9x kiếm hàng trăm triệu đồng nhờ nghề lạ

Trên thị trường cá cảnh, hiện nay hầu hết mọi người đều kinh doanh bằng cách bán cá và các thiết bị, vật dụng liên quan. Nhưng Tống Tân Hoan - một 9x tài năng ở Trung Quốc đã chọn hướng kinh doanh mới, bởi lối buôn bán truyền thống không còn thích hợp. Nghề cho thuê cá cảnh ra đời từ đó.

9x kiếm hàng trăm triệu đồng nhờ nghề lạ
Hiện giờ, anh vẫn vừa học vừa làm nhưng đã có thể tự mua được nhà và xe.

Khách hàng chỉ cần trả một khoản đặt cọc nhất định là có thể sử dụng dịch vụ của Tống Tân Hoan. Họ không cần tốn tiền mua cá cảnh, cỏ nước và các thiết bị liên quan, cũng không phải lo thiếu kinh nghiệm chăm sóc cá. Bởi ngoài cung cấp vật dụng, ông chủ trẻ 9x còn cung cấp cả kỹ thuật nuôi cá. Những con cá chết sẽ được Tống Tân Hoan thay ngay lập tức, đảm bảo bể cá luôn tràn đầy sức sống. Khi các “thượng đế” bận việc không thể chăm sóc hoặc không còn nhu cầu chơi cá cảnh, Tống Tân Hoan sẽ thu hồi lại các sản phẩm. Mô hình kinh doanh mới mẻ này đã nhanh chóng được các khách hàng doanh nghiệp đánh giá cao.

cho thuê cá, nghề cho thuê cá cảnh, cho thuê cá cảnh, cá cảnh, dịch vụ cá cảnh

Trong năm ngoái, Tống Tân Hoan đã thu về hàng trăm nghìn NDT, tương đương hàng trăm triệu đồng.

Năm 2016, Tống Tân Hoang tốt nghiệp chuyên khoa nuôi trồng thủy sản tại đại học nông nghiệp An Huy. Hiện nay, anh chàng đang tiếp tục học lên nghiên cứu sinh. Tháng 3 năm 2016, Tống Tân Hoan bắt đầu sự nghiệp “cho thuê cá”. Đối tượng khách hàng của anh là công ty hoặc cá nhân. Hiện giờ, anh đã có gần 100 khách hàng cố định. Trong năm ngoái, Tống Tân Hoan đã thu về hàng trăm nghìn NDT, tương đương hàng trăm triệu đồng.

cho thuê cá, nghề cho thuê cá cảnh, cho thuê cá cảnh, cá cảnh, dịch vụ cá cảnh

Chân dung chàng 9x có ý tưởng kinh doanh kỳ lạ Tống Tân Hoan

Năm nay, anh cũng có một “vụ mùa bội thu” với số tiền 100 triệu NDT chỉ trong dịp sale 11/11 tại Trung Quốc. Hiện nay, Tống Tân Hoan vừa học vừa làm, tự mua được nhà và xe.  

Báo Dân Việt
Đăng ngày 07/12/2017
sohu.com, fishfirst.cn
Kinh tế

Từ lão nông nghèo đã trở thành triệu phú nhờ nuôi cá lồng

Nhờ mạnh dạn chuyển sang nuôi cá lồng trên dòng sông Đà, ông Lò Văn Bân đã có cuộc sống sung túc và thoát nghèo…

Ông Bân thoát nghèo nhờ nuôi cá lồng
• 15:46 06/07/2023

Nghề lạ đất Mũi, ngồi nhà trói cua Cà Mau kiếm 300.000 đồng/ngày

Nghề trói cua, lựa cua tại các cơ sở thu mua cua ở Cà Mau đã giúp cho nông dân nơi đây có thêm nguồn thu nhập khá.

Nghề trói cua Cà Mau
• 11:45 20/04/2023

Hai loại tôm lạ trên thị trường đắt hơn tôm hùm được nhiều người săn lùng

Hai loại tôm lạ này được đánh gia ngon hơn cả tôm hùm. Dù giá cao, chúng vẫn được nhiều người lùng mua thưởng thức.

