Đình chỉ lưu hành sản phẩm xử lý nước ao nuôi thủy sản “Bồ Đề 688-A”

Cơ quan chức năng khuyến cáo, người dân không mua bán, sử dụng sản phẩm Bồ Đề 688-A do Công ty cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao sản xuất.

Đình chỉ lưu hành sản phẩm xử lý nước ao nuôi thủy sản “Bồ Đề 688-A”
Lực lượng chức năng phối hợp với các địa phương phía Nam tổng kiểm tra nhiều đại lý thức ăn, thuốc thuỷ hải sản đang có bán sản phẩm Bồ đề 688-A

Ngày 16/1, đại diện Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Trà Vinh cho biết vừa tiến hành kiểm tra các đại lý thuốc, thức ăn thủy sản trên địa bàn tỉnh, phát hiện một số cơ sở còn kinh doanh sản phẩm nhãn hiệu Bồ Đề 688-A.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, yêu cầu các đại lý ngừng ngay việc kinh doanh sản phẩm này đồng thời niêm phong 607 can Bồ Đề 688-A (loại 5 lít/can) theo quy định.

sản phẩm ngoài danh mục, sản phẩm thủy sản, bồ đề 688, thuốc thủy sản

Đoàn kiểm tra liên ngành tiếp tục phát hiện nhiều bao bì, dụng cụ sản xuất sản phẩm Bồ đề 688-A tại Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân Kiên Giang.

Theo Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Trà Vinh, sản phẩm nhãn hiệu Bồ Đề 688-A dùng xử lý nước ao nuôi thủy sản chưa được phép lưu hành tại Việt Nam nhưng đơn vị sản xuất là Công ty cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao ghi trên nhãn hiệu sản phẩm là Liên doanh Công ty cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao với Công ty Bạch Đằng, Bộ Công an.

Đây là hành vi lợi dụng danh nghĩa Bộ Công an nhằm tạo lòng tin, gây nhầm lẫn cho các đại lý vật tư nông nghiệp và người dân để trục lợi. 

Qua kiểm tra, tất cả các lô hàng Bồ Đề 688-A trên địa bàn tỉnh đều không có hóa đơn, chứng từ, không có giấy phép lưu hành theo quy định. Đại diện một số đại lý cho biết, với mức chiết khấu cao, sản phẩm được giới thiệu thông qua hội thảo nên họ tin tưởng nhập hàng về với số lượng lớn.

Đến nay, nhiều cửa hàng, người dân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã mua sản phẩm này, nhiều cửa hàng nhập về với số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, người dân không mua bán, sử dụng sản phẩm Bồ Đề 688-A do Công ty cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao sản xuất. Các cá nhân, đại lý đã mua hàng hoặc chuyển khoản nhưng chưa nhận hàng cần báo ngay cho cơ quan Công an. 

Trước đó, Đoàn Thanh tra liên ngành của Tổng cục Thủy sản, Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) kết hợp với Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Trà Vinh kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh vật tư đầu vào trong nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Đoàn đã phát hiện 4 cơ sở vi phạm kinh doanh sản phẩm Bồ Đề 688-A và tiến hành niêm phong số lượng 8.633 can (5 lít/can), với tổng số tiền gần 6,5 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

TTXVN
Đăng ngày 17/01/2018
Doanh nghiệp

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 10:23 24/04/2024

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiện chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 11:55 23/04/2024

Xem giá đầy đủ - Nhanh chóng - Miễn phí tại Farmext App

Farmext App là ứng dụng quản lý trại nuôi tôm cá toàn diện, giúp người nuôi dễ dàng theo dõi và tối ưu hóa hoạt động nuôi trồng của mình. Một trong những tính năng nổi bật của Farmext App là cung cấp giá cả đầy đủ, nhanh chóng và miễn phí cho các sản phẩm liên quan đến nuôi trồng thủy sản.

Tôm sú
• 13:44 22/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 18:00 19/04/2024

Cẩn thận với mùa sứa biển Vũng Tàu 

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để du lịch biển, nhưng cũng là lúc bạn cần cẩn thận với sự xuất hiện của sứa biển, đặc biệt là tại Vũng Tàu. Sứa biển có thể gây ra những vết ngứa rát khó chịu, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bị đốt nghiêm trọng.

Sứa biển
• 19:08 25/04/2024

Công cụ săn mồi độc đáo của cá nheo châu Âu

Cá nheo châu Âu là loài cá sở hữu kích thước “khủng” có nguồn gốc từ Đông Âu, nhưng nay đã có mặt ở nhiều nơi trên thế giới. Không chỉ gây chú ý về kích thước, loài cá này còn được biết đến nhờ tuyệt chiêu săn mồi có một không hai của mình.

Cá nheo
• 19:08 25/04/2024

Nói không với kháng sinh trong nuôi tôm?

Khi tiếp cận với việc sử dụng kháng sinh trong nuôi tôm, việc áp dụng chúng một cách chính xác và hiệu quả là vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe của tôm và người tiêu dùng, cũng như duy trì sự bền vững của ngành nuôi tôm.

Tôm sú
• 19:08 25/04/2024

Thực phẩm chỉnh sửa gen của Nhật Bản đến tay người tiêu dùng

Nhật Bản là một trong những nước tiêu thụ thực phẩm thủy sản lớn nhất thế giới. Người Nhật thích ăn cá và một nghiên cứu do Trường Cao đẳng Tim mạch Hoa Kỳ thực hiện cho thấy trung bình người Nhật ăn khoảng 3 ounce cá mỗi ngày. Ẩm thực địa phương của Nhật Bản rất giàu cá và hải sản, nguồn protein chính trong chế độ ăn ít chất béo và giàu dinh dưỡng của người dân Nhật Bản.

Hải sản
• 19:08 25/04/2024

Nhiệt độ ao nuôi tăng cao do thời tiết nắng nóng

Hiện nay, thời tiết nắng nóng kéo dài gây nhiều ảnh hưởng đến các khu vực nuôi trồng thủy sản. Đặc biệt với thời tiết ngày và đêm chênh nhiệt độ rõ rệt, việc nhiệt độ của nước ao nuôi liên tục tăng là điều đáng chú ý cho các hộ nuôi.

Nắng nóng
• 19:08 25/04/2024