Công ty CP thức ăn chăn nuôi Việt Thắng Trong năm 2015, đạt công suất 700.000 tấn

Công ty cổ phần thức ăn chăn nuôi việt thắng là thương hiệu nổi tiếng tại khu vực đbscl và cũng là đơn vị có sản lượng thức ăn cá tra cao nhất việt nam. Năm 2015, nhà máy mới của công ty sẽ chính thức đi vào hoạt động, nâng tổng công suất của việt thắng đạt gần 700.000 tấn/năm.

thức ăn Việt Thắng

Dẫn đầu trong chế biến thức ăn thủy sản

Công ty Cổ phần Thức ăn Chăn nuôi Việt Thắng, tiền thân là Công ty Cổ phần Thủy sản Việt Thắng, được thành lập vào tháng 11/2002 với diện tích trên 7.000 m2 và công suất chế biến khiêm tốn khoảng 30.000 tấn/ năm tại Khu công nghiệp Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp với chức năng chính là chuyên nghiên cứu và sản xuất thức ăn cho thủy sản, gia súc và gia cầm.

Trong vòng 10 năm sau đó, công ty không ngừng phát triển lớn mạnh, mở rộng cả về quy mô sản xuất lẫn trình độ công nghệ chế biến thức ăn chăn nuôi với sự ra đời lần lượt của các nhà máy Sa Đéc I, Sa Đéc II tại khu C, Khu công nghiệp Sa Đéc và Nhà máy Lai Vung tại Khu công nghiệp Sông Hậu.

Năm 2007, công ty đã có trong tay 3 nhà máy chế biến, đạt doanh thu thuần 914,89 tỉ đồng với lợi nhuận sau thuế là 48,4 tỉ đồng. Ngày 24/09/2010, Việt Thắng chính thức niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 21.000 đồng/cổ phiếu và vốn điều lệ gần 200 tỷ đồng.

Trong năm 2012, Việt Thắng đã tập trung thực hiện chiến lược kinh doanh theo hướng ổn định và mở rộng thị trường, khai thác năng lực sản xuất. Tháng 11/2012, công ty đã đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất thức ăn cho cá với năng suất khoảng 20 tấn/giờ, nâng tổng công suất sản xuất thức ăn cho cá lên 480.000 tấn/ năm và 60.000 tấn/ năm thức ăn cho gia súc gia cầm.

Tổng giám đốc Nguyễn Quang Hiền cho biết, Việt Thắng đang là một trong những đơn vị dẫn đầu thị trường thức ăn thủy sản tại Việt Nam, trong đó, công ty chiếm gần 15% thị phần thức ăn cá tra của trên 40 công ty sản xuất thức ăn cho cá da trơn và chiếm hơn 28% thị phần của toàn ngành thức ăn thủy sản Việt Nam. Công ty cũng tự hào là một trong những đơn vị đầu tiên trong ngành chế biến thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam hoạt động theo hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO: 22000. Đặc biệt, Việt Thắng đã được cấp chứng nhận quốc tế GlobalGap cho các sản phẩm thức ăn của mình, tạo cơ hội cho các sản phẩm của công ty thâm nhập vào các thị trường khó tính trên thế giới, qua đó mở rộng quy mô, cũng như phát triển thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Trong năm 2013, lợi nhuận sau thuế của Việt Thắng đạt 126,29 tỷ đồng, chỉ bằng hơn 90% kế hoạch cả năm và giảm hơn 13% so với năm 2012 nhưng đến năm 2014, doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ của Việt Thắng đã đạt 4.422 tỷ đồng, tăng 10,57% so với năm 2014, trong đó thức ăn cho cá chiếm tỷ trọng 96,2%, phần nhỏ còn lại là thức ăn gia súc.

Kế hoạch nâng cao công suất trong năm nay

Việc sản xuất thức ăn thủy sản sạch là vấn đề nâng cao chất lượng trên mọi mặt nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người nuôi, các nhà máy chế biến và các khách hàng tiêu thụ sản phẩm thủy sản. Chính vì thế, Việt Thắng luôn mạnh dạn đầu tư các trang thiết bị, bổ sung nguồn nhân lực, áp dụng cải tiến từ quá trình lao động thực tế để giảm lãng phí, tiết kiệm nguyên vật liệu… Với việc đầu tư và sử dụng công nghệ ép đùn Extruder tiên tiến nhất Châu Âu và Hoa Kỳ, công suất lớn nhất hiện nay trong sản xuất, công ty đã gia tăng được tối đa giá trị dinh dưỡng và giúp duy trì ổn định chất lượng sản phẩm cũng như tạo ra hiệu quả tối ưu cho người nuôi.

Nắm bắt nhu cầu thị hiếu khách hàng cũng như từng giai đoạn phát triển về nhu cầu dinh dưỡng của vật nuôi, các sản phẩm của Việt Thắng luôn được các chuyên gia kỹ thuật nghiên cứu thành phần dinh dưỡng cho vật nuôi theo từng giai đoạn phát triển, đặc biệt không sử dụng các chất kháng sinh cấm theo quy định của Bộ NN&PTNT. Đồng thời, Việt Thắng cũng đã chứng minh được sự vượt trội về chất lượng của mình thông qua việc đánh giá các trại thực nghiệm của công ty và các trang trại có quy mô lớn hiện nay trên thị trường.

