Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị bàn tròn về cá tra tại Seafood Expo Global 2017 - Brussels, Bỉ

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (MARD) và Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) sẽ đồng tổ chức họp báo và gặp mặt tại Hội chợ Thủy sản toàn cầu ở Brussels, Bỉ với mục đích giải quyết các khúc mắc và vấn đề đang nổi lên trong nhận thức của thế giới về mặt hàng cá tra, một trong những đối tượng xuất khẩu chính của thủy sản Việt Nam. Buổi họp báo sẽ diễn ra từ 1h30 đến 2h30 chiều tại Trung tâm Triển lãm Brussels vào ngày 25/4.

Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị bàn tròn về cá tra tại Seafood Expo Global 2017 - Brussels, Bỉ
Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị bàn tròn về cá tra tại Seafood Expo Global 2017 - Brussels, Bỉ

Trong thời gian gần đây, ngành cá tra/basa của Việt Nam liên tiếp bị ảnh hưởng do những thông tin tiêu cực từ báo chí châu Âu, mặc dù đây là một trong những đối tượng nuôi được kiểm soát chặt chẽ nhất trên thế giới, đáp ứng các yêu cầu ngày càng nghiêm ngặt của thị trường Mỹ, mang lại sản phẩm thủy sản bền vững phục vụ cho nhu cầu lương thực của toàn thế giới. Đó là lý do khiến ngành cá tra xứng đáng nhận được sự công nhận của toàn thế giới và có cơ hội phát triển tốt hơn.

Tháng Giêng năm nay, chuỗi siêu thị Carrefour của Pháp đã ngừng bán cá tra ở Pháp, Tây Ban Nha và Bỉ với lý do lo ngại về vấn đề môi trường. Tiếp theo đó, các nhà bán lẻ khác ở châu Âu như Lidl, Colruyt và Delhaize cũng nhanh chóng ngừng phân phối sản phẩm cá tra/basa.

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam vào thị trường Mỹ cũng đang phải đối mặt với một mối đe dọa lớn khi quốc gia này áp dụng thay đổi và tăng cường các hình thức kiểm tra sản phẩm cá da trơn bản địa và nhập khẩu. Kể từ ngày 01/9/2017, các quy tắc mới có hiệu lực yêu cầu tất cả cá tra/basa nhập khẩu vào Hoa Kỳ đều phải được Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) kiểm tra. Các tiêu chuẩn mới đòi hỏi các thanh tra viên của USDA kiểm tra tất cả các giai đoạn của chuỗi sản xuất cá tra ở Việt Nam, từ ương trứng đến khâu đóng gói sản phẩm cuối cùng. Hiện tại, Việt Nam cung cấp khoảng 90% cá tra bán tại thị trường Mỹ.

Tổng Cục Thủy Sản
Đăng ngày 24/04/2017
Hương Trà
Chế biến

Cách chọn cá tra đảm bảo tươi ngon

Cá tra là loại “vua cá xuất nhập khẩu” của Việt Nam nhờ vào hương vị thơm ngon và cực kỳ dinh dưỡng. Không chỉ người nước ngoài mà ngay cả Việt Nam ta cũng cực kỳ ưa chuộng loại cá này, vậy làm thế nào để chọn được cá tra luôn tươi ngon? Hãy cùng Tép Bạc tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cá tra
• 10:45 02/01/2024

Thách thức lớn nhất của lĩnh vực thủy sản thay thế

Thủy sản “thay thế” có nguồn gốc từ thực vật đang đối mặt với 2 thách thức lớn, đó là kỳ vọng của người tiêu dùng và giá cả.

Cá ngừ
• 10:50 01/11/2023

Loại cá nào nên và không nên có trong chế độ ăn

Nguồn dinh dưỡng từ cá có các chất quan trọng như protein, vitamin D và nguồn axit béo omega - 3 dồi dào, cực kỳ quan trọng đối với cơ thể và não.

Ăn cá
• 11:16 23/09/2023

Những bộ phận độc hại của tôm không nên ăn

Tôm là một trong những loài hải sản rất giàu chất dinh dưỡng, điển hình như: Canxi, Protein, Omega - 3,.. Tuy nhiên, khi ăn tôm, chúng ta nên lưu vì có một số bộ phận cần loại bỏ. Vậy, bạn đã biết gì về những bộ phận độc hại của tôm không nên ăn chưa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Ăn tôm
• 10:10 19/09/2023

Bạc Liêu: Tiến độ xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm

Tép Bạc đã phản ánh, năm 2023, tỉnh Bạc Liêu đứng đầu cả nước về sản lượng tôm nước lợ và kim ngạch xuất khẩu nhờ phát triển nuôi siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao. Bạn đọc muốn biết thêm tiến độ đầu tư xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm nổi tiếng ở Bạc Liêu nên xin cung cấp thêm thông tin.

Khu nuôi tôm công nghệ cao
• 05:10 29/03/2024

Tập huấn ứng dụng công nghệ trong bảo quản cá ngừ đại dương

Chiều ngày 27.3, Hiệp hội Thủy sản Bình Định phối hợp với Liên hiệp các hội KHKT Bình Định và Chi cục Thủy sản ( Sở NN&PTNT) tổ chức tập huấn quy trình công nghệ khí nitơ nano trong bảo quản cá ngừ đại dương cho 50 ngư dân làm nghề câu cá ngừ trên địa bàn phường Tam Quan Bắc, TX Hoài Nhơn.

Cá ngừ
• 05:10 29/03/2024

Như thế nào để tôm được vận chuyển đúng cách?

Tôm cũng giống như các hàng hóa khác, phân loại theo nhu cầu của khách hàng mà được vận chuyển đến các nơi khác nhau, với hai giai đoạn cơ bản như tôm giống được vận chuyển từ các trại giống đến ao nuôi và tôm thương phẩm được vận chuyển đến các chợ đầu mối, nhà máy chế biến. Vậy cách nào để có thể vận chuyển chúng một cách an toàn, tiết kiệm mà vẫn hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Tôm đông lạnh
• 05:10 29/03/2024

Biện pháp hạ phèn hiệu quả nhanh chóng

Chắc chắn rằng việc ao nuôi bị nhiễm phèn không còn là điều quá xa lạ đối với những người nuôi trồng thủy sản. Phèn xuất hiện trong ao nuôi tôm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất và sản lượng của vụ nuôi.

Ao nuôi tôm bị nhiễm phèn
• 05:10 29/03/2024

Tôm đang trong ao bị thối đuôi: Nguyên nhân và cách điều trị

Tôm bị thối đuôi là một trong những bệnh nguy hiểm thường gặp ở tôm, đặc biệt là tôm sú và tôm thẻ chân trắng. Bệnh có thể gây ra tỷ lệ tử vong cao, ảnh hưởng đến năng suất và lợi nhuận của người nuôi.

Tôm thẻ thương phẩm
• 05:10 29/03/2024