Ảnh hưởng của tỷ giá USDVNĐ đến kết quả hoạt động xuất khẩu cá tra của Công ty côt phần thuỷ sản Mekong, thành phố Cần Thơ.

Tác giả:

Lê Văn Gởi, 2010

Ngày đăng: 09-10-2013
Đóng góp bởi: Sutu86
Ảnh hưởng của tỷ giá USDVNĐ đến kết quả hoạt động xuất khẩu cá tra của Công ty côt phần thuỷ sản Mekong, thành phố Cần Thơ.
Tải về | Báo vi phạm | Báo hỏng
Link: Vui lòng đăng nhập để thấy đường dẫn tải tài liệu.
SWF 1.56MB | 1870 | 13 | sutu86

Công ty Cổ phần Thủy sản MeKong là một doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản mạnh mẽ, đặc biệt là mặt hàng cá tra. Để Công ty có chỗ đứng vững chắc trên thương trường cạnh tranh gay gắt trong thời thì công ty phải có đầy đủ nguồn lực để phục vụ cho quá trình sản xuất kinh doanh, trong đó nguồn lực tài chính rất lớn để đảm bảo cho Công ty hoạt động bình thường ổn định khi thị trưòng biến động. Trong quá trình hoat động của công ty có nhiều nhân tố bên trong lẫn bên ngoài công ty có tác động rất quan trong đến kết quả kinh doanh. Đặc biệt trong lĩnh vực có thế mạnh nhất của công ty là hoat động xuất khẩu cá tra luôn mang về giá trị thặng dư cho công ty, lợi nhuận qua các năm đều dương. Nhung doanh thu từ hoạt động Xuất khẩu cá tra của Công ty bị ảnh hưởng bởi rất nhiều nhân tố, trong đó tỷ giá hối đoái là nhân tố có tầm ảnh hưởng lớn nhất đối với lợi nhuận của công ty. Mặc dù xuất khẩu qua nhiều thị trưòng nước ngoài khác nhau nhưng công ty chỉ chọn đồng đô la Mỹ đế thanh toán trong các hợp động xuất khẩu cá tra nên đề tài “Ảnh hưởng tỷ giá USD/VNĐ đến kết quả hoạt động xuất khẩu cá tra của Công ty Cổ phần Thủy Sản MeKong, TP Cần Thơ” này được thực hiện.

Với mục tiêu và phương pháp nghiên cứu như thế thì kết quả cũng cho ta biết được là tỷ giá USD/VNĐ trong các năm 2007 - 2009 có xu hướng tăng nên làm cho doanh thu xuất khẩu cá tra của công ty tăng đều qua mỗi năm kéo theo doanh thu chung của công ty tăng theo, kết quả là lợi nhuận của Công ty qua 3 năm 2007, 2008 và 2009 đều dương làm cho công ty có nguồn tai chính lành manh. Tuy là vậy, nhưng công ty cũng cần có những giải pháp thích hợp và cụ thể để nâng cao nguồn tài chính của công ty ngày càng lớn lên làm cho Công ty phát triển và tăng quy mô hoạt động lớn hơn nữa trong tương lai như theo dõi sự biến động tỷ giá USD/VNĐ một cách chặt chẽ, hoàn thiện công tác thu mua, nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả sử dụng lao động, tăng cường huy động vốn và sử dụng vốn có hiệu quả hơn, thành lập bộ phận marketing, tăng cường công tác nghiên cứu thị trưòng.

Phần mềm dùng để mở tài liệu + hướng dẫn mở
http://www.mediafire.com/?acnufa4f4us5881

"Tài liệu điện tử trên trang tepbac được chia sẻ để sử dụng cho mục đích học tập và nghiên cứu cá nhân. Nghiêm cấm mọi hình thức sao chép, in ấn phục vụ các mục đích khác nếu không được sự chấp nhận của tác giả và nhà xuất bản."

Có thể bạn quan tâm