'Cá voi' bất ngờ mắc cạn giữa thủ đô Paris

Vào hôm 21-7, du khách đến Paris đã một phen sửng sốt khi thấy một con cá voi dài chừng 15 m 'mắc cạn' bên bờ sông Seine.

'Cá voi' bất ngờ mắc cạn giữa thủ đô Paris
Hình ảnh cá voi mắc cạn ở Paris

Thực ra đây là một tác phẩm nghệ thuật đường phố với độ tinh xảo tuyệt đối. Thêm vào đó, một vài diễn viên đóng giả các nhà khoa học pháp y, mặc áo quần bảo hộ thay nhau "nghiên cứu" con vật đáng thương càng khiến du khách tin rằng thứ mình đang thấy là cá voi thật.

 cá voi mắc cạn ở paris, chuyện lạ cá voi
Tác phẩm điêu khắc cá voi với kích thước nguyên bản được nhiều du khách lầm tưởng là thật. Ảnh: NEWZULU

Thậm chí ông Tom Kenis thuộc Hiệp hội Cá voi quốc tế cũng đã bị lừa khi được gọi báo về việc một chú cá voi bị mắc cạn ở Paris.
"Khi vừa nhìn thấy con cá voi, suy nghĩ đầu tiên trong đầu tôi là cảm giác tội lỗi. Loài người chúng ta đã làm gì khiến một con vật tội nghiệp từ biển Đại Tây Dương trôi dạt và bỏ mạng nơi đây như vậy" - Anastasia Parisian, một du khách cảm thấy tội lỗi về cái chết của con cá voi.

 cá voi mắc cạn ở paris, chuyện lạ cá voi
Chú cá voi trông như đã chết bên bờ sông Seine giữa thủ đô Paris. Ảnh: NEWZULU

 cá voi mắc cạn ở paris, chuyện lạ cá voi
Chú cá voi được chăm chút từng chi tiết nhỏ. Ảnh: NEWZULU

Chú cá voi này được điêu khắc bởi một nhóm nghệ sĩ người Bỉ, có tên là Captain Boomer tạo nên. Tác phẩm nghệ thuật này được tạo ra nhằm nâng cao ý thức của mọi người về môi trường.
Chú cá voi này sẽ "mắc cạn" ở Paris cho đến hết Chủ nhật tuần này trước khi nó được dọn đi để tiếp tục "mắc cạn" ở một "bãi biển" châu Âu khác.

 cá voi mắc cạn ở paris, chuyện lạ cá voi
Ảnh: NEWZULU

 cá voi mắc cạn ở paris, chuyện lạ cá voi
Các diễn viên giả làm nhân viên pháp y liên tục khám nghiệm "tử thi" con vật để củng cố niềm tin cho du khách về những gì họ đang thấy. Ảnh: NEWZULU

 cá voi mắc cạn ở paris, chuyện lạ cá voi
Chú cá voi này sẽ "mắc cạn" ở Paris cho đến hết Chủ nhật tuần này trước khi nó được dọn đi để tiếp tục "mắc cạn" ở một "bãi biển" châu Âu khác. Ảnh: NEWZULU

Báo Pháp Luật
Đăng ngày 24/07/2017
Tú Quyên
Lạ

Con cà xỉu - Con vật lạ nhưng lại ngon

Cà xỉu là loài hải sản sống vùi dưới bùn, vùng nước lợ, bề ngoài kỳ lạ nhưng là món đặc sản ăn một lần nhớ mãi tuy nhiên được ít người biết đến.

Con cà xỉu
• 10:48 16/04/2024

Hành trình ngàn dặm của một sinh vật “trong suốt”

Vào một số thời điểm đặc biệt trong năm, người ta lại thấy hàng đàn sinh vật có ngoại hình kỳ lạ dạt vào bờ biển. Những cá thể này sở hữu sắc xanh nước biển nhạt, một số khác thậm chí còn không có màu. Người ta gọi sinh vật thú vị này là sứa buồm.

Sứa buồm Velella
• 09:00 15/04/2024

Những điều thú vị về sự thích nghi của loài cá tuyết

Dưới những lớp tuyết mỏng manh của đại dương, tồn tại một thế giới huyền bí, nơi cá tuyết tỏa sáng. Loài cá này, dường như đã được sinh ra để sống trong môi trường đầy thách thức của vùng biển đáy tuyết.

Cá tuyết
• 10:18 12/04/2024

Những sự thật thú vị về giấc ngủ của loài cá

Dù không thể nhắm mắt lại, nhưng những chú cá sống dưới nước vẫn có thể ngủ hay thậm chí là còn có thể mơ. Ở mỗi loại cá khác nhau, chúng sẽ có cách ngủ và thời điểm ngủ không giống nhau.

Cá heo
• 10:28 05/04/2024

Chuyển đổi một số nghề khai thác hải sản ảnh hưởng đến nguồn lợi và môi trường sinh thái

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 1161/QĐ-UBND ngày 04/4/2024 về Kế hoạch Chuyển đổi một số nghề khai thác hải sản ảnh hưởng đến nguồn lợi và môi trường sinh thái trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2024 – 2030, Kế hoạch này do Sở Nông nghiệp và PTNT Bình Định chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển triển khai thực hiện.

Tàu thuyền
• 04:19 19/04/2024

Thực hư ăn Nuốc Huế có an toàn cho sức khỏe?

Con nuốc là một loại nhuyễn thể thân mềm, có hình dạng giống như chiếc ô hoặc chiếc chuông. Chúng thường sống ở vùng nước lợ hoặc nước mặn ven biển. Nuốc được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị dai giòn, thanh mát và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon,...

Con nuốc Huế
• 04:19 19/04/2024

Tăng giá trị con tôm bằng cách nâng cao chất lượng tôm

Nuôi tôm là một trong những ngành kinh tế đóng góp quan trọng cho nền kinh tế nước ta, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu thủy sản. Mặc dù mang lại nhiều lợi ích, nhưng ngành nuôi tôm cũng đối mặt với hàng loạt khó khăn và thách thức như biến đổi khí hậu, dịch bệnh, và chi phí sản xuất cao.

Tôm thẻ
• 04:19 19/04/2024

Quan trắc cảnh báo môi trường phục vụ nuôi tôm

Phần lớn hạ tầng vùng nuôi tôm vẫn dùng chung với hệ thống thủy lợi sản xuất nông nghiệp khiến nguồn nước dễ bị ô nhiễm, phát sinh dịch bệnh. Cho nên, công tác quan trắc, cảnh báo môi trường, giám sát dịch bệnh tại những vùng nuôi tôm trọng điểm có vị trí đặc biệt quan trọng và năm nay, nhiều địa phương rất quan tâm.

Môi trường khu nuôi tôm
• 04:19 19/04/2024

Cơn sốt mang tên “Nuốc” Huế - Dân tình đổ xô đi mua về ăn

Nuốc Huế bỗng dưng "gây sốt" trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. Nhiều video review món nuốc thu hút hàng triệu lượt xem, khiến nhiều người tò mò và muốn thử trải nghiệm

Con nuốc Huế
• 04:19 19/04/2024