LITHONUTRI® Powder khoáng nguyên liệu từ tảo biển

LITHONUTRI® Powder là sản phẩm khoáng được sản xuất từ 100% nguồn gốc sinh học (tảo biển Lithothamnium) có khả năng điều hòa hóa học và sinh học đất và nước ao nuôi.

Nuôi tôm thẻ chân trắng
LITHONUTRI® Powder là sản phẩm khoáng nguyên liệu cung cấp đầy đủ các yếu tố về vi khoáng, axit amin và protein cần thiết. Ảnh: Elle Hughes từ pexels

Đây là một sản phẩm có tính khả dụng sinh học cao, với đặc tính đệm nước và dinh dưỡng, giúp nâng cao năng suất tự nhiên của ao, tăng độ kiềm, ổn định độ pH của nước và thúc đẩy quá trình lột xác của tôm, giúp phát triển xương cá và cơ bắp khỏe mạnh hơn.

LITHONUTRI
LITHONUTRI® Powder

I. Phân tích hàm lượng 

Xét về số lượng nguyên tố vi lượng, LITHONUTRI® Powder  có hơn 70 nguyên tố. Tuy nhiên, tính vượt trội của LITHONUTRI® Powder nằm ở chỗ là nó có chứa axit amin và protein ở dạng hữu cơ – một loại nguyên liệu thô đắt tiền nhất cho thức ăn chăn nuôi thủy sản.

LITHONUTRI® Powder
Thành phần của LITHONUTRI® Powder.

1. Nồng độ Canxi và Magie

Nguyên tố Ca và Mg đóng vai trò rất quan trọng đối với vật nuôi thủy sản. Canxi giúp hình thành vỏ và bộ xương, Magiê giúp giải quyết các vấn đề về khoáng chất vi lượng sinh học có sẵn cho các mô, cơ hoặc haemolymph khi cần thiết. Khi phân tích  sản phẩm, kết quả cho thấy nồng độ Ca chiếm từ 32 – 36.5%, Magie chiếm 3%.

Đối với các vi khuẩn có hại như Vibrio parahaemolyticus, một trong những tác nhân lớn nhất gây ra các bệnh do vi rút và vi khuẩn, chúng rất ưa thích môi trường có độ pH thấp. Vì vậy việc bổ sung LITHONUTRI® Powder  để duy trì hệ thống đường ruột vật nuôi ở mức trung tính (pH = 7,0) là điều cần thiết để tránh những vi khuẩn có hại phát triển.

2. Nhóm nguyên tố vi khoáng cần thiết nhất cho tôm

5 nguyên tố vi lượng cần thiết hàng đầu cho tôm cũng được tìm thấy trong thành phần của LITHONUTRI® Powder. Kết quả phân tích như sau:

Với kết quả thu được từ nhóm 5 nguyên tố này cùng với nồng độ Canxi và Magie ở phần 1, các nhà nghiên cứu đã tiến hành 1 nghiên cứu trong ao nuôi thực tế và cho kết quả rất khả thi. Chúng ta chỉ cần dùng LITHONUTRI® Powder liều lượng 250kg/ha sẽ thúc đẩy tăng 150kg/ha tôm (Nghiên cứu khoa học của Đại học Liên bang Ceará – 2018).

LITHONUTRI® Powder
Ứng dụng của LITHONUTRI® Powder trong nuôi tôm cá.

II. Ứng dụng trong chăn nuôi

LITHONUTRI® Powder còn được sử dụng trong chăn nuôi nhằm cung cấp khoáng chất, ổn định độ pH trong dạ dày của động vật ăn cỏ, cải thiện khả năng tiêu hóa, và gia tăng năng suất của vật nuôi.

Nhờ vào thành phần có cấu trúc từ tảo giúp cho LITHONUTRI® Powder có độ xốp cao, thúc đẩy quá trình phân ly và hòa tan các chất dinh dưỡng vào cơ thể vật nuôi tốt hơn, hỗ trợ thích ứng nhanh với những thay đổi trong chế độ ăn uống hằng ngày của động vật nhai lại.

LITHONUTRI® Powder, trong thử nghiệm với bò sữa cho kết quả cải thiện khả năng tiêu hóa chất khô, protein thô, NDF và tinh bột . Nó cũng cho thấy một giá trị pH tối ưu và ổn định trong và sau quá trình tiêu hóa.

LITHONUTRI® Powder
Hướng dẫn sử dụng LITHONUTRI® Powder

III. Kết luận

Từ những thông tin trên chúng ta có thể kết luận LITHONUTRI® Powder là sản phẩm khoáng nguyên liệu mang lại giá trị kinh tế vượt trội, nó cung cấp đầy đủ các yếu tố về vi khoáng, axit amin và protein cần thiết nhất cho vật nuôi. Sản phẩm được nghiên cứu thực tế trên các loài như tôm, bò sữa và bò thịt cho kết quả vượt hơn sự mong đợi. Nghiên cứu do các trường đại học nổi tiếng thực hiện (Đại học Liên bang Grande Dourados – 2020 và  Đại học Liên bang Ceará – 2018).

Nguồn: BQ&Q tổng hợp

Để có thêm thông tin chi tiết về số liệu báo cáo nghiên cứu sản phẩm LITHONUTRI® Powder , quý khách có thể liên hệ tư vấn qua Hotline BQ&Q 1900 9030.

Đăng ngày 21/06/2022
BQ&Q
Doanh nghiệp

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 10:23 24/04/2024

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiện chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 11:55 23/04/2024

Xem giá đầy đủ - Nhanh