Loài cá đi bộ dưới đáy biển

Các nhà khoa học đã phát hiện loài cá 'đi bộ' dưới đáy biển và màu da của chúng thay đổi liên tục trong quá trình sinh trưởng.

Loài cá đi bộ
Loài cá đi bộ dưới đáy biển

Trong khi đang tiến hành cuộc thám hiểm bên dưới đại dương ở Công viên Hải Dương Quốc gia Samoa thuộc Mỹ, các nhà khoa học trên tàu thám hiểm Okeanos đã ghi lại được cảnh tượng hiếm thấy về con vật trên bằng cách sử dụng một thiết bị có thể hoạt động ở độ sâu hơn 6 kilômét và được điều khiển từ xa.

Con cá đặc biệt này thuộc loài cá vây chân Chaunacops coloratus. Nó có thể "đi bộ" và thay đổi màu sắc trong suốt cuộc đời và sinh sống dưới độ sâu hơn 3.350 m so với mặt nước biển.Chaunacops là một chi cá trong họ Chaunacidae

cá đi bộ

Khi chào đời, cá vây chân Chaunacops coloratus chỉ là những ấu trùng trong suốt. Sau đó màu da của chúng thay đổi liên tục trong quá trình phát triển. Những con trưởng thành sở hữu da màu hồng.

Được biết, tất cả những loài cá vây chân không thích di chuyển nhiều. Chúng hay nằm ở một chỗ chờ con mồi tới gần. Sau khi phát hiện mồi, cá vây chân từ từ tiến tới gần bằng cách đẩy những vây ngực và vây bụng xuống đáy. Ngoài ra chúng còn có thể bơi như những loài cá khác bằng cách quẫy vây đuôi.

VIETQ
Đăng ngày 22/05/2017
Lạ

Con cà xỉu - Con vật lạ nhưng lại ngon

Cà xỉu là loài hải sản sống vùi dưới bùn, vùng nước lợ, bề ngoài kỳ lạ nhưng là món đặc sản ăn một lần nhớ mãi tuy nhiên được ít người biết đến.

Con cà xỉu
• 10:48 16/04/2024

Hành trình ngàn dặm của một sinh vật “trong suốt”

Vào một số thời điểm đặc biệt trong năm, người ta lại thấy hàng đàn sinh vật có ngoại hình kỳ lạ dạt vào bờ biển. Những cá thể này sở hữu sắc xanh nước biển nhạt, một số khác thậm chí còn không có màu. Người ta gọi sinh vật thú vị này là sứa buồm.

Sứa buồm Velella
• 09:00 15/04/2024

Những điều thú vị về sự thích nghi của loài cá tuyết

Dưới những lớp tuyết mỏng manh của đại dương, tồn tại một thế giới huyền bí, nơi cá tuyết tỏa sáng. Loài cá này, dường như đã được sinh ra để sống trong môi trường đầy thách thức của vùng biển đáy tuyết.

Cá tuyết
• 10:18 12/04/2024

Những sự thật thú vị về giấc ngủ của loài cá

Dù không thể nhắm mắt lại, nhưng những chú cá sống dưới nước vẫn có thể ngủ hay thậm chí là còn có thể mơ. Ở mỗi loại cá khác nhau, chúng sẽ có cách ngủ và thời điểm ngủ không giống nhau.

Cá heo
• 10:28 05/04/2024

Điểm danh một số thị trường xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam

Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2024, điểm đến xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam vinh danh 3 thị trường quốc tế, đó là: Mỹ, EU và Israel.

Cá ngừ
• 21:32 16/04/2024

Con cà xỉu - Con vật lạ nhưng lại ngon

Cà xỉu là loài hải sản sống vùi dưới bùn, vùng nước lợ, bề ngoài kỳ lạ nhưng là món đặc sản ăn một lần nhớ mãi tuy nhiên được ít người biết đến.

Con cà xỉu
• 21:32 16/04/2024

Tình trạng kháng kháng sinh hiện nay trong nuôi trồng thủy sản

Trong ngành nuôi trồng thủy sản, việc sử dụng kháng sinh đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong việc điều trị các bệnh ở tôm, đặc biệt là tôm thẻ chân trắng. Tuy nhiên, việc lạm dụng kháng sinh đã dẫn đến một tình trạng lo ngại mới, đó là tình trạng kháng kháng sinh, khiến cho các bệnh do vi khuẩn trở nên khó điều trị hơn và tăng nguy cơ cho sức khỏe của tôm.

Tôm thẻ chân trắng
• 21:32 16/04/2024

Diệt rong đuôi chồn ở ao nuôi quảng canh

Rong đuôi chồn hay còn gọi là rong mép, là loại rong tơ, sợi mảnh, màu xanh lục, thường phát triển mạnh ở đáy ao nuôi tôm quảng canh. Một mặt, loại rong này là nguồn cung cấp thức ăn tự nhiên cho tôm. Tuy nhiên, khi chúng phát triển quá mức sẽ đe dọa đến sự sinh trưởng và phát triển của tôm quảng canh.

Rong đuôi chồn
• 21:32 16/04/2024

Lợi hay hại khi kháng sinh trở nên phổ biến hơn

Trong ngành nuôi trồng thủy sản ngày nay, việc áp dụng các sản phẩm xử lý và cải thiện môi trường bằng kháng sinh là không thể tránh khỏi. Kháng sinh là nhóm thuốc có nguồn gốc từ tự nhiên hoặc được tổng hợp trong môi trường nhân tạo, có khả năng tiêu diệt hoặc ức chế sự phát triển của vi khuẩn, bao gồm cả các vi khuẩn có hại và lợi.

Tôm thẻ chân trắng
• 21:32 16/04/2024