Xác định thời gian và nồng độ sát khuẩn tối ưu của NaClO (Sodium hypochlorite) và Ca(ClO) 2 (Calcium hypochlorite) trên thịt cá tra phi lê

Tác giả:

Phạm Thị Lan Phương và ctv, 2011

Ngày đăng: 30-11-2013
Đóng góp bởi: ltxuyen2010
Xác định thời gian và nồng độ sát khuẩn tối ưu của NaClO (Sodium  hypochlorite) và Ca(ClO) 2  (Calcium hypochlorite) trên thịt cá tra phi lê
Tải về | Báo vi phạm | Báo hỏng
Link: Vui lòng đăng nhập để thấy đường dẫn tải tài liệu.
pdf 0.4MB | 875 | 12 | ltxuyen2010
Xử lý thịt cá tra fillet bằng dung dịch NaClO 200ppm và kéo dài thời gian xử lý từ 5 phút đến 10 phút, tổng số vi sinh vật hiếu khí (TSVSVHK) giảm dần. Tuy nhiên, nếu kéo dài thời gian xử lý lên 15 phút, TSVSVHK của mẫu cá tra giảm không đáng kể so với mẫu xử lý trong 10 phút. Xử lý mẫu cá tra fillet bằng dung dịch NaClO ở thời gian cố định 10 phút với các nồng độ NaClO tăng dần từ 50 ppm đến 200 ppm làm cho TSVSVHK trên mẫu cá tra giảm dần. Nồng độ và thời gian sát khuẩn tối ưu của dung dịch NaClO là 100ppm trong 10 phút.  
   
Xử lý thịt cá tra fillet bằng dung dịch Ca(ClO) 2  ở thời gian cố định là 10 phút với các nồng độ thay đổi từ 25 ppm đến 200 ppm thì số lượng vi sinh vật có trong mẫu giảm dần. Khi cố định nồng độ sát khuẩn của Ca(ClO) 2  là 50ppm và thay đổi thời gian xử lý thì kết quả cho thấy rằng càng kéo dài thời gian xử lý, TSVSVHK có trong mẫu cũng giảm dần. Nồng độ và thời gian sát khuẩn tối ưu của dung dịch Ca(ClO) 2  là 50ppm trong 15 phút.  

"Tài liệu điện tử trên trang tepbac được chia sẻ để sử dụng cho mục đích học tập và nghiên cứu cá nhân. Nghiêm cấm mọi hình thức sao chép, in ấn phục vụ các mục đích khác nếu không được sự chấp nhận của tác giả và nhà xuất bản."

Có thể bạn quan tâm