Tự hào đặc sản Cà Mau

Những sản phẩm đặc sản mang hương vị đặc thù của quê hương Cà Mau được Cục Sở hữu trí tuệ chứng nhận nhãn hiệu tập thể trong thời gian qua không chỉ được người tiêu dùng trong nước ưa thích mà còn được khách hàng ngoài nước tin dùng.

Tự hào đặc sản Cà Mau
Cá khô khoai Cái Đôi Vàm được công nhận nhãn hiệu tập thể, tạo điều kiện cho người dân liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo giá cả và tính cạnh tranh trên thị trường.

Đó là các sản phẩm: tôm khô Rạch Gốc, cua Năm Căn, cá khô bổi U Minh - Trần Văn Thời, mật ong U Minh, mắm lóc Thới Bình, cá khô khoai Cái Đôi Vàm, bồn bồn Cái Nước, đặc biệt là tôm sú sinh thái…

tôm khô, sản phẩm tôm khô, chế biến tôm khô, tôm khô Cà Mau, tôm
Tôm khô Rạch Gốc - một trong những sản vật nổi tiếng từ rất lâu với hương vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng của vùng rừng - biển Cà Mau.

cua, sản phẩm cua Cà Mau, cua biển, cua Cà Mau

Cua Năm Căn luôn hấp dẫn thực khách bởi chất lượng thịt ngon không nơi nào có được.

khô cá, khô cá bổi, khô, đặc sản Cà Mau

Cá khô bổi là thương hiệu được chứng nhận cho đặc sản của huyện U Minh và Trần Văn Thời. Nghề làm cá khô bổi đã tạo việc làm và nguồn thu nhập khá cho nhiều người dân địa phương.

đặc sản Cà Mau, đặc sản mật ong, mật ong Cà Mau

Nông dân Quách Văn Chứa, Tập đoàn Phong Ngạn khai thác mật ong tự nhiên. Đây là sản vật giúp người dân vùng đất U Minh vươn lên khá, giàu.

Sản phẩm được công nhận "thương hiệu" ngày càng nhiều, phản ánh sự thay đổi trong tư duy sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển hàng hoá bền vững theo chuỗi giá trị gia tăng. Đồng thời, đó là cơ sở pháp lý về sở hữu trí tuệ của nông dân đối với những sản vật đặc thù của hai hệ sinh thái mặn - ngọt trên vùng đất Cà Mau.

Báo Cà Mau
Đăng ngày 07/02/2018
Thanh Quang
Chế biến

Cách chọn cá tra đảm bảo tươi ngon

Cá tra là loại “vua cá xuất nhập khẩu” của Việt Nam nhờ vào hương vị thơm ngon và cực kỳ dinh dưỡng. Không chỉ người nước ngoài mà ngay cả Việt Nam ta cũng cực kỳ ưa chuộng loại cá này, vậy làm thế nào để chọn được cá tra luôn tươi ngon? Hãy cùng Tép Bạc tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cá tra
• 10:45 02/01/2024

Thách thức lớn nhất của lĩnh vực thủy sản thay thế

Thủy sản “thay thế” có nguồn gốc từ thực vật đang đối mặt với 2 thách thức lớn, đó là kỳ vọng của người tiêu dùng và giá cả.

Cá ngừ
• 10:50 01/11/2023

Loại cá nào nên và không nên có trong chế độ ăn

Nguồn dinh dưỡng từ cá có các chất quan trọng như protein, vitamin D và nguồn axit béo omega - 3 dồi dào, cực kỳ quan trọng đối với cơ thể và não.

Ăn cá
• 11:16 23/09/2023

Những bộ phận độc hại của tôm không nên ăn

Tôm là một trong những loài hải sản rất giàu chất dinh dưỡng, điển hình như: Canxi, Protein, Omega - 3,.. Tuy nhiên, khi ăn tôm, chúng ta nên lưu vì có một số bộ phận cần loại bỏ. Vậy, bạn đã biết gì về những bộ phận độc hại của tôm không nên ăn chưa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Ăn tôm
• 10:10 19/09/2023

Chuyển đổi một số nghề khai thác hải sản ảnh hưởng đến nguồn lợi và môi trường sinh thái

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 1161/QĐ-UBND ngày 04/4/2024 về Kế hoạch Chuyển đổi một số nghề khai thác hải sản ảnh hưởng đến nguồn lợi và môi trường sinh thái trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2024 – 2030, Kế hoạch này do Sở Nông nghiệp và PTNT Bình Định chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển triển khai thực hiện.

Tàu thuyền
• 00:39 19/04/2024

Thực hư ăn Nuốc Huế có an toàn cho sức khỏe?

Con nuốc là một loại nhuyễn thể thân mềm, có hình dạng giống như chiếc ô hoặc chiếc chuông. Chúng thường sống ở vùng nước lợ hoặc nước mặn ven biển. Nuốc được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị dai giòn, thanh mát và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon,...

Con nuốc Huế
• 00:39 19/04/2024

Tăng giá trị con tôm bằng cách nâng cao chất lượng tôm

Nuôi tôm là một trong những ngành kinh tế đóng góp quan trọng cho nền kinh tế nước ta, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu thủy sản. Mặc dù mang lại nhiều lợi ích, nhưng ngành nuôi tôm cũng đối mặt với hàng loạt khó khăn và thách thức như biến đổi khí hậu, dịch bệnh, và chi phí sản xuất cao.

Tôm thẻ
• 00:39 19/04/2024

Quan trắc cảnh báo môi trường phục vụ nuôi tôm

Phần lớn hạ tầng vùng nuôi tôm vẫn dùng chung với hệ thống thủy lợi sản xuất nông nghiệp khiến nguồn nước dễ bị ô nhiễm, phát sinh dịch bệnh. Cho nên, công tác quan trắc, cảnh báo môi trường, giám sát dịch bệnh tại những vùng nuôi tôm trọng điểm có vị trí đặc biệt quan trọng và năm nay, nhiều địa phương rất quan tâm.

Môi trường khu nuôi tôm
• 00:39 19/04/2024

Cơn sốt mang tên “Nuốc” Huế - Dân tình đổ xô đi mua về ăn

Nuốc Huế bỗng dưng "gây sốt" trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. Nhiều video review món nuốc thu hút hàng triệu lượt xem, khiến nhiều người tò mò và muốn thử trải nghiệm

Con nuốc Huế
• 00:39 19/04/2024