Tin nóng thủy sản: Lừa đảo trong giao dịch xuất khẩu thủy sản

Mới đây hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản đã phát đi thông tin cảnh báo về tình trạng lừa đảo trong giao dịch thủy sản.

Lừa đảo trong giao dịch xuất khẩu thủy sản
Thủy sản Việt Nam tuần qua. Ảnh minh họa

1. Lừa đảo trong giao dịch xuất khẩu thủy sản

Theo VASEP trong thời gian vừa qua một số doanh nghiệp đã thiệt hại hàng trăm ngàn USD 1 khách hàng ở Canada được cho là cấu kết với ngân hàng để lừa đảo với hình thức mở LC 60.000 trong vòng 60 ngày tại một ngân hàng có trụ sở chính tại Newzealand khi khách hàng này đã lấy hàng thì ngân hàng không chuyển tiền cho doanh nghiệp Việt Nam với lý do không trùng chữ ký không phù hợp.

VASEP đặc biệt lưu ý các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu thủy sản trên toàn quốc , rà soát, nhận diện và ngăn ngừa cần thiết nếu đã và đang có giao dịch tương tự trường hợp trên.

2. Giá cả rẻ như rau người nuôi Đồng Nai kêu cứu

Tình trạng cá rớt giá không bán được đã xảy ra khoảng 5 tháng nay, tại làng cá bè Hiệp Hòa, Biên Hòa, Đồng Nai. Với hơn 300 hộ nuôi, làng cá Hiệp Hòa đang tồn kho hàng trăm tấn cá.

Cụ thể: Giá cá rô đồng bán tại lồng nuôi chỉ còn 17,000-18,000đ/kg, cá điêu hồng 27-28,000đ/kg, cá chép 32-35,000đ/kg, với mức giá này người nuôi đang lỗ đến 13,000đ/kg hộ lỗ ít vài 300tr hộ lỗ nhiều lên đến cả tỷ.

Xem chi tiết 

3. Quảng Trị còn hơn 1300 tấn hải sản đông lạnh khó tiêu thụ sau sự cố môi trường biển Miền Trung

Đại diện sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị cho hay, tỉnh này còn trên 1500 tấn hải sản đông lạnh, trong đó khoảng 1300 tấn được hỗ trợ 30% giá trị thị trường để các chủ cơ sở đem đi tiêu thụ, trên 200 tấn hải sản còn lại do để lâu ngày đã phân hủy, tỉnh sẽ đem đi tiêu hủy trong 2 tuần tới.

Theo các cơ sở đông lạnh số sản phẩm này được mua trong tháng 4 thời gian xảy ra sự cố môi trường biển miền trung. Cục Vệ Sinh ATTP bộ y tế đã lấy mẫu số hải sản này đem đi kiểm tra và khẳng định an toàn, trước đó tỉnh Quãng Trị đã tiêu hủy 54 tấn hải sản được cho là nhiễm độc.

Dự kiến chi trả 100% tiền đền bù số hải sản tiêu hủy cho người dân trong tháng 12 này.

4. FBNC - Phái đoàn Liên Minh Châu Âu EU thanh tra thủy sản Việt Nam

Bắt đầu từ 20/6 một phái đoàn của liên minh Châu Âu EU sẽ đến thanh tra hệ thống kiểm tra, kiểm soát hệ thống ATTP thủy sản và sản phẩm thủy sản Việt Nam xuất khẩu vào thị trường nước này.

Theo kế hoạch thanh tra và bảng câu hỏi trước thanh tra của Tổng vụ sứckhỏe và người tiêu dùng (DG-SANTE) của Ủy ban châu Âu gửi cho phía Việt Nam, lần này, phía EU sẽ thanh tra tổng thể từ các tàu cá cung cấp nguyên liệu cho doanh nghiệp, các cảng cá, chợ đầu mối đến kho lạnh cũng như quy trình chế biến của doanh nghiệp...