Bên cạnh đó, hiện nay Việt Thắng còn trang bị phần mềm chuyên dụng hỗ trợ tối đa để tính toán công thức cho thức ăn một cách tối ưu và nhanh chóng nhất. Công ty có phòng thí nghiệm phân tích các chỉ tiêu sản phẩm trước khi xuất hàng ra thị trường. Mặt khác, việc hợp tác với các định chế tài chính chuyên nghiệp, các đối tác chiến lược và liên doanh với các tổ chức khoa học nước ngoài cũng là hướng đi để Việt Thắng tiếp cận nhanh nhất các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong ngành thủy sản và các phương pháp quản lý điều hành mới nhằm đưa việc quản lý sản xuất kinh doanh của công ty ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Theo TGĐ Nguyễn Quang Hiền, hiện Ban lãnh đạo công ty đã thông qua phương án đầu tư mở rộng sản xuất trong năm 2015 với giá trị đầu tư lên đến 377 tỷ đồng nhằm mở rộng nhà máy sản xuất thức ăn của công ty tại Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, hoàn toàn với công nghệ hiện đại nhập khẩu từ Nhật Bản, Mỹ và các nước châu Âu, cho phép nâng cao tối đa công suất, chất lượng sản phẩm, mang lại hiệu quả cao cho người nuôi thủy sản. Dự kiến đến tháng 7/2015, nhà máy sẽ đi vào hoạt động với công suất dự kiến đạt 250.000 tấn/năm, nâng tổng công suất của Việt Thắng đạt gần 700.000 tấn/năm.

Tại buổi làm việc với ông Andy Dilatush, đại diện Tập đoàn sản xuất thức ăn chăn nuôi Tyson (Mỹ) đầu tháng 3/2015 vừa qua, TGĐ Nguyễn Quang Hiền đã khẳng định:

“Mục tiêu mà Việt Thắng hướng đến trong những năm tới là gia tăng chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của các nhà chăn nuôi tại Việt Nam và các nước trong khu vực. Đồng thời, hợp tác chiến lược với các nhà chăn nuôi lớn, các công ty chuyên nghiệp nước ngoài, các nhà máy chế biến cá nhằm thiết lập chuỗi sản phẩm khép kín, bảo vệ môi trường, đáp ứng an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng, mở rộng thị trường, tăng cổ tức cho cổ đông và đóng góp ngân sách Nhà nước”.

Vietfish, 06/07/2015
Đăng ngày 06/07/2015
Trần Duy
Doanh nghiệp

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 10:23 24/04/2024

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiện chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 11:55 23/04/2024

Xem giá đầy đủ - Nhanh chóng - Miễn phí tại Farmext App

Farmext App là ứng dụng quản lý trại nuôi tôm cá toàn diện, giúp người nuôi dễ dàng theo dõi và tối ưu hóa hoạt động nuôi trồng của mình. Một trong những tính năng nổi bật của Farmext App là cung cấp giá cả đầy đủ, nhanh chóng và miễn phí cho các sản phẩm liên quan đến nuôi trồng thủy sản.

Tôm sú
• 13:44 22/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 18:00 19/04/2024

Cẩn thận với mùa sứa biển Vũng Tàu 

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để du lịch biển, nhưng cũng là lúc bạn cần cẩn thận với sự xuất hiện của sứa biển, đặc biệt là tại Vũng Tàu. Sứa biển có thể gây ra những vết ngứa rát khó chịu, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bị đốt nghiêm trọng.

Sứa biển
• 00:02 26/04/2024

Công cụ săn mồi độc đáo của cá nheo châu Âu

Cá nheo châu Âu là loài cá sở hữu kích thước “khủng” có nguồn gốc từ Đông Âu, nhưng nay đã có mặt ở nhiều nơi trên thế giới. Không chỉ gây chú ý về kích thước, loài cá này còn được biết đến nhờ tuyệt chiêu săn mồi có một không hai của mình.

Cá nheo
• 00:02 26/04/2024

Nói không với kháng sinh trong nuôi tôm?

Khi tiếp cận với việc sử dụng kháng sinh trong nuôi tôm, việc áp dụng chúng một cách chính xác và hiệu quả là vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe của tôm và người tiêu dùng, cũng như duy trì sự bền vững của ngành nuôi tôm.

Tôm sú
• 00:02 26/04/2024

Thực phẩm chỉnh sửa gen của Nhật Bản đến tay người tiêu dùng

Nhật Bản là một trong những nước tiêu thụ thực phẩm thủy sản lớn nhất thế giới. Người Nhật thích ăn cá và một nghiên cứu do Trường Cao đẳng Tim mạch Hoa Kỳ thực hiện cho thấy trung bình người Nhật ăn khoảng 3 ounce cá mỗi ngày. Ẩm thực địa phương của Nhật Bản rất giàu cá và hải sản, nguồn protein chính trong chế độ ăn ít chất béo và giàu dinh dưỡng của người dân Nhật Bản.

Hải sản
• 00:02 26/04/2024

Nhiệt độ ao nuôi tăng cao do thời tiết nắng nóng

Hiện nay, thời tiết nắng nóng kéo dài gây nhiều ảnh hưởng đến các khu vực nuôi trồng thủy sản. Đặc biệt với thời tiết ngày và đêm chênh nhiệt độ rõ rệt, việc nhiệt độ của nước ao nuôi liên tục tăng là điều đáng chú ý cho các hộ nuôi.

Nắng nóng
• 00:02 26/04/2024