Tuổi trẻ Tổng cục Thủy sản thực hiện Chương trình “Áo ấm mùa đông”

Được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng cục Thủy sản, ngày 22-23/01/2016 tại xã Bành Trạch, Huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng cục Thủy sản đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Kạn tổ chức chương trình “Áo ấm mùa đông”, đây là một trong những hoạt động ý nghĩa trong chương trình Tình nguyện mùa Đông năm 2015 và Xuân tình nguyện năm 2016.

trao tặng máy tính
Đồng chí Lê Hữu Tuấn Anh - Bí thư Đoàn Tổng cục Thủy sản trao 02 bộ máy tính cho Ủy ban nhân dân xã Bành Trạch

Tham dự Chương trình có đồng chí Lê Hữu Tuấn Anh – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng cục Thủy sản, Đồng Chí Nông Văn Thắng – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Kạn, Đồng chí Hà Duy Kiên – UVBCH Đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Các đồng chí là Bí thư, phó Bí thư, Ủy viên Ban chấp hành các Chi đoàn trực thuộc Đoàn Tổng cục Thủy sản và Đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng đại diện Công đoàn Tổng cục và một số cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Tổng cục Thủy sản.

Trong chương trình này, Đoàn Thanh niên Tổng cục Thủy sản đã trao tặng 60 suất quà dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện ở trường Trung học cơ sở và Tiểu học Xã Bành Trạch bao gồm các vật dụng như: quần áo ấm, sách, vở, bút viết, hộp bút, mũ len, tất; tặng Ủy ban nhân dân xã Bành trạch 02 bộ máy vi tính; trường mầm non xã các vật dụng bổ trợ học tập và tổ chức thăm hỏi, động viên, chúc tết 04 gia đình hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bành Trạch … với tổng giá trị quyên góp và ủng hộ hơn 20 triệu đồng. Đây là tấm lòng của toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động và tập thể các đơn vị trong Tổng cục Thủy sản với mong muốn động viên tinh thần và bù đắp một phần vật chất trong mùa đông lạnh giá dành cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập và thăm hỏi động viên các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến, xuân về.

doan tinh nguyen
 Đại điện Đoàn tình nguyện tặng các phần quà cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập của trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Bành Trạch

Bên cạnh các hoạt động tình nguyện, Đoàn Thanh niên Tổng cục Thủy sản đã tới thăm và viếng nhà tưởng niệm Bác Hồ tại Khu di tích lịch sử Nà Tu thuộc xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông. Đây là nơi đóng quân của phân đội Thanh niên xung phong 312 làm nhiệm vụ bảo vệ cầu Nà Cù và con đường huyết mạch Bắc Kạn – Cao Bằng. Chính tại nơi đây ngày 28/3/1951 trên đường đi công tác Bác Hồ đã ghé thăm và căn dặn các hội viên của phân đội thanh niên xung phong khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ, Bác Hồ đã tặng đơn vị thanh niên xung phong 312 bốn câu thơ bất hủ mà ngày nay vẫn luôn là phương châm của Đoàn viên thanh niên Việt Nam: 

“Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lấp biển
Quyết chí ắt làm nên.”

 Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa để Đoàn viên thanh niên trong Tổng cục Thủy sản hiểu được truyền thống tốt đẹp của thế hệ cha anh đi trước trên con đường đấu tranh giành độc lập dân tộc để từ đó tiếp tục cống hiến, nỗ lực và khắc phục khó khăn để xây dựng ngành thủy sản nói riêng và đất nước nói chung ngày càng vững mạnh.

tham khu di tich lich su
Đoàn Tình nguyện thăm Khu di tích lịch sử Nà Tu tại xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn

          Chương trình “Áo ấm mùa đông” do Đoàn thanh niên Tổng cục Thủy sản tổ chức nằm trong các hoạt động của Chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2015 và Xuân tình nguyện năm 2016 do Đoàn cấp trên phát động, đây là chuỗi hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của tuổi trẻ thanh niên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm phát huy vai trò xung kích và tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, tích cực tham gia và cống hiến cho phong trào Đoàn và chương trình xây dựng Nông thôn mới. 

Fistenet, 26/01/2016
Đăng ngày 27/01/2016
Nguyễn Quang Thịnh
Doanh nghiệp

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiên chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 11:55 23/04/2024

Xem giá đầy đủ - Nhanh chóng - Miễn phí tại Farmext App

Farmext App là ứng dụng quản lý trại nuôi tôm cá toàn diện, giúp người nuôi dễ dàng theo dõi và tối ưu hóa hoạt động nuôi trồng của mình. Một trong những tính năng nổi bật của Farmext App là cung cấp giá cả đầy đủ, nhanh chóng và miễn phí cho các sản phẩm liên quan đến nuôi trồng thủy sản.

Tôm sú
• 13:44 22/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 18:00 19/04/2024

Bật mí những ưu điểm vượt trội khi xem giá thủy sản tại Farmext App

Hiểu được nỗi lo của người nuôi tôm về biến động giá cả hằng ngày, Farmext App cung cấp giải pháp cập nhật thông tin giá cả đa dạng, đầy đủ cho tất cả các loài thủy hải sản trên khắp các tỉnh thành.

Xem giá tại Farmext
• 08:00 10/04/2024

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiên chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 18:56 23/04/2024

Tuyên truyền pháp luật về biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển

Trong 03 ngày, từ 22 – 24/4/2024, tại các xã Cát Tiến, Cát Khánh (huyện Phù Cát) và phường Tam Quan Nam (thị xã Hoài Nhơn), Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định tổ chức tuyên truyền một số văn bản pháp luật quy định về biển, biên giới trên biển và các vấn đề có liên quan đến biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển trên địa bàn tỉnh.

Biển đảo Việt Nam
• 18:56 23/04/2024

Ra khơi đi tìm kho báu dưới đáy biển

Trào lưu "ra khơi tìm kho báu"  đang xuất hiện rầm rộ và làm dậy sóng cộng đồng mạng những ngày qua, kho báu này có xác thực hay không thì còn là một ẩn số. Tuy nhiên, trong bài viết dưới đây, Tép Bạc sẽ giúp bạn đọc 4 kho báu có thật dưới lòng đại dương. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé!.

Lặn biển
• 18:56 23/04/2024

Giảm thiểu tác động từ biến đổi khí hậu đến hoạt động nuôi trồng thủy sản

Biến đổi khí hậu là một mối đe dọa lớn đối với sản xuất lương thực toàn cầu - bao gồm thủy sản và nuôi trồng thuỷ sản. Nó trực tiếp tác động, làm thay đổi các yếu tố môi trường sinh thái của động vật thủy sản ngoài tự nhiên và trong ao nuôi, do đó ảnh hưởng đến các hoạt động khai thác, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản.

Nuôi trồng thủy sản
• 18:56 23/04/2024

Rong xuất hiện nhiều trên vuông nuôi tôm

Hàng năm vào những thời điểm giao mùa, điều kiện thời tiết thường diễn biến phức tạp, không thuận lợi cho tôm nuôi phát triển, nguy cơ rủi ro và thiệt hại về dịch bệnh trên tôm nuôi là rất cao. Đặc biệt ở ao nuôi tôm quảng canh, rong xuất hiện rất nhiều và gây ra các ảnh hưởng trực tiếp đến vật nuôi dưới ao.

Rong tảo dày đặc
• 18:56 23/04/2024