Hai con gà nhân với 2 con thỏ bằng 50 kg cá trong 6 tháng

Người của Văn phòng Kenya Prisons Service gần đây đã thu hoạch 50 con cá rô phi, với trọng lượng đã tăng lên gấp 3 lần so với ao bình thường nhờ sự hỗ trợ từ chất thải của 2 con gà và 2 con thỏ cung cấp.

LABAN ROBERT
LABAN ROBERT

Đô đốc nhà tù, ông Jared Mokaya đã nói vào mùa thu hoạch tháng Hai, với kiến thức này những người nông dân không cần một miếng đất lớn để thay đổi cuộc sống của họ.

Người phụ trách của nông trại ở Nakuru đã nói “ đó là một thí nghiệm tuyệt vời cho việc sử dụng chất thải của một loại động vật làm thức ăn cho một loại khác. Đó là một vòng tròn dinh dưỡng tự nhiên đã có một kết quả ấn tượng trong vòng 6 tháng.”


Trung bình, cá rô phi ở những hồ bình thường nặng từ 200-500gr khi trưởng thành. Nhưng sĩ quan đã nói rằng họ đã bị ngạc nhiên khi thấy những con cá rô phi tang lên đến 1.5 kg.

Sự tăng trọng cấp số nhân

Nữa kg của cá rô phi có thể bán từ 400-600sh ( đơn vị tiền tệ Kenya) tùy thuộc vào từng vùng.

Trong nông trại nhỏ, trại nuôi gà và nuôi thỏ được phân chia, nằm trên một phần mặt ao nuôi cá. Những khoảng trống khác thì để cho ánh sáng giúp tăng cường sự phát triển của những mảng thực vật xanh.

Chu trình dinh dưỡng tích hợp

Bên trên đỉnh của nhà nuôi gà và thỏ là nông trại xanh với khoảng 20 cây cải xoăn. Các loại cải xoăn được trồng trên đất, trên các bao sếp chồng lên nhau.

Mokaya đã nói trong hội nghị khoa học nông nghiệp Nakuru 2016 của Kenya rằng “Cải xoăn là thức ăn cho gà và thỏ. Những con thỏ và gà thải phân vào trong nước. Phân rất giàu hợp chất nitơ, có hỗ trợ sự tăng trưởng của thực vật phù du.”

Thức ăn cho cá

Thực vật phù du là các vi sinh vật cực nhỏ thường được gọi là tảo.

Trong nuôi trồng thủy sản bình thường, nông dân phải sử dụng phân bón hoặc các hình thức khác của phân bón để hỗ trợ sự phát triển của tảo.

Tăng nồng độ Oxy

Sinh vật phù du là thức ăn cho cá. Chúng cũng thải ra khí oxy trong quá trình tổng hợp thức ăn, và được tiêu thụ bởi cá.

Trong thực tế, các nhà khoa học tin rằng tảo đóng góp từ 50% và 85% của oxy toàn ao. Điều này có nghĩa là cá sẽ không bao giờ chết ngạt.

Trong hô hấp, cá phóng carbon dioxide. Và carbon dioxide được sử dụng bởi tảo trong quang hợp.

Cho ăn quảng canh

Các sĩ quan chỉ định như là "cho ăn quảng canh", họ chỉ cung cấp một nửa thức ăn cho cá.

Trong việc tái chế nước giàu chất dinh dưỡng được sử dụng để tưới cho cải xoăn.

Ngăn chặn những kẻ săn mồi

Chim, động vật gặm nhấm, rắn và động vật nhỏ khác như chó và mèo là những kẻ săn mồi chúng có thể bị bắt lại tại vịnh bằng một sợi dây mắt lưới nhỏ che lại.

Gia tăng lợi nhuận

Cá rô phi phát triển tốt khi chúng được nuôi trong môi trường tự nhiên. Khi nuôi chung với những loài cá khác, ví dụ như cá da trơn, sẽ làm giảm tốc độ tăng trưởng của nó. Cá trê thì lại càng hung hăng hơn cá rô phi. Bên cạnh đó chúng cũng tấn công những con cá rôi phi con.

Để tăng trưởng tối đa và ổn định, chỉ có cá rô phi đực được nuôi trong một qui trình độc canh. Độc canh tạo cho sự phát triển đồng bộ và tăng trưởng nhanh.

Farmbizafrica
Đăng ngày 23/11/2016
LBD (LABAN ROBERT)
Thế giới

Tết về! Buồn của người nuôi tôm xa xứ!

