Độc đáo nhà hàng Nhật buộc thực khách tự "bắt" bữa ăn của mình

Tại chuỗi nhà hàng Zauo của Nhật Bản, thực khách sẽ được trải nghiệm cảm giác làm một “ngư dân”, khi tự đánh bắt lấy chính nguyên liệu để chế biến món ăn của mình.

Độc đáo nhà hàng Nhật buộc thực khách tự “đánh bắt” cá
Để có được món ăn mình muốn họ phải tự câu lấy. Ảnh: Vikingess Voyages

Zauo được thiết kế với hình dáng một con thuyền đang lênh đênh giữa biển nước mà thực tế chính là các bể nuôi cá cùng các loại thủy hải sản khác.

Khi đến với nhà hàng này, bước đầu tiên của thực khách không phải là ngồi ngay ngắn vào bàn để gọi món, mà là thuê các dụng cụ như cần, mồi câu và sẵn sàng để bắt những con cá tươi ngon nhất.

Khi đã câu được cá, thực khách có thể tùy ý lựa chọn cách chế biến thành quả của mình như: nướng, chiên, sushi, sashimi… Nếu không quá tự tin về sự “sát cá” của mình, bạn cũng có thể nhờ nhân viên nhà hàng câu hộ nhưng đương nhiên sẽ mất thêm phụ phí.

Ngoài ra, thực khách cũng có thể bỏ qua công đoạn câu cá và gọi món trực tiếp từ những nguyên liệu đã được chuẩn bị sẵn, tương tự như ở các nhà hàng khác.


Được biết, nhà hàng câu cá Zauo đầu tiên khai trương ở Nhật Bản vào năm 1993. Đến nay, nó đã có tổng cộng 12 chi nhánh. Trong ảnh cần câu chuẩn bị cho khách câu cá.

Chia sẻ về ý nghĩa của việc cho khách hàng tự câu chính thức ăn của mình, ông Kazuhisa Takahasi - đại diện của nhà hàng cho biết: “Chúng tôi muốn mọi người có những khoảng thời gian thật thú vị. Ngoài ra, còn có một thông điệp khác mà nhà hàng muốn gửi gắm đó là món ăn mà các bạn thưởng thức là một sự sống, để được ăn bạn phải giết chết chú cá, nên trước khi dùng bữa hãy cầu nguyện và gửi lời cảm ơn đến sự sống mà chú cá đã trao tặng”.

Báo Dân Trí
Đăng ngày 23/09/2018
Minh Nhật
Lạ

Con cà xỉu - Con vật lạ nhưng lại ngon

Cà xỉu là loài hải sản sống vùi dưới bùn, vùng nước lợ, bề ngoài kỳ lạ nhưng là món đặc sản ăn một lần nhớ mãi tuy nhiên được ít người biết đến.

Con cà xỉu
• 10:48 16/04/2024

Hành trình ngàn dặm của một sinh vật “trong suốt”

Vào một số thời điểm đặc biệt trong năm, người ta lại thấy hàng đàn sinh vật có ngoại hình kỳ lạ dạt vào bờ biển. Những cá thể này sở hữu sắc xanh nước biển nhạt, một số khác thậm chí còn không có màu. Người ta gọi sinh vật thú vị này là sứa buồm.

Sứa buồm Velella
• 09:00 15/04/2024

Những điều thú vị về sự thích nghi của loài cá tuyết

Dưới những lớp tuyết mỏng manh của đại dương, tồn tại một thế giới huyền bí, nơi cá tuyết tỏa sáng. Loài cá này, dường như đã được sinh ra để sống trong môi trường đầy thách thức của vùng biển đáy tuyết.

Cá tuyết
• 10:18 12/04/2024

Những sự thật thú vị về giấc ngủ của loài cá

Dù không thể nhắm mắt lại, nhưng những chú cá sống dưới nước vẫn có thể ngủ hay thậm chí là còn có thể mơ. Ở mỗi loại cá khác nhau, chúng sẽ có cách ngủ và thời điểm ngủ không giống nhau.

Cá heo
• 10:28 05/04/2024

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiên chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 03:55 24/04/2024

Tuyên truyền pháp luật về biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển

Trong 03 ngày, từ 22 – 24/4/2024, tại các xã Cát Tiến, Cát Khánh (huyện Phù Cát) và phường Tam Quan Nam (thị xã Hoài Nhơn), Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định tổ chức tuyên truyền một số văn bản pháp luật quy định về biển, biên giới trên biển và các vấn đề có liên quan đến biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển trên địa bàn tỉnh.

Biển đảo Việt Nam
• 03:55 24/04/2024

Ra khơi đi tìm kho báu dưới đáy biển

Trào lưu "ra khơi tìm kho báu"  đang xuất hiện rầm rộ và làm dậy sóng cộng đồng mạng những ngày qua, kho báu này có xác thực hay không thì còn là một ẩn số. Tuy nhiên, trong bài viết dưới đây, Tép Bạc sẽ giúp bạn đọc 4 kho báu có thật dưới lòng đại dương. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé!.

Lặn biển
• 03:55 24/04/2024

Giảm thiểu tác động từ biến đổi khí hậu đến hoạt động nuôi trồng thủy sản

Biến đổi khí hậu là một mối đe dọa lớn đối với sản xuất lương thực toàn cầu - bao gồm thủy sản và nuôi trồng thuỷ sản. Nó trực tiếp tác động, làm thay đổi các yếu tố môi trường sinh thái của động vật thủy sản ngoài tự nhiên và trong ao nuôi, do đó ảnh hưởng đến các hoạt động khai thác, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản.

Nuôi trồng thủy sản
• 03:55 24/04/2024

Rong xuất hiện nhiều trên vuông nuôi tôm

Hàng năm vào những thời điểm giao mùa, điều kiện thời tiết thường diễn biến phức tạp, không thuận lợi cho tôm nuôi phát triển, nguy cơ rủi ro và thiệt hại về dịch bệnh trên tôm nuôi là rất cao. Đặc biệt ở ao nuôi tôm quảng canh, rong xuất hiện rất nhiều và gây ra các ảnh hưởng trực tiếp đến vật nuôi dưới ao.

Rong tảo dày đặc
• 03:55 24/04/2024