Người nặng lòng với nước mắm truyền thống

Nhiều năm nay, với lòng yêu nghề, đam mê sáng tạo, ông Đỗ Hữu Việt – Giám đốc Công ty cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang (TP.Nha Trang, Khánh Hòa) đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của công ty, cũng như tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động tại vùng ven biển.

sản xuất nước mắm
Dây chuyền sản xuất nước mắm của Công ty CP Thủy sản 584 Nha Trang. Ảnh: C.T

Khởi đầu từ một xí nghiệp sản xuất nước mắm nhỏ mang tên Thủy sản Nha Trang, trước đây ông Việt chỉ cung cấp số lượng sản phẩm nhỏ lẻ cho người tiêu dùng địa phương. Nhờ cách làm nước mắm sáng tạo, riêng biệt, coi trọng chất lượng, uy tín, ông Việt đã dần đưa nước mắm truyền thống vươn ra thị trường cả nước. Thương hiệu “Nước mắm 584 Nha Trang” giờ đây đã trở thành mặt hàng vô cùng quen thuộc với người tiêu dùng Việt.

“Bí quyết của chúng tôi là liên tục cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, áp dụng kỹ thuật tiên tiến vào dây chuyền sản xuất, chú trọng đào tạo đội ngũ lao động có tay nghề để ai cũng có thể làm ra những chai nước mắm ngon” – ông Việt tâm sự.

Vị giám đốc này cho biết thêm, nghề làm nước mắm có rất nhiều khó khăn, nhất là nguồn nguyên liệu, giá cả thị trường, sự cạnh tranh khốc liệt của các doanh nghiệp. Trước tình hình đó, công ty đã tập trung xây dựng uy tín, thương hiệu, tiếp tục duy trì phương pháp sản xuất nước mắm truyền thống theo phương pháp cổ truyền. “Tuy thời gian sản xuất dài nhưng phương pháp này đảm bảo sản phẩm có độ đạm cao, hương vị thơm ngon, có thể thời gian sử dụng lâu dài” – ông Việt nói.

“Năm 2013, công ty chúng tôi vinh dự nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt. Đầu tháng 2. 2015, chúng tôi lại nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam trao tặng. Mới đây nhất, tại Hà Nội, công ty là 1 trong 5 doanh nghiệp của Khánh Hòa nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2015” – ông Việt tự hào chia sẻ.

Báo Dân Việt, 14/10/2015
Đăng ngày 15/10/2015
Công Tâm
Chế biến

Tết về! Buồn của người nuôi tôm xa xứ!

Cái nghề nuôi tôm thăng trầm lắm. Tỷ phú cũng có mà nợ ngập đầu cũng có. Bởi vậy người ta thường nói cái nghề này thật sự nó bạc bẽo lắm, nhất là vào những ngày Tết.

nuôi tôm ngày tết
• 10:48 01/01/2023

Dự báo lũ đẹp vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Mùa nước lũ ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm nay được dự báo là “mùa lũ đẹp”, mang theo phù sa, thau rửa đồng ruộng và hứa hẹn mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Lũ miền Tây
• 11:06 20/09/2022

Đầu nguồn mùa nước nổi

Tháng 7 nước nhảy khỏi bờ” là quy luật tự nhiên được cư dân vùng đầu nguồn đúc kết từ nhiều đời. Đây cũng là lúc mùa nước nổi bắt đầu, cư dân bước vào vụ làm ăn mới. Năm nay, nước lũ về sớm, dự báo sẽ dồi dào. Mọi người háo hức mong chờ mùa “lũ đẹp”, để khai thác sản vật từ thiên nhiên ban tặng.

cá linh
• 15:57 05/09/2022

Dưới sông cá chốt...

Hôm qua, tôi vô chợ, thật bất ngờ khi thấy một chị nọ mua 1kg cá chốt với giá 250.000 đồng. Không thể nào ngờ cá chốt bây giờ có giá cao như vậy.

