc sản phẩm, qua đó tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước, nâng cao giá trị sản phẩm và đáp ứng yêu cầu về xuất khẩu. Việc các vùng sản xuất nuôi trồng thủy sản có mã cũng thích ứng với xu hướng kinh tế nông nghiệp số hiện nay. Từ những yêu cầu trên, các đơn vị chuyên môn ngành nông nghiệp đã và đang đẩy mạnh việc cấp mã số cho các vùng nuôi trồng thủy sản trên khắp cả nước.

Nuôi thủy sản
• 14:35 12/04/2024

Ép khuẩn và diệt khuẩn cho ao nuôi tôm

Trong môi trường ao nuôi, vi khuẩn luôn có khả năng xuất hiện mặc dù đã xử lý cẩn thận từ đầu vụ nuôi. Chúng xuất hiện và tấn công tôm gây nên một số bệnh khó điều trị, từ đó tôm mất sức đề kháng dẫn đến chết. Chính vì vậy vấn đề diệt khuẩn luôn được bà con quan tâm đến. Diệt khuẩn như thế nào là đúng cách để không ảnh hưởng đến tôm, mời bà con tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ
• 10:10 19/04/2024

Chuyển đổi một số nghề khai thác hải sản ảnh hưởng đến nguồn lợi và môi trường sinh thái

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 1161/QĐ-UBND ngày 04/4/2024 về Kế hoạch Chuyển đổi một số nghề khai thác hải sản ảnh hưởng đến nguồn lợi và môi trường sinh thái trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2024 – 2030, Kế hoạch này do Sở Nông nghiệp và PTNT Bình Định chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển triển khai thực hiện.

Tàu thuyền
• 10:10 19/04/2024

Thực hư ăn Nuốc Huế có an toàn cho sức khỏe?

Con nuốc là một loại nhuyễn thể thân mềm, có hình dạng giống như chiếc ô hoặc chiếc chuông. Chúng thường sống ở vùng nước lợ hoặc nước mặn ven biển. Nuốc được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị dai giòn, thanh mát và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon,...

Con nuốc Huế
• 10:10 19/04/2024

Tăng giá trị con tôm bằng cách nâng cao chất lượng tôm

Nuôi tôm là một trong những ngành kinh tế đóng góp quan trọng cho nền kinh tế nước ta, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu thủy sản. Mặc dù mang lại nhiều lợi ích, nhưng ngành nuôi tôm cũng đối mặt với hàng loạt khó khăn và thách thức như biến đổi khí hậu, dịch bệnh, và chi phí sản xuất cao.

Tôm thẻ
• 10:10 19/04/2024

Quan trắc cảnh báo môi trường phục vụ nuôi tôm

Phần lớn hạ tầng vùng nuôi tôm vẫn dùng chung với hệ thống thủy lợi sản xuất nông nghiệp khiến nguồn nước dễ bị ô nhiễm, phát sinh dịch bệnh. Cho nên, công tác quan trắc, cảnh báo môi trường, giám sát dịch bệnh tại những vùng nuôi tôm trọng điểm có vị trí đặc biệt quan trọng và năm nay, nhiều địa phương rất quan tâm.

Môi trường khu nuôi tôm
• 10:10 19/04/2024