Phần mềm mới cho phép ngư dân quản lý dữ liệu đánh bắt

Hiện tại ngư dân có thể tải miễn phí ứng dụng để ghi lại toàn bộ hoạt động trong quá trình đánh bắt, ứng dụng còn cung cấp chính xác địa điểm và số hóa dữ liệu.

Catch App

Catch App” ra mắt bởi SuccorfishM2M, là một ứng dụng quản lý nghề cá mang tính cách mạng và được xem là một giải pháp thực thụ đối với nhu cầu ngày càng gia tăng về tính xác thực cải tiến dữ liệu trong ngành thương mại thủy sản toàn cầu.

Phần mềm được thiết kế bởi SuccorfishM2M cùng với Quỹ Blue Marine phát triển, ứng dụng giúp cho ngành công nghiệp hoàn thiện hơn, kỹ thuật ghi nhật ký trực tuyến số cho phép người sử dụng truy cập vào dữ liệu cá nhân của riêng mình cũng như khả năng chia sẻ với đối tượng tùy chọn.

Catch App” được tích hợp với hệ thống SuccorfishM2M SC2-iVMS trong việc cung cấp thông tin chi tiết với độ tin cậy cao, hình ảnh thời gian thực của các vị trí và hoạt động của tàu cá.

Mất thời gian 2 phút để hoàn thành công việc, lưu trữ kỹ thuật số và hỗ trợ đánh bắt được hiển thị trên giấy nhằm cho phép ngư dân để so sánh công cụ, mồi câu và hiệu suất mùa vụ cũng như tính toán việc đánh bắt để khuyến khích thực hành và khai thác có hiệu quả nguồn lợi thủy sản bền vững.

Ứng dụng thúc đẩy tổng truy xuất nguồn gốc bằng cách cho phép đánh bắt ngay lập tức trước khi báo cáo đến đất liền. Thêm vào đó, ứng dụng có thể quản lý hạn ngạch thông qua hiệu quả, báo cáo thời gian thực và cho phép ngư dân định hình cấu hình hệ thống theo các thông số địa phương và hỗ trợ đầy đủ các nhu cầu cho ngư dân bằng các tài liệu về đánh bắt.

Ngoài ra, cấu hình “Catch App” có thể đáp ứng yêu cầu công việc báo cáo pháp lý như elog, cung cấp thông tin nghề cá quan trọng và bằng chứng về quản lý môi trường biển hiệu quả.

Tom Rossiter, Giám đốc Marine tại SuccorfishM2M, giải thích: "Nhu cầu cải thiện chứng thực thương mại thủy sản toàn cầu rất rõ ràng và ngư dân là chìa khóa để thay đổi, thực hiện và cải thiện phương pháp thu thập dữ liệu đến các lợi ích của toàn ngành công nghiệp cũng như cộng đồng lớn hơn.

"Catch App được thiết kế đặc biệt cho ngư dân và kinh nghiệm đầu tay của chúng tôi về ngành công nghiệp đã cho phép chúng tôi cung cấp giải pháp hiện đại trong việc loại bỏ nhiều vấn đề và mối quan ngại từ các bên liên quan. Định dạng dễ sử dụng và cho phép cung cấp bằng chứng được ứng dụng ghi lại chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút, và điều này, có hiệu lực, sẽ giúp giải phóng thời gian đánh bắt cá có giá trị. Ngư dân sẽ có thể đăng nhập và lưu trữ an toàn tất cả các dữ liệu cá nhân trực tuyến trong một vài bước đơn giản, và có thể truy cập vào ứng dụng tại bất cứ khi nào họ muốn. Điều này chưa từng xảy ra từ khi có ứng dụng".

"Catch App là một bước tiến quan trọng cho ngành công nghiệp đánh bắt và ứng dụng rất có thể trở thành giải pháp trong việc thu thập hiệu quả dữ liệu của ngư dân và cơ quan biển trong tương lai".

Catch App có sẵn để bản tải về từ App Store.

Thefishsite.com
Đăng ngày 13/11/2015
Kiến Duy
Khoa học

Tôm tít đầy "Tiềm năng" cho đối tượng nuôi mới

Đa dạng loài vật nuôi và nuôi biển là mục tiêu ngành nuôi trồng thủy sản hướng tới trong tương lai. Tôm sú, tôm thẻ chân trắng, tôm hùm,… đây là một số loài tôm biển được nuôi chính ở nước ta hiện nay, bên cạnh đó tôm tít là loài tôm rất có triển vọng nhưng vẫn chưa được biết đến nhiều.

