BÁN

Chế phẩm sinh học EM Gốc

Lớn
-TP HCM -
CHẾ PHẨM SINH HỌC EM GỐC

Can 20 lít



Chế phẩm sinh học EM gốc, là viết tắt tiếng anh của Effective Microorganisms có nghĩa là những vi sinh vật hữu ích. EM bao gồm từ 80-120 loại vi sinh vật có ích chủ yếu thuộc 5 nhóm sau:

+ Vi khuẩn quang hợp: có tác động thúc đẩy các VSV khác nhau sản xuất các chất dinh dưỡng cho cây trồng

+ Vi khuẩn Acid lactic có tác dụng khử trùng mạnh. Phân hủy nhanh chất hữu cơ làm mất mùi thối, giảm khí độc, làm sạch môi trường.

+ Men: tạo ra quá trình phát triển các chất sinh trưởng cho cây trồng và sinh vật

+ Xạ khuẩn: có tác dụng phòng chống các VSV có hại

+ Nấm men: tác dụng khử mùi, ngăn ngừa các loại côn trùng có hại

Như vậy, các VSV có trong EM gốc đều có bản chất tự nhiên, sẵn có trong thiên nhiên, quá trình sản xuất hoàn toàn là một quá trình lên men với các nguyên liệu tự nhiên, không chứa đựng bất cứ sinh vật lạ hoặc biến đổi di truyền nào, cho nên đảm bảo "AN TOÀN SINH HỌC"



Công dụng:

-Propod .em phân giải các chất hữu cơ, khử trùng làm sạch môi trường, cải thiện đất chống quá trình oxy hóa, tăng trưởng vật nuôi.

- Phân hủy chất thải hữu cơ ở đáy ao nuôi nhanh chóng, ngăn sự tạo mùn đáy ao

- Loại bỏ khí độc trong ao, đáy ao như H2S, NH3, NO2…

- Ức chế và loại bỏ vi khuẩn gây bệnh cho tôm, đáy ao sạch sau vụ nuôi

- Ổn định chất lượng nước và cân bằng pH, duy trì màu nước, tảo ổn định



Liều dùng:

- Gây màu 300lít EM2/5000m3, mỗi lần dùng 100lit.

- Trước khi thả 2 ngày ủ 20 lít EM2 với 5kg thức ăn (mã số 01) để bón xuống ao.

-Trong suốt quá trình nuôi định kỳ 4-7 ngày/lần dùng 20lít EM2/1000m3 để tăng liều lượng vi sinh vật trong nước, ổn định môi trường ao nuôi, ổn định sự phát triển của tảo.



Bảo quản: EM2 nên sử dụng càng nhanh càng tốt. Để trong can nhựa đặt nơi thoáng mát dùng trong vòng 30 ngay.



Cách pha EM:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ và nguyên liệu theo tỉ lệ như sau:

+ 1 lít Chế phẩm EM1

+ 1,2 kg mật rỉ đường tương đương với 1 lít (có thể thay thế bằng đường tán, đường nâu, nước hoa quả…)

+ 18 lít nước sạch (là nước sinh hoạt dùng để ăn, uống được như nước giếng, nước thủy cục, nước sạch đóng bình…)

+ Dụng cụ khác: can 20 lít sạch, tối màu có nắp đậy, can 1lít để lấy mật rỉ đường và chế phẩm EM1, phễu, que khuấy bằng tre ( không dùng que sắt hoặc những dụng cụ không sạch và bị rỉ sét để khuấy vì sẽ không tốt cho sự phát triển của vi sinh).

Bước 2: Xả nước sạch để qua một đêm để bay hơi bớt Clo và những chất độc có trong nước để không gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của vi sinh và được đựng trong can đã được rửa sạch.

Bước 3: Đổ 1 lít EM1 và 1,2 kg mật rỉ đường vào 1 xô nước nhỏ và dùng que tre đã chuẩn bị khuấy đều đến khi EM1 và mật rỉ đường hòa tan hết.

Bước 4: Đổ dung dịch EM1 và mật rỉ đường đã khuấy đổ vào can nước sạch đã xả qua đêm. Khuấy, lắc đều 1 lần nữa và đậy kín nắp ủ trong vòng từ 7 – 10 ngày rồi sử dụng.

Sau 7 – 10 ngày ủ chỉ 1 lít Chế phẩm EM1 + 1,2 kg mật rỉ đường + 18 lít nước sạch và cách thực hiện đơn giản quý bà con sẽ có được 20 lít Chế phẩm EM thứ cấp với số lượng vi sinh vật nhiều và ổn định về mật số, hoạt động mạnh hơn nên đem lại hiêu quả cao, tiết kiệm chi phí hơn cho người sử dụng.



Những vấn đề cần lưu ý khi ủ Chế phẩm EM1 thành dạng Chế phẩm EM thứ cấp:

– Trong thời gian ủ và bảo quản nên để ở nhiệt độ bình thường, đặt nơi mát tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào.

– EM thứ cấp được sử dụng càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên theo yêu cầu có thể bảo quản EM thứ cấp trong can nhựa kín, đặt nơi mát trong vòng 3 tháng hoặc có thể lâu hơn nếu gửi vẫn còn mùi thơm chua ngọt.

– Không được nhân EM cấp 3 từ dung dịch EM thứ cấp vì như vậy sẽ dễ bị tạp nhiễm. Sự cân bằng vi sinh vật thay đổi và hiệu quả sẽ bị mất.

– Trong quá trình ủ, vi sinh ngày càng nhiều và hoạt động mạnh, thải ra khí CO2 nên sẽ xảy ra hiện tượng phình can. Lúc này,quý khách hàng nên di chuyển và mở nắp nhẹ nhàng, từ từ mở nắp để khí ga xả bớt ra ngoài, tránh mạnh tay vì dễ gây tiếng nổ và bể can

-----------------------------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH TM&DV DYLAN

Hotline: 0915792526 (Ms.Vân)
17-04-2020
17-09-2018