Trao 2,7 tỷ đồng bồi thường bảo hiểm tàu cá đầu tiên

Theo thông tin từ Bộ Tài chính, ngày 27-7, tại Quảng Ngãi, cơ quan này phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên đoàn Lao động Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ trao 2,7 tỷ đồng tiền bồi thường hợp đồng bảo hiểm (BH) tàu cá đầu tiên theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản trong đó có chính sách bảo hiểm cho ngư dân của Chính phủ.

trao tiền bảo hiểm
Đại diện các công ty bảo hiểm trao tiền bồi thường cho chủ tàu Phạm Thị Bê, xã Nghĩa An, Quảng Ngãi.

Tàu cá của bà Phạm Thị Bê ở xã Nghĩa An, Quảng Ngãi bị lốc xoáy nhấn chìm ngày 6-4 vừa qua khi đang khai thác hải sản trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.

Đây là tàu cá bị tổn thất lớn nhất xảy ra với ngư dân Quảng Ngãi trong thời gian vừa qua. Do đó, chủ tàu cá Phạm Thị Bê được 4 doanh nghiệp đồng BH (Tổng công ty BH Bảo Việt, Tổng công ty CP Bảo Minh, Tổng công ty cổ phần BH Petrolimex, Tổng công ty BH PVI) chi trả khoản tiền bồi thường tổn thất toàn bộ thực tế hơn 2,7 tỷ đồng.

Xác định đây là vụ tổn thất đầu tiên lớn nhất xảy ra với ngư dân trong thời gian vừa qua, Tổng công ty cổ phần Bảo Minh (đại diện cho 4 doanh nghiệp tham gia đồng BH gồm: Tổng công ty cổ phần Bảo Minh, Tổng công ty BH Bảo Việt, Tổng công ty cổ phần BH Petrolimex, Tổng công ty BH PVI) đã tích cực phối hợp chặt chẽ với chủ tàu, Bộ đội Biên phòng và các cơ quan có liên quan tại địa phương tiến hành giám định tổn thất và đã xác định được thiệt hại của chủ tàu thuộc phạm vi BH.

Phát biểu tại lễ trao tiền bồi thường, đại diện cho 4 DN đồng BH, ông Lê Văn Thành, Tổng Giám đốc Tổng Công ty cổ phần Bảo Minh cho biết, ngay từ khi Chính phủ ban hành Nghị định 67, các DN đồng BH đã nhận thức đây là chủ trương lớn, đúng đắn của Đảng và Nhà nước nhằm hỗ trợ cho ngư dân cả về con người lẫn tài sản để yên tâm vươn khơi bám biển.

Vì thế, các DN đều tích cực tham gia khảo sát thực tiễn tại các địa phương và đóng góp ý kiến với Bộ Tài chính để xây dựng các thông tư hướng dẫn thi hành Nghị định, đặc biệt là việc dự thảo Quy tắc và Biểu phí BH nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi cho ngư dân thuộc đối tượng được BH theo chương trình hỗ trợ của Chính phủ.

Số tiền bồi thường 2,7 tỷ đồng được trao cho bà Phạm Thị Bê tại Quảng Ngãi khẳng định cam kết và trách nhiệm của DNBH đối với khách hàng tham gia BH. Đây là nguồn kinh phí cần thiết hỗ trợ chủ tàu khắc phục một phần khó khăn để khôi phục hoạt động khai thác hải sản xa bờ.

Ông Thành khẳng định: Bảo Minh và các doanh nghiệp đồng BH luôn sẵn sàng trên mọi phương diện để triển khai nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao để triển khai hiệu quả chương trình bảo hiểm tàu cá theo Nghị định 67 của Chính phủ, thiết thực góp phần cùng cả nước đẩy mạnh phong trào bảo vệ chủ quyền biển đảo và an ninh quốc gia.

ký kết bảo hiểm
4 DN bảo hiểm ký kết Thỏa thuận đồng bảo hiểm trong lĩnh vực bảo hiểm thủy sản.

Chia sẻ tại sự kiện này, Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát BH Nguyễn Quang Huyền cho biết: Thống kê đến ngày 30-6-2015, 4.346 tàu cá tham gia BH thân tàu, ngư lưới cụ; 42.110 thuyền viên tham gia BH tai nạn thuyền viên với tổng số tiền BH là 10.279,9 tỷ đồng.Trong đó, giá trị BH thân tàu là 6.892,7 tỷ đồng, ngư lưới cụ là 439,4 tỷ đồng; tổng số tiền BH tai nạn thuyền viên 2.947,7 tỷ đồng.

Tỉnh Quảng Ngãi có 644 tàu và 9.042 thuyền viên tham gia BH với tổng số tiền BH là 1.825 tỷ đồng.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Phạm Trường Thọ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao sự nỗ lực, quyết liệt của các DNBH, các cấp, các ngành trong triển khai Nghị định 67.