Tôm tít
• 10:10 05/07/2023

Lịch sử nuôi trồng thủy sản

Cùng Tép Bạc tìm hiểu trong khoảng một thập kỷ qua, đã có những sự gia tăng và phát triển nào trong nuôi trồng thủy sản trên toàn cầu.

Nuôi tôm
• 16:51 04/07/2023

Loài tôm lạ tuy nhỏ bé nhưng tác động lớn tới khí hậu toàn cầu

Nam Cực là một trong những lục địa xa nhất nằm ở phía Nam của Trái đất. Và một trong những loài vật được tìm thấy ở Nam Cực đã thay đổi hoàn toàn sự hiểu biết của các nhà khoa học chính là tôm Krill. Vì sao họ lại nhận định như vậy?

Tôm Krill
• 11:05 23/11/2022

Google sử dụng AI theo dõi "sức khỏe" của các rạn san hô

Google đang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp các nhà khoa học sàng lọc các đoạn âm thanh ghi âm dưới đại dương trong một dự án nhằm theo dõi "sức khỏe" của các rạn san hô thông qua những âm thanh này.

San hô
• 11:20 14/11/2022

Các công nghệ đếm con giống hiệu quả bạn nên biết

Trong ngành nuôi tôm, việc đếm số lượng tôm giống có vai trò vô cùng quan trọng, bởi sự thiếu sót hoặc dư thừa đều có thể gây tổn thất kinh tế đối với cả người bán và người mua. Cũng như điều này gây ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất sản xuất trong tương lai.

Đếm con giống
• 08:00 15/04/2024

Mô hình nuôi tôm càng xanh toàn cái

Trong ngành nuôi tôm hiện đại, việc tối ưu hóa quy trình nuôi trồng không chỉ là một mục tiêu mà còn là một thách thức. Trong số các mô hình nuôi phổ biến, mô hình nuôi tôm toàn cái đang thu hút sự chú ý đặc biệt của các nhà nghiên cứu và nhà nuôi.

Tôm càng xanh
• 09:55 11/04/2024

Môi trường dinh dưỡng và chu kỳ chiếu sáng đến sự phát triển của tảo

Tảo là nguồn thức ăn tự nhiên không thể thiếu trong tất cả các giai đoạn sinh trưởng của động vật thân mềm hai mảnh vỏ, giai đoạn ấu trùng của một số loài giáp xác và cá. Đồng thời chúng còn là nguồn thức ăn của động vật phù du, những đối tượng này lại được sử dụng làm thức ăn cho giai đoạn ấu trùng của giáp xác và cá.

Nuôi tảo
• 10:43 05/04/2024

Hạt Nano bạc có khả năng loại bỏ kim loại nặng trong nước

Kim loại nặng được coi là thành phần chính trong nước thải nuôi trồng thủy sản, gây ra rủi ro nghiêm trọng cho cả con người và môi trường. Do đó nghiên cứu loại bỏ kim loại nặng trong nước là cần thiết để đảm bảo nguồn nước sạch trong môi trường, ứng dụng rộng rãi trong đời sống và nuôi trồng thủy sản.

Nano bạc
• 10:53 03/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 01:42 20/04/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 01:42 20/04/2024

Mắt cá ngừ đại dương có gì hấp dẫn?

Mắt cá ngừ đại dương với vẻ ngoài đặc biệt có thể khiến nhiều người cảm thấy e dè khi lần đầu nhìn thấy. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong "vẻ ngoài dị biệt" ấy là hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng giá trị dinh dưỡng dồi dào, biến nó thành món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách và trở thành đặc sản trứ danh của Phú Yên.

Mắt cá ngừ
• 01:42 20/04/2024

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản là thỏa thuận giữa người nuôi, trồng thủy sản và công ty bảo hiểm, trong trường hợp xảy ra tổn thất/thiệt hại với thủy sản do sự cố/rủi ro cụ thể được xác định trước khi bắt đầu tham gia bảo hiểm, công ty bảo hiểm đồng ý bồi thường một khoản tiền nhất định cho nông dân đã mua bảo hiểm cho loại thủy sản đó.

Ao tôm
• 01:42 20/04/2024

Ép khuẩn và diệt khuẩn cho ao nuôi tôm

Trong môi trường ao nuôi, vi khuẩn luôn có khả năng xuất hiện mặc dù đã xử lý cẩn thận từ đầu vụ nuôi. Chúng xuất hiện và tấn công tôm gây nên một số bệnh khó điều trị, từ đó tôm mất sức đề kháng dẫn đến chết. Chính vì vậy vấn đề diệt khuẩn luôn được bà con quan tâm đến. Diệt khuẩn như thế nào là đúng cách để không ảnh hưởng đến tôm, mời bà con tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ
• 01:42 20/04/2024