Huyện Vĩnh Bảo: Ứng dụng các giải pháp công nghệ nhằm nâng cao NSCL

Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng vừa tổ chức hội thảo “Ứng dụng các giải pháp công nghệ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản” tại UBND huyện Vĩnh Bảo.

hội thảo khoa học kĩ thuật
Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng vừa tổ chức hội thảo “Ứng dụng các giải pháp công nghệ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản” tại huyện Vĩnh Bảo.

Tham dự hội thảo này có các đồng chí lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Vĩnh Bảo, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Hải phòng và đông đảo các doanh nghiệp, hợp tác xã, hội nông dân, người nông dân trong huyện.

Ngoài ra, hội thảo còn thu hút sự tham gia của đại diện Trung tâm chất lượng nông lâm thủy sản vùng I – Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản, đại diện Công ty Cổ phần DAP – Vinachem, Công ty CPTM & SX Ban Mai, Công ty TNHH máy nông nghiệp  và khuyến nông Hà Nội – HAMCO.

Theo bà Lê Thị Tố Uyên – Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng, ứng dụng khoa học công nghệ đặc biệt là công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản nhằm nâng cao giá trị kinh tế trên một đơn vị diện tích canh tác, nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh cho nông sản, xây dựng cho Hải Phòng nền sản xuất nông nghiệp hiệu quả, hiện đại và bền vững.

“Uỷ ban nhân dân thành phố đã có quyết định phê duyệt chương trình KH&CN mục tiêu, trọng điểm đến năm 2020, trong đó chỉ rõ việc tập trung phát triển nền nông nghiệp công nghệ cao, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sinh học, đưa nhanh tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, phấn đấu nâng cao trình độ công nghệ và giá trị gia tăng trên một đơn vị diện tích, tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của nông sản, góp phần xây dựng nền nông nghiệp sản xuất hàng hóa lớn, hiệu quả và bền vững”, bà Uyên nói.

Các đại biểu được nghe các tham luận về: định hướng xây dựng và phát triển hàng hóa nông sản chất lượng cao của thành phố; Vai trò và tầm quan trọng của VietGap trong lĩnh vực trồng trọt; công nghệ cải tạo đất và quy trình sản xuất nông sản sạch cho năng suất, chất lượng và giá trị kinh tế cao; một số sản phẩm phân bón hữu cơ và chế phẩm sinh học được hình thành từ kết quả nghiên cứu nội sinh phục vụ sản xuất nông sản; một số giải pháp ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hướng tới một nền nông nghiệp sạch, bền vững; sản phẩm phân bón phức hợp cao cấp DAP Đình Vũ phục vụ sản xuất nông sản sạch và giới thiệu một số công cụ máy móc mới phục vụ sản xuất nông nghiệp...

Các nội dung tại Hội thảo đã thu hút đông đảo đại biểu tới tham dự và thảo luận. Nhiều đại biểu bày tỏ sự quan tâm tới những công nghệ mới, sản phẩm mới ứng dụng trong phát triển nông nghiệp sạch, năng suất cao, chất lượng tốt như: công nghệ vi sinh hay các sản phẩm phân bón hữu cơ và chế phẩm sinh học… Bên cạnh đó, các đại biểu cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của ngành KH&CN nói riêng, thành phố nói chung nhằm phát triển một nền nông nghiệp cao, bền vững.

Cũng tại hội thảo lần này, ban tổ chức đã giải đáp hàng chục câu hỏi của những người dự hội thảo đặt ra về các lĩnh vực: trồng lúa và rau màu, phân bón, giống cây trồng, bảo vệ thực vật, quy trình vietGAP, máy nông nghiệp, các chính sách hỗ trợ của nhà nước trong việc mua máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp.

VietQ, 28/08/2015
Đăng ngày 29/08/2015
Hồng Anh
Khoa học

Giải pháp hồi phục nhanh chóng sức khỏe tôm, cá sau khi nhiễm bệnh

Để tôm cá nhanh chóng hồi phục sức khỏe thì Khoáng chất và Vitamin chính là chìa khóa để giải quyết bài toán hóc búa này

khoáng cho tôm
• 13:00 09/03/2022

Góc nhìn cho ngành nuôi trồng thủy sản 2022

Báo cáo của Rabobank tại hội nghị GOAL của Liên minh thủy sản Toàn cầu đã chỉ ra những gì mà các tác giả của báo cáo nhận thấy thông qua năm yếu tố quan trọng nhất từ những sự kiện vừa qua của năm 2021. Dưới đây là một số điểm chính ghi nhận từ báo cáo.