Tôm tít
• 12:07 15/04/2023

Cà Mau: Giá cua tăng cao, nông dân mừng như "trúng số"

Việc nguồn cung khan hiếm, kéo theo nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng tăng mạnh trong những ngày qua là nguyên nhân khiến giá cua biển ở Cà Mau tăng cao.

Cua tăng giá
• 17:51 21/03/2023

Điểm danh một số thị trường xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam

Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2024, điểm đến xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam vinh danh 3 thị trường quốc tế, đó là: Mỹ, EU và Israel.

Cá ngừ
• 11:47 16/04/2024

Làm sao để dự đoán được xu hướng giá thủy sản?

Dự đoán chính xác xu hướng giá thủy sản là một việc hết sức phức tạp, bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả những yếu tố vĩ mô và vi mô. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau để có được dự đoán tương đối chính xác.

Hải sản
• 09:44 15/04/2024

Xu hướng thị phần doanh nghiệp sản xuất thức ăn tôm 2024

Ngành sản xuất thức ăn cho tôm hiện đang đối mặt với vấn đề phân mảnh và thiếu tính thống nhất trong chuỗi giá trị sản xuất. Tuy nhiên, vẫn có những dấu hiệu tích cực ở một số quốc gia như Việt Nam, nơi mà ngành này đang dần hướng tới sự thống nhất.

Tôm thẻ
• 08:00 13/04/2024

Đánh giá thị trường thức ăn thủy sản tại Việt Nam

Thị trường thức ăn thủy sản Việt Nam đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, được dự đoán sẽ đạt 2.38 tỷ USD vào năm 2023 và tiếp tục tăng lên 3.94 tỷ USD vào năm 2028, với tốc độ CAGR 4% trong giai đoạn dự báo (Mordor Intelligence).

Thức ăn thủy sản
• 10:11 09/04/2024

Quan trắc cảnh báo môi trường phục vụ nuôi tôm

Phần lớn hạ tầng vùng nuôi tôm vẫn dùng chung với hệ thống thủy lợi sản xuất nông nghiệp khiến nguồn nước dễ bị ô nhiễm, phát sinh dịch bệnh. Cho nên, công tác quan trắc, cảnh báo môi trường, giám sát dịch bệnh tại những vùng nuôi tôm trọng điểm có vị trí đặc biệt quan trọng và năm nay, nhiều địa phương rất quan tâm.

Môi trường khu nuôi tôm
• 09:38 18/04/2024

Cơn sốt mang tên “Nuốc” Huế - Dân tình đổ xô đi mua về ăn

Nuốc Huế bỗng dưng "gây sốt" trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. Nhiều video review món nuốc thu hút hàng triệu lượt xem, khiến nhiều người tò mò và muốn thử trải nghiệm

Con nuốc Huế
• 09:38 18/04/2024

Chuyển giao kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm thẻ ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc

Sáng ngày 12/4, tại xã Cát Minh (huyện Phù Cát), Trung tâm Khuyến nông Bình Định phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Phù Cát tổ chức lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng bán thâm canh – thâm canh hai giai đoạn ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc cho 20 hộ nuôi tôm trên địa bàn xã.

Tập huẩn
• 09:38 18/04/2024

VASEP kiến nghị tháo gỡ vướng mắc cho xuất khẩu hải sản

Ngày 08/4/2024, Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) Trương Đình Hòe thừa ủy quyền Chủ tịch Hiệp hội ký Công văn số 44 /CV-VASEP gửi tới Văn phòng Chính phủ cùng nhiều cơ quan, báo cáo tình hình xuất khẩu quý I/2024 và kiến nghị tháo gỡ một số vướng mắc cho xuất khẩu hải sản.

Tàu
• 09:38 18/04/2024

Tránh stress cho tôm vào mùa nắng nóng

Với tình hình nắng nóng như hiện nay, các vật nuôi rất dễ bị sốc nhiệt, nhiễm bệnh. Đặc biệt ở nuôi tôm, khi thời tiết khắc nghiệt tôm dễ rơi vào trạng thái stress. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả chăn nuôi và sản lượng vụ mùa. Do đó, Tép Bạc xin gợi ý một số biện pháp hạn chế stress cho tôm.

Ao nuôi tôm
• 09:38 18/04/2024