Cái nghề nuôi tôm thăng trầm lắm. Tỷ phú cũng có mà nợ ngập đầu cũng có. Bởi vậy người ta thường nói cái nghề này thật sự nó bạc bẽo lắm, nhất là vào những ngày Tết.

nuôi tôm ngày tết
• 10:48 01/01/2023

Dự báo lũ đẹp vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Mùa nước lũ ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm nay được dự báo là “mùa lũ đẹp”, mang theo phù sa, thau rửa đồng ruộng và hứa hẹn mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Lũ miền Tây
• 11:06 20/09/2022

Đầu nguồn mùa nước nổi

Tháng 7 nước nhảy khỏi bờ” là quy luật tự nhiên được cư dân vùng đầu nguồn đúc kết từ nhiều đời. Đây cũng là lúc mùa nước nổi bắt đầu, cư dân bước vào vụ làm ăn mới. Năm nay, nước lũ về sớm, dự báo sẽ dồi dào. Mọi người háo hức mong chờ mùa “lũ đẹp”, để khai thác sản vật từ thiên nhiên ban tặng.

cá linh
• 15:57 05/09/2022

Dưới sông cá chốt...

Hôm qua, tôi vô chợ, thật bất ngờ khi thấy một chị nọ mua 1kg cá chốt với giá 250.000 đồng. Không thể nào ngờ cá chốt bây giờ có giá cao như vậy.

Cá chốt sông
• 19:33 30/08/2022

Cá đuối nước ngọt khổng lồ trên sông Mekong

Nhóm ngư dân và chuyên gia quốc tế đã tháo câu cho một con cá lớn và quý hiếm nhất Đông Nam Á. Sốc khi biết đây là loài cá đuối nước ngọt với kích thước khổng lồ, dài 4m trọng lượng 180kg.

Cá đuối
• 10:27 04/03/2024

Sứa ma khổng lồ - Loài sứa “kiêu kỳ” nhất ở đại dương

Đại dương rộng lớn là không gian bao la mà nhân loại chưa bao giờ ngừng tò mò và khám phá. Nhờ có quá trình này mà chúng ta ngày càng được chiêm ngưỡng phần nào chân dung của nhiều sinh vật biển.

Sứa ma
• 10:25 25/02/2024

Loài cá voi trắng siêu dễ thương và cực kỳ thông minh

Nếu chỉ biết đến cá voi trắng (hay còn gọi là cá voi Beluga) qua ngoại hình đáng yêu thì chắc hẳn bạn sẽ phải bất ngờ trước những điều thú vị ít ai biết của loài cá này.

Cá voi trắng
• 10:05 30/11/2023

Thủy sản Việt Nam tiếp tục nhận tín hiệu tốt từ Mỹ

Thủy sản Việt Nam trong đó có sản phẩm tôm tiếp tục nhận được tin khả quan khi xuất khẩu sang thị trường trường Mỹ.

Chế biến tôm
• 11:10 24/10/2023

Ép khuẩn và diệt khuẩn cho ao nuôi tôm

Trong môi trường ao nuôi, vi khuẩn luôn có khả năng xuất hiện mặc dù đã xử lý cẩn thận từ đầu vụ nuôi. Chúng xuất hiện và tấn công tôm gây nên một số bệnh khó điều trị, từ đó tôm mất sức đề kháng dẫn đến chết. Chính vì vậy vấn đề diệt khuẩn luôn được bà con quan tâm đến. Diệt khuẩn như thế nào là đúng cách để không ảnh hưởng đến tôm, mời bà con tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ
• 10:34 19/04/2024

Chuyển đổi một số nghề khai thác hải sản ảnh hưởng đến nguồn lợi và môi trường sinh thái

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 1161/QĐ-UBND ngày 04/4/2024 về Kế hoạch Chuyển đổi một số nghề khai thác hải sản ảnh hưởng đến nguồn lợi và môi trường sinh thái trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2024 – 2030, Kế hoạch này do Sở Nông nghiệp và PTNT Bình Định chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển triển khai thực hiện.

Tàu thuyền
• 10:34 19/04/2024

Thực hư ăn Nuốc Huế có an toàn cho sức khỏe?

Con nuốc là một loại nhuyễn thể thân mềm, có hình dạng giống như chiếc ô hoặc chiếc chuông. Chúng thường sống ở vùng nước lợ hoặc nước mặn ven biển. Nuốc được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị dai giòn, thanh mát và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon,...

Con nuốc Huế
• 10:34 19/04/2024

Tăng giá trị con tôm bằng cách nâng cao chất lượng tôm

Nuôi tôm là một trong những ngành kinh tế đóng góp quan trọng cho nền kinh tế nước ta, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu thủy sản. Mặc dù mang lại nhiều lợi ích, nhưng ngành nuôi tôm cũng đối mặt với hàng loạt khó khăn và thách thức như biến đổi khí hậu, dịch bệnh, và chi phí sản xuất cao.

Tôm thẻ
• 10:34 19/04/2024

Quan trắc cảnh báo môi trường phục vụ nuôi tôm

Phần lớn hạ tầng vùng nuôi tôm vẫn dùng chung với hệ thống thủy lợi sản xuất nông nghiệp khiến nguồn nước dễ bị ô nhiễm, phát sinh dịch bệnh. Cho nên, công tác quan trắc, cảnh báo môi trường, giám sát dịch bệnh tại những vùng nuôi tôm trọng điểm có vị trí đặc biệt quan trọng và năm nay, nhiều địa phương rất quan tâm.

Môi trường khu nuôi tôm
• 10:34 19/04/2024