Xem chi tiết

5. Xuất khẩu cá tra sang Mỹ lại gặp thêm trắc trở

Vừa qua các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra ở ĐBSCL cảnh báo nhiều bất lợi xảy ra trên đường xuất cá tra vào Mỹ. FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) đã tăng tần suất kiểm tra các lô hàng cá tra nhập khẩu vào Mỹ. Vừa mất thời gian, chi phí kiểm tra tăng lên và nếu kiểm không đạt hàng bị trả về phải tốn thêm chi phí vận chuyển, lo tái chế..

Xem chi tiết

Đăng ngày 23/06/2017
ADMIN
Tổng hợp

“Say đắm” trước vẻ đẹp của cánh đồng rong biển Ninh Thuận

Khi thủy triều xuống, cũng chính là lúc vẻ đẹp của cánh đồng rong biển tại Ninh Thuận hiện ra. Cả bãi biển rộng lớn đều phủ một màu xanh mướt của đám rêu xanh phủ đầy trên đá.

Cánh đồng rong biển Ninh Thuận
• 10:58 09/04/2024

Những loài cá biển nuôi làm cảnh

Nhiều người quan niệm cho rằng “Nuôi cá dưỡng tâm”, có thể do điều này mà nhiều gia đình luôn có hồ cá cảnh trong nhà. Bên canh nhiều loài cá nước ngọt được nuôi phổ biến thì cá biển cũng trở nên thu hút không kém.

Cá cảnh
• 10:48 08/04/2024

Điểm danh một số loài cá nước ngọt phổ biến tại Việt Nam

Việt Nam là quê hương sinh sống của nhiều loài cá nước ngọt đa dạng và phong phú. Đặc tính của các loại cá nước ngọt là dễ chăm sóc và có giá trị kinh tế cao đối với ngành thủy sản của nước ta

Cá nước ngọt
• 09:59 05/04/2024

Loài rắn biển cực độc cần nên tránh khi gặp phải

Loài rắn biển Belcher có thể khiến con người mất mạng chỉ với 1 vết cắn nhỏ. Vậy nên, khi đi biển, nếu vô tình gặp loài rắn này, bạn nên tránh càng xa càng tốt nhé!.

Rắn biển
• 10:07 03/04/2024

“Tuổi thọ” ao ảnh hưởng như thế nào đến cá tra?

Cá tra là loài cá đang được nuôi phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, từ khoảng năm 2018, ngành công nghiệp cá tra Việt Nam đã gặp phải khó khăn do sự cạnh tranh gay gắt từ các nước sản xuất cá tra khác như Ấn Độ và Bangladesh, cùng với những rào cản thương mại ngày càng tăng từ các thị trường nhập khẩu chính như Hoa Kỳ và Châu Âu.

Cho cá ăn
• 13:06 20/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 13:06 20/04/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 13:06 20/04/2024

Ép khuẩn và diệt khuẩn cho ao nuôi tôm

Trong môi trường ao nuôi, vi khuẩn luôn có khả năng xuất hiện mặc dù đã xử lý cẩn thận từ đầu vụ nuôi. Chúng xuất hiện và tấn công tôm gây nên một số bệnh khó điều trị, từ đó tôm mất sức đề kháng dẫn đến chết. Chính vì vậy vấn đề diệt khuẩn luôn được bà con quan tâm đến. Diệt khuẩn như thế nào là đúng cách để không ảnh hưởng đến tôm, mời bà con tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ
• 13:06 20/04/2024

Mắt cá ngừ đại dương có gì hấp dẫn?

Mắt cá ngừ đại dương với vẻ ngoài đặc biệt có thể khiến nhiều người cảm thấy e dè khi lần đầu nhìn thấy. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong "vẻ ngoài dị biệt" ấy là hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng giá trị dinh dưỡng dồi dào, biến nó thành món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách và trở thành đặc sản trứ danh của Phú Yên.

Mắt cá ngừ
• 13:06 20/04/2024