tôm hùm
• 07:00 20/01/2022

Bạc Liêu: Ổ dịch Covid-19 tại Công ty thủy sản Tấn Khởi tiếp tục lây lan

Trước tình hình ổ dịch Covid-19 tại Công ty TNHH thủy sản Tấn Khởi ở TX.Giá Rai tiếp tục lây lan trong cộng đồng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng đã trực tiếp làm việc với địa phương để bàn giải pháp sớm khống chế dịch bệnh.

công ty Châu Bá Thảo
• 11:28 22/10/2021

Xuất khẩu thủy sản: Chông chênh con đường hồi phục

Những tháng cuối năm, các doanh nghiệp chế biến thủy sản tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức trong hoạt động sản xuất và xuất khẩu.

chế biến tôm
• 09:56 19/10/2021

Vaccine cho tôm: Tảo lục Chlorella vulgaris

Bệnh đốm trắng (white spot disease - WSD) là một trong những loại bệnh truyền nhiễm phổ biến nhất trên tôm nuôi và đồng thời cũng là nguyên nhân chính gây thiệt hại kinh tế cho nghề nuôi tôm toàn cầu.

Tảo lục
• 09:00 14/03/2024

Các yếu tố virus nội sinh gây hội chứng đốm trắng (EVE)

Nơi khu trú của virus đề cập đến các phản ứng miễn dịch cụ thể, thích nghi của tôm đối với nhiễm virus xảy ra trong từng tế bào và có thể dẫn đến nhiễm vô hại kéo dài đến suốt đời của vật chủ.

Virus
• 14:33 07/03/2024

Sinh sản nhân tạo một số loài cá hiếm gặp

Đề tài do Trường Thủy sản làm Chủ nhiệm với sự hỗ trợ kinh phí từ Sở Khoa học Công nghệ TP. Cần Thơ. Kết quả nghiên cứu cho thấy cá chạch lửa thành thục tốt trong điều kiện nuôi vỗ trong vòng 4-6 tháng.

Cá chạch lửa
• 10:01 07/03/2024

Phát hiện nhanh và chính xác Tilv trên mẫu cá rô phi

Năm 2009, sản lượng cá rô phi đánh bắt tự nhiên tại hồ Kinneret giảm mạnh, có mức độ trung bình giảm từ 257 tấn mỗi năm đến 8 tấn mỗi năm và không rõ nguyên nhân.

Cá rô phi
• 10:10 06/03/2024

Bạc Liêu: Tiến độ xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm

Tép Bạc đã phản ánh, năm 2023, tỉnh Bạc Liêu đứng đầu cả nước về sản lượng tôm nước lợ và kim ngạch xuất khẩu nhờ phát triển nuôi siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao. Bạn đọc muốn biết thêm tiến độ đầu tư xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm nổi tiếng ở Bạc Liêu nên xin cung cấp thêm thông tin.

Khu nuôi tôm công nghệ cao
• 03:11 29/03/2024

Tập huấn ứng dụng công nghệ trong bảo quản cá ngừ đại dương

Chiều ngày 27.3, Hiệp hội Thủy sản Bình Định phối hợp với Liên hiệp các hội KHKT Bình Định và Chi cục Thủy sản ( Sở NN&PTNT) tổ chức tập huấn quy trình công nghệ khí nitơ nano trong bảo quản cá ngừ đại dương cho 50 ngư dân làm nghề câu cá ngừ trên địa bàn phường Tam Quan Bắc, TX Hoài Nhơn.

Cá ngừ
• 03:11 29/03/2024

Như thế nào để tôm được vận chuyển đúng cách?

Tôm cũng giống như các hàng hóa khác, phân loại theo nhu cầu của khách hàng mà được vận chuyển đến các nơi khác nhau, với hai giai đoạn cơ bản như tôm giống được vận chuyển từ các trại giống đến ao nuôi và tôm thương phẩm được vận chuyển đến các chợ đầu mối, nhà máy chế biến. Vậy cách nào để có thể vận chuyển chúng một cách an toàn, tiết kiệm mà vẫn hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Tôm đông lạnh
• 03:11 29/03/2024

Biện pháp hạ phèn hiệu quả nhanh chóng

Chắc chắn rằng việc ao nuôi bị nhiễm phèn không còn là điều quá xa lạ đối với những người nuôi trồng thủy sản. Phèn xuất hiện trong ao nuôi tôm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất và sản lượng của vụ nuôi.

Ao nuôi tôm bị nhiễm phèn
• 03:11 29/03/2024

Tôm đang trong ao bị thối đuôi: Nguyên nhân và cách điều trị

Tôm bị thối đuôi là một trong những bệnh nguy hiểm thường gặp ở tôm, đặc biệt là tôm sú và tôm thẻ chân trắng. Bệnh có thể gây ra tỷ lệ tử vong cao, ảnh hưởng đến năng suất và lợi nhuận của người nuôi.

Tôm thẻ thương phẩm
• 03:11 29/03/2024