Doanh nghiệp đạt doanh thu hơn 200 triệu USD nhờ thị trường Trung Quốc, Mỹ

Thủy sản Quốc Việt, một trong những công ty xuất khẩu tôm lớn của Việt Nam, kỳ vọng tăng doanh thu lên hơn 200 triệu USD nhờ thị trường Mỹ và Trung Quốc.

Quốc Việt đạt doanh thu hơn 200 triệu USD nhờ thị trường Trung Quốc, Mỹ
Quốc Việt đạt doanh thu hơn 200 triệu USD nhờ thị trường Trung Quốc, Mỹ. Ảnh minh họa: qvseafood

Ông Ngô Quốc Tuấn, giám đốc kinh doanh công ty, cho biết doanh thu năm 2017 đạt 179 triệu USD, tăng 15% so với năm 2016. Mỹ hiện chiếm 20% tổng doanh thu và trong nỗ lực tăng doanh thu trên thị trường Mỹ, lần đầu tiên, công ty cử ông là đại diện tham gia Hội nghị Marketing Thủy sản Thế giới năm 2018 (GSMC). Ngoài ra, Quốc Việt cũng đang nhắm tới thị trường Trung Quốc, hiện chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng doanh thu của công ty nhưng là thị trường rất tiềm năng. GSMC năm 2018 tổ chức tại Miami, Florida.

Cảng miền Bắc của Việt Nam – Hải Phòng – là một trong những tuyến buôn lậu tôm nổi tiếng vào Trung Quốc, nhưng ông Tuấn cho biết một số nhà nhập khẩu lớn tại Trung Quốc đang làm ăn kinh doanh đàng hoàng và nhấn mạnh Quốc Việt không tham gia vào bất cứ hoạt động thương mại phi pháp nào. “Đối với Trung Quốc, tôi cho rằng đây sẽ là thị trường tôm lớn thứ 2 của Việt Nam trong tương lai”, ông phát biểu. Thương mại điện tử sẽ là một kênh thúc đẩy nhu cầu tôm tại Trung Quốc, ông nhận định.

Sản phẩm mà các nhà nhập khẩu Trung Quốc đang tìm kiếm rất đa dạng, từ tôm nguyên liệu nguyên vỏ, nguyên đầu đến tôm chế biến từ nguyên liệu tươi. Quốc Việt hiện đang sản xuất các sản phẩm tôm chế biến từ nguyên liệu tươi cho thị trường Úc và EU.

Quốc Việt hiện có 2 nhà máy tại Việt Nam, một nhà máy nguyên liệu và một nhà máy chế biến với công suất lần lwọt là 15.000 tấn và 10.000 tấn. Công ty hiện đang dư thừa khoảng 5.000 tấn tổng cộng ở hai nhà máy, mà ông Tuấn nhấn mạnh là sẽ hoạt động 100% công suất khi tăng doanh số bán sang thị trường Mỹ và Trung Quốc. “Chúng tôi có thể cung cấp đa dạng các sản phẩm giá trị gia tăng và có kinh nghiệp làm ăn kinh doanh với thị trường Nhật Bản, vốn rất khó tính”. Nhật Bản hiện là thị trường chính của công ty, với vị trí thứ hai thuộc về EU. Ông Tuấn thừa nhạn rằng cạnh tranh trên thị trường Mỹ với các nhà đóng gói Ấn Độ và Indonesia rất khốc liệt. “Nhưng chúng tôi đã quen việc xử lý các đoan hàng lớn và đáng tin cậy về nguồn cung”, ông nhấn mạnh tại GSMC.

Undercurrent News
Đăng ngày 30/01/2018
Gappingworld
Doanh nghiệp

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 18:00 19/04/2024

Bật mí những ưu điểm vượt trội khi xem giá thủy sản tại Farmext App

Hiểu được nỗi lo của người nuôi tôm về biến động giá cả hằng ngày, Farmext App cung cấp giải pháp cập nhật thông tin giá cả đa dạng, đầy đủ cho tất cả các loài thủy hải sản trên khắp các tỉnh thành.

Xem giá tại Farmext
• 08:00 10/04/2024

Gian hàng Tép Bạc truyền tải thông điệp hay nhất VietShrimp 2024

Vừa qua, hội chợ Triển lãm Quốc tế Công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5 năm 2024 (VietShrimp 2024) tại Cà Mau đã thành công ngoài mong đợi. Trước khi bế mạc, chiều 21/3, Ban Tổ chức đã trao giải cho 7 gian hàng ấn tượng nhất ở 7 hạng mục.

Tép Bạc được trao giải
• 11:37 27/03/2024

GROBEST Việt Nam ghi dấu tại VietShrimp 2024 với mô hình nuôi tôm công nghệ cao và giải pháp dinh dưỡng toàn diện

Tham dự VietShrimp 2024, Grobest Việt Nam mang đến loạt giải pháp đột phá như mô hình nuôi tôm công nghệ cao và các sản phẩm dinh dưỡng toàn diện nhằm giúp các hộ nuôi giảm chi phí sản xuất trên 1 kg tôm, hướng đến những mùa vụ ““Năng suất cao – Chi phí thấp””.

Grobest
• 10:00 25/03/2024

“Tuổi thọ” ao ảnh hưởng như thế nào đến cá tra?

Cá tra là loài cá đang được nuôi phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, từ khoảng năm 2018, ngành công nghiệp cá tra Việt Nam đã gặp phải khó khăn do sự cạnh tranh gay gắt từ các nước sản xuất cá tra khác như Ấn Độ và Bangladesh, cùng với những rào cản thương mại ngày càng tăng từ các thị trường nhập khẩu chính như Hoa Kỳ và Châu Âu.

Cho cá ăn
• 21:09 20/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 21:09 20/04/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 21:09 20/04/2024

Ép khuẩn và diệt khuẩn cho ao nuôi tôm

Trong môi trường ao nuôi, vi khuẩn luôn có khả năng xuất hiện mặc dù đã xử lý cẩn thận từ đầu vụ nuôi. Chúng xuất hiện và tấn công tôm gây nên một số bệnh khó điều trị, từ đó tôm mất sức đề kháng dẫn đến chết. Chính vì vậy vấn đề diệt khuẩn luôn được bà con quan tâm đến. Diệt khuẩn như thế nào là đúng cách để không ảnh hưởng đến tôm, mời bà con tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ
• 21:09 20/04/2024

Mắt cá ngừ đại dương có gì hấp dẫn?

Mắt cá ngừ đại dương với vẻ ngoài đặc biệt có thể khiến nhiều người cảm thấy e dè khi lần đầu nhìn thấy. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong "vẻ ngoài dị biệt" ấy là hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng giá trị dinh dưỡng dồi dào, biến nó thành món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách và trở thành đặc sản trứ danh của Phú Yên.

Mắt cá ngừ
• 21:09 20/04/2024