Ông Thọ cũng yêu cầu Bảo Minh Quảng Ngãi, đơn vị đứng đầu cùng các DNBH đồng BH quyết liệt hơn nữa để giúp ngư dân hiểu rõ chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người dân và tài sản của ngư dân trong khi bám biển sản xuất.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Phạm Trường Thọ cũng nhận trách nhiệm của chính quyền địa phương trong công tác vận động, quản lý và giám sát các cơ quan chức năng và nhân dân thực hiện Nghị định 67 trên địa bàn.

Báo Hải Quan, 27/07/2015
Đăng ngày 28/07/2015
H.Vân
Kinh tế

Tiêu hủy trên 2 triệu con tôm giống không qua kiểm dịch

Ngày 16/11, Phòng Cảnh sát về Môi trường Công an tỉnh Bạc Liêu vừa phối hợp các đơn vị liên quan bắt và tiêu hủy hơn 2 triệu con tôm giống không qua kiểm dịch.

tiêu hủy tôm giống
• 14:37 18/11/2022

Chấn chỉnh việc buôn bán, sử dụng kháng sinh cấm trong nuôi trồng thủy sản

Ngày 9/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường quản lý buôn bán, sử dụng thuốc thú y thủy sản trong nuôi trồng thủy sản.

Cần quản lý chặt chẽ chất kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản. Ảnh: Tép Bạc
• 10:41 10/11/2022

Đừng nuôi tôm như... đánh số đề!

Giống tôm kháng bệnh có thể chậm lớn hơn, song sẽ khắc phục được bất lợi của thời tiết, dịch bệnh tại vùng nuôi tôm khu vực Bắc Trung bộ và các tỉnh phía Bắc.

Thu hoạch tôm. Ảnh: icdn.dantri.com.vn
• 09:41 03/11/2022

Bình Định: Đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm trong lĩnh vực thủy sản

TTKN Bình Định phối hợp với Truyền hình Bình Định tổ chức tọa đàm tăng cường kiểm soát và xử lý vi phạm trong lĩnh vực thủy sản.

tọa đàm
• 11:58 02/11/2022

Tăng giá trị con tôm bằng cách nâng cao chất lượng tôm

Nuôi tôm là một trong những ngành kinh tế đóng góp quan trọng cho nền kinh tế nước ta, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu thủy sản. Mặc dù mang lại nhiều lợi ích, nhưng ngành nuôi tôm cũng đối mặt với hàng loạt khó khăn và thách thức như biến đổi khí hậu, dịch bệnh, và chi phí sản xuất cao.

Tôm thẻ
• 11:01 18/04/2024

Điểm danh một số thị trường xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam

Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2024, điểm đến xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam vinh danh 3 thị trường quốc tế, đó là: Mỹ, EU và Israel.

Cá ngừ
• 11:47 16/04/2024

Làm sao để dự đoán được xu hướng giá thủy sản?

Dự đoán chính xác xu hướng giá thủy sản là một việc hết sức phức tạp, bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả những yếu tố vĩ mô và vi mô. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau để có được dự đoán tương đối chính xác.

Hải sản
• 09:44 15/04/2024

Xu hướng thị phần doanh nghiệp sản xuất thức ăn tôm 2024

Ngành sản xuất thức ăn cho tôm hiện đang đối mặt với vấn đề phân mảnh và thiếu tính thống nhất trong chuỗi giá trị sản xuất. Tuy nhiên, vẫn có những dấu hiệu tích cực ở một số quốc gia như Việt Nam, nơi mà ngành này đang dần hướng tới sự thống nhất.

Tôm thẻ
• 08:00 13/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 10:13 20/04/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 10:13 20/04/2024

Mắt cá ngừ đại dương có gì hấp dẫn?

Mắt cá ngừ đại dương với vẻ ngoài đặc biệt có thể khiến nhiều người cảm thấy e dè khi lần đầu nhìn thấy. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong "vẻ ngoài dị biệt" ấy là hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng giá trị dinh dưỡng dồi dào, biến nó thành món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách và trở thành đặc sản trứ danh của Phú Yên.

Mắt cá ngừ
• 10:13 20/04/2024

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản là thỏa thuận giữa người nuôi, trồng thủy sản và công ty bảo hiểm, trong trường hợp xảy ra tổn thất/thiệt hại với thủy sản do sự cố/rủi ro cụ thể được xác định trước khi bắt đầu tham gia bảo hiểm, công ty bảo hiểm đồng ý bồi thường một khoản tiền nhất định cho nông dân đã mua bảo hiểm cho loại thủy sản đó.

Ao tôm
• 10:13 20/04/2024

Ép khuẩn và diệt khuẩn cho ao nuôi tôm

Trong môi trường ao nuôi, vi khuẩn luôn có khả năng xuất hiện mặc dù đã xử lý cẩn thận từ đầu vụ nuôi. Chúng xuất hiện và tấn công tôm gây nên một số bệnh khó điều trị, từ đó tôm mất sức đề kháng dẫn đến chết. Chính vì vậy vấn đề diệt khuẩn luôn được bà con quan tâm đến. Diệt khuẩn như thế nào là đúng cách để không ảnh hưởng đến tôm, mời bà con tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ
• 10:13 20/04/2024