Trúng đậm tôm thẻ chân trắng

Người nuôi tôm ở xã Vạn Thọ (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) đang rất phấn khởi vì trúng liên tiếp 2 đợt tôm thẻ chân trắng.

tom the Van Tho
Thu hoạch tôm thẻ chân trắng tại xã Vạn Thọ

Ở vùng nuôi tôm dọc tuyến đường Cổ Mã - Đầm Môn, nhiều ao nuôi đã bắt đầu thu hoạch, xe đông lạnh chờ sẵn để đóng hàng. Ông Ngô Khắc Chí (thôn Tuần Lễ) đang huy động hơn chục lao động thu hoạch tôm trên diện tích ao 3.000m2. “Từ sáng đến giờ đã bắt gần 10 tấn tôm, nhưng vẫn còn khoảng 2 tấn dưới ao. Với giá bình quân 116.000 đồng/kg (loại 100 con/kg), sau khi trừ chi phí, tôi lãi khoảng 800 triệu đồng”, ông Chí cho biết. Được biết, đợt 1, ông Chí thả 60 vạn con tôm giống, nhưng thu lãi ít vì thời tiết nắng nóng, tôm chậm lớn. Bước sang đợt 2, thời tiết thuận lợi, ông thả hơn 80 vạn giống. Nhờ tuân thủ nguyên tắc an toàn dịch, chú ý chăm sóc, theo dõi chặt chẽ quá trình phát triển nên tôm ít bị hao hụt.

Theo các hộ nuôi, đợt thả thứ 2 có đến 80% hộ thắng lợi, trong đó nhiều hộ lãi hàng tỷ đồng. Tiêu biểu như hộ ông Đỗ Thanh Tiến (thôn Tuần Lễ) thu hoạch ao nuôi 3.500m2, đạt sản lượng 14 tấn, kích cỡ 50 con/kg. Với giá bán 150.000 đồng/kg, ông lãi hơn 1 tỷ đồng. Ông đang tiếp tục cải tạo ao nuôi để chuẩn bị thả tiếp đợt 3. Ông Tiến cho biết, sở dĩ vụ tôm này gia đình ông nuôi có lãi bởi quản lý nguồn nước tốt, chọn con giống thả nuôi có nguồn gốc.

Theo ông Trần Quang Khánh, Chủ tịch Hội Nông dân xã Vạn Thọ, vùng nuôi tôm Tuần Lễ có tổng diện tích hơn 40ha, sản xuất theo công nghệ trải bạt, đầu tư thâm canh cao. Thông qua sự hỗ trợ của Hội Nông dân xã và các công ty sản xuất giống chuyển giao kỹ thuật, người nuôi tôm đã ý thức được kỹ thuật nuôi, chỉ lấy giống từ các công ty có chất lượng, quan tâm làm hồ xử lý kỹ nguồn nước nên tôm ít dịch bệnh. Vụ nuôi năm 2016, ở đợt 1, người nuôi thả hết diện tích 40ha (thôn Tuần Lễ), kết thúc đợt khoảng 60% hộ có lãi. Còn đợt thứ 2, người nuôi bắt đầu thả giống đầu tháng 2 âm lịch. Thời tiết lúc này dịu hơn nên tôm ít dịch bệnh, lớn nhanh và hầu hết các hộ thu hoạch đều có lãi. Cá biệt có hộ trúng đậm hơn 10 tỷ đồng như hộ ông Trần Nga. “Do nuôi tôm có lãi nên sau khi các hộ thu hoạch xong đã nhanh chóng cải tạo ao tiếp tục thả nuôi đợt tiếp theo”, ông Khánh nói.

Báo Khánh Hòa, 23/06/2016
Đăng ngày 24/06/2016
V.L
Nuôi trồng

Tôm tít đầy "Tiềm năng" cho đối tượng nuôi mới

Đa dạng loài vật nuôi và nuôi biển là mục tiêu ngành nuôi trồng thủy sản hướng tới trong tương lai. Tôm sú, tôm thẻ chân trắng, tôm hùm,… đây là một số loài tôm biển được nuôi chính ở nước ta hiện nay, bên cạnh đó tôm tít là loài tôm rất có triển vọng nhưng vẫn chưa được biết đến nhiều.

Tôm tít
• 10:10 05/07/2023

Lịch sử nuôi trồng thủy sản

Cùng Tép Bạc tìm hiểu trong khoảng một thập kỷ qua, đã có những sự gia tăng và phát triển nào trong nuôi trồng thủy sản trên toàn cầu.

Nuôi tôm
• 16:51 04/07/2023

Loài tôm lạ tuy nhỏ bé nhưng tác động lớn tới khí hậu toàn cầu

Nam Cực là một trong những lục địa xa nhất nằm ở phía Nam của Trái đất. Và một trong những loài vật được tìm thấy ở Nam Cực đã thay đổi hoàn toàn sự hiểu biết của các nhà khoa học chính là tôm Krill. Vì sao họ lại nhận định như vậy?