Cá chốt sông
• 19:33 30/08/2022

Cách chọn cá tra đảm bảo tươi ngon

Cá tra là loại “vua cá xuất nhập khẩu” của Việt Nam nhờ vào hương vị thơm ngon và cực kỳ dinh dưỡng. Không chỉ người nước ngoài mà ngay cả Việt Nam ta cũng cực kỳ ưa chuộng loại cá này, vậy làm thế nào để chọn được cá tra luôn tươi ngon? Hãy cùng Tép Bạc tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cá tra
• 10:45 02/01/2024

Thách thức lớn nhất của lĩnh vực thủy sản thay thế

Thủy sản “thay thế” có nguồn gốc từ thực vật đang đối mặt với 2 thách thức lớn, đó là kỳ vọng của người tiêu dùng và giá cả.

Cá ngừ
• 10:50 01/11/2023

Loại cá nào nên và không nên có trong chế độ ăn

Nguồn dinh dưỡng từ cá có các chất quan trọng như protein, vitamin D và nguồn axit béo omega - 3 dồi dào, cực kỳ quan trọng đối với cơ thể và não.

Ăn cá
• 11:16 23/09/2023

Những bộ phận độc hại của tôm không nên ăn

Tôm là một trong những loài hải sản rất giàu chất dinh dưỡng, điển hình như: Canxi, Protein, Omega - 3,.. Tuy nhiên, khi ăn tôm, chúng ta nên lưu vì có một số bộ phận cần loại bỏ. Vậy, bạn đã biết gì về những bộ phận độc hại của tôm không nên ăn chưa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Ăn tôm
• 10:10 19/09/2023

Cẩn thận với mùa sứa biển Vũng Tàu 

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để du lịch biển, nhưng cũng là lúc bạn cần cẩn thận với sự xuất hiện của sứa biển, đặc biệt là tại Vũng Tàu. Sứa biển có thể gây ra những vết ngứa rát khó chịu, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bị đốt nghiêm trọng.

Sứa biển
• 19:35 25/04/2024

Công cụ săn mồi độc đáo của cá nheo châu Âu

Cá nheo châu Âu là loài cá sở hữu kích thước “khủng” có nguồn gốc từ Đông Âu, nhưng nay đã có mặt ở nhiều nơi trên thế giới. Không chỉ gây chú ý về kích thước, loài cá này còn được biết đến nhờ tuyệt chiêu săn mồi có một không hai của mình.

Cá nheo
• 19:35 25/04/2024

Nói không với kháng sinh trong nuôi tôm?

Khi tiếp cận với việc sử dụng kháng sinh trong nuôi tôm, việc áp dụng chúng một cách chính xác và hiệu quả là vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe của tôm và người tiêu dùng, cũng như duy trì sự bền vững của ngành nuôi tôm.

Tôm sú
• 19:35 25/04/2024

Thực phẩm chỉnh sửa gen của Nhật Bản đến tay người tiêu dùng

Nhật Bản là một trong những nước tiêu thụ thực phẩm thủy sản lớn nhất thế giới. Người Nhật thích ăn cá và một nghiên cứu do Trường Cao đẳng Tim mạch Hoa Kỳ thực hiện cho thấy trung bình người Nhật ăn khoảng 3 ounce cá mỗi ngày. Ẩm thực địa phương của Nhật Bản rất giàu cá và hải sản, nguồn protein chính trong chế độ ăn ít chất béo và giàu dinh dưỡng của người dân Nhật Bản.

Hải sản
• 19:35 25/04/2024

Nhiệt độ ao nuôi tăng cao do thời tiết nắng nóng

Hiện nay, thời tiết nắng nóng kéo dài gây nhiều ảnh hưởng đến các khu vực nuôi trồng thủy sản. Đặc biệt với thời tiết ngày và đêm chênh nhiệt độ rõ rệt, việc nhiệt độ của nước ao nuôi liên tục tăng là điều đáng chú ý cho các hộ nuôi.

Nắng nóng
• 19:35 25/04/2024