Bắt được cá lệch “khủng” dài 2 mét, nặng 18 kg trên sông Lam

Một người dân ở Nghệ An đã may mắn bắt được một con cá lệch “khủng” dài gần 2 mét, nặng khoảng 18 kg trên dòng sông Lam. Ngay lập tức, con cá quý hiếm này được một chủ nhà hàng mua lại với giá gần 20 triệu đồng.

Bắt được cá lệch “khủng” dài 2 mét, nặng 18 kg trên sông Lam
Thân con cá lệch “khủng”

Ông Nguyễn Văn Tám (trú tại khối 5, thị trấn Con Cuông, Nghệ An) cho biết, sáng 1/8, gia đình ông đã mua được con cá lệch nặng 18kg, dài gần 2m với giá gần 20 triệu đồng từ một người dân trên địa bàn.

Ông Tám cho biết, sau khi nghe tin có một người dân vừa bắt được cá lệch lớn, ông đã tìm đến để mua. Do cá to, giá thành cao nên phải trả giá gần 1 triệu đồng/kg thì chủ nhân mới đồng ý bán.

Theo ngư dân bắt được con cá "khủng", khi đang đánh bắt cá trên sông Lam, đoạn giáp ranh giữa huyện Con Cuông và Tương Dương thì bất ngờ con cá mắc câu.

cá lệch khủng, cá lạ, cá quý hiếm, ngư dân, đánh bắt, cá

Đây là con cá lệch có kích thước “khủng” rất hiếm khi đánh bắt được.

Theo kinh nghiệm của ngư dân, cá lệch sông thường sống ở tầng đáy vùng nước trong, vì vậy sau mỗi đợt mưa lớn nước sông thường đục khiến cá thiếu ôxy và bị xót mắt nên nổi lên. Đây là lý do khiến cho chúng dễ sa vào các loại chài, lưới, câu vương của ngư dân.

Cá lệch cũng là loài thủy sản đặc biệt có giá trị ở miền Tây Nghệ An, mỗi kg thường được bán với giá gần 1 triệu đồng, cá càng to thì giá càng cao.

Hiện nay do bị săn lùng mạnh nên loài cá này cũng đang trở nên khan hiếm.

Infornet
Đăng ngày 02/08/2017
Lạ

Cá sư tử: Loài cá có độc được khuyến khích làm thức ăn

Theo kết quả nghiên cứu của nhiều nhà khoa học, những sinh vật có mức độ gây hại đáng kể thường là loài ngoại lai. Bằng con đường mua bán, sự di cư hay đôi khi là bằng một cách khó hiểu nào đó, chúng có mặt ở một khu vực cách rất xa nguồn gốc của mình và trở thành giống loài nguy hại tại nơi ở mới.

Cá sư tử đỏ
• 10:39 26/03/2024

Sắc màu đại dương: Những sinh vật biển có vẻ đẹp nổi bật

Như chúng ta đã biết, đại dương chiếm khoảng 70% diện tích toàn trái đất nhưng những hiểu biết của nhân loại về phần diện tích rộng lớn này còn vô cùng khiêm tốn.

Đại dương
• 09:00 25/03/2024

Phù du động vật có tuổi thọ kém nhất thế giới

Phu du được nhiều người ví von như những chấm nhỏ sinh sôi khắp đại dương. Song, có một điều mà không phải ai cũng biết, đó là phù du còn là động vật có tuổi thọ vô cùng khiêm tốn.

Phù du
• 08:00 21/03/2024

Cá mập voi: Loài cá mập có cách săn mồi “cá biệt”

Ít ai có thể ngờ rằng ở đại dương tồn tại một loài cá voi với tên gọi là cá mập voi không có sở thích săn mồi dù đa số cá voi mà điển hình là cá voi sát thủ vốn được biết đến là kẻ có kỹ năng săn mồi đẳng cấp.

Cá mập voi
• 09:38 15/03/2024

Bạc Liêu: Tiến độ xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm

Tép Bạc đã phản ánh, năm 2023, tỉnh Bạc Liêu đứng đầu cả nước về sản lượng tôm nước lợ và kim ngạch xuất khẩu nhờ phát triển nuôi siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao. Bạn đọc muốn biết thêm tiến độ đầu tư xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm nổi tiếng ở Bạc Liêu nên xin cung cấp thêm thông tin.

Khu nuôi tôm công nghệ cao
• 19:02 28/03/2024

Tập huấn ứng dụng công nghệ trong bảo quản cá ngừ đại dương

Chiều ngày 27.3, Hiệp hội Thủy sản Bình Định phối hợp với Liên hiệp các hội KHKT Bình Định và Chi cục Thủy sản ( Sở NN&PTNT) tổ chức tập huấn quy trình công nghệ khí nitơ nano trong bảo quản cá ngừ đại dương cho 50 ngư dân làm nghề câu cá ngừ trên địa bàn phường Tam Quan Bắc, TX Hoài Nhơn.

Cá ngừ
• 19:02 28/03/2024

Như thế nào để tôm được vận chuyển đúng cách?

Tôm cũng giống như các hàng hóa khác, phân loại theo nhu cầu của khách hàng mà được vận chuyển đến các nơi khác nhau, với hai giai đoạn cơ bản như tôm giống được vận chuyển từ các trại giống đến ao nuôi và tôm thương phẩm được vận chuyển đến các chợ đầu mối, nhà máy chế biến. Vậy cách nào để có thể vận chuyển chúng một cách an toàn, tiết kiệm mà vẫn hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Tôm đông lạnh
• 19:02 28/03/2024

Biện pháp hạ phèn hiệu quả nhanh chóng

Chắc chắn rằng việc ao nuôi bị nhiễm phèn không còn là điều quá xa lạ đối với những người nuôi trồng thủy sản. Phèn xuất hiện trong ao nuôi tôm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất và sản lượng của vụ nuôi.

Ao nuôi tôm bị nhiễm phèn
• 19:02 28/03/2024

Tôm đang trong ao bị thối đuôi: Nguyên nhân và cách điều trị

Tôm bị thối đuôi là một trong những bệnh nguy hiểm thường gặp ở tôm, đặc biệt là tôm sú và tôm thẻ chân trắng. Bệnh có thể gây ra tỷ lệ tử vong cao, ảnh hưởng đến năng suất và lợi nhuận của người nuôi.

Tôm thẻ thương phẩm
• 19:02 28/03/2024