Tôm Krill
• 11:05 23/11/2022

Google sử dụng AI theo dõi "sức khỏe" của các rạn san hô

Google đang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp các nhà khoa học sàng lọc các đoạn âm thanh ghi âm dưới đại dương trong một dự án nhằm theo dõi "sức khỏe" của các rạn san hô thông qua những âm thanh này.

San hô
• 11:20 14/11/2022

Rong xuất hiện nhiều trên vuông nuôi tôm

Hàng năm vào những thời điểm giao mùa, điều kiện thời tiết thường diễn biến phức tạp, không thuận lợi cho tôm nuôi phát triển, nguy cơ rủi ro và thiệt hại về dịch bệnh trên tôm nuôi là rất cao. Đặc biệt ở ao nuôi tôm quảng canh, rong xuất hiện rất nhiều và gây ra các ảnh hưởng trực tiếp đến vật nuôi dưới ao.

Rong tảo dày đặc
• 09:51 23/04/2024

“Tuổi thọ” ao ảnh hưởng như thế nào đến cá tra?

Cá tra là loài cá đang được nuôi phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, từ khoảng năm 2018, ngành công nghiệp cá tra Việt Nam đã gặp phải khó khăn do sự cạnh tranh gay gắt từ các nước sản xuất cá tra khác như Ấn Độ và Bangladesh, cùng với những rào cản thương mại ngày càng tăng từ các thị trường nhập khẩu chính như Hoa Kỳ và Châu Âu.

Cho cá ăn
• 08:00 20/04/2024

Tránh stress cho tôm vào mùa nắng nóng

Với tình hình nắng nóng như hiện nay, các vật nuôi rất dễ bị sốc nhiệt, nhiễm bệnh. Đặc biệt ở nuôi tôm, khi thời tiết khắc nghiệt tôm dễ rơi vào trạng thái stress. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả chăn nuôi và sản lượng vụ mùa. Do đó, Tép Bạc xin gợi ý một số biện pháp hạn chế stress cho tôm.

Ao nuôi tôm
• 09:28 17/04/2024

Tình trạng kháng kháng sinh hiện nay trong nuôi trồng thủy sản

Trong ngành nuôi trồng thủy sản, việc sử dụng kháng sinh đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong việc điều trị các bệnh ở tôm, đặc biệt là tôm thẻ chân trắng. Tuy nhiên, việc lạm dụng kháng sinh đã dẫn đến một tình trạng lo ngại mới, đó là tình trạng kháng kháng sinh, khiến cho các bệnh do vi khuẩn trở nên khó điều trị hơn và tăng nguy cơ cho sức khỏe của tôm.

Tôm thẻ chân trắng
• 10:13 16/04/2024

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiên chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 13:24 23/04/2024

Tuyên truyền pháp luật về biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển

Trong 03 ngày, từ 22 – 24/4/2024, tại các xã Cát Tiến, Cát Khánh (huyện Phù Cát) và phường Tam Quan Nam (thị xã Hoài Nhơn), Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định tổ chức tuyên truyền một số văn bản pháp luật quy định về biển, biên giới trên biển và các vấn đề có liên quan đến biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển trên địa bàn tỉnh.

Biển đảo Việt Nam
• 13:24 23/04/2024

Ra khơi đi tìm kho báu dưới đáy biển

Trào lưu "ra khơi tìm kho báu"  đang xuất hiện rầm rộ và làm dậy sóng cộng đồng mạng những ngày qua, kho báu này có xác thực hay không thì còn là một ẩn số. Tuy nhiên, trong bài viết dưới đây, Tép Bạc sẽ giúp bạn đọc 4 kho báu có thật dưới lòng đại dương. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé!.

Lặn biển
• 13:24 23/04/2024

Giảm thiểu tác động từ biến đổi khí hậu đến hoạt động nuôi trồng thủy sản

Biến đổi khí hậu là một mối đe dọa lớn đối với sản xuất lương thực toàn cầu - bao gồm thủy sản và nuôi trồng thuỷ sản. Nó trực tiếp tác động, làm thay đổi các yếu tố môi trường sinh thái của động vật thủy sản ngoài tự nhiên và trong ao nuôi, do đó ảnh hưởng đến các hoạt động khai thác, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản.

Nuôi trồng thủy sản
• 13:24 23/04/2024

Rong xuất hiện nhiều trên vuông nuôi tôm

Hàng năm vào những thời điểm giao mùa, điều kiện thời tiết thường diễn biến phức tạp, không thuận lợi cho tôm nuôi phát triển, nguy cơ rủi ro và thiệt hại về dịch bệnh trên tôm nuôi là rất cao. Đặc biệt ở ao nuôi tôm quảng canh, rong xuất hiện rất nhiều và gây ra các ảnh hưởng trực tiếp đến vật nuôi dưới ao.

Rong tảo dày đặc
• 13:24 23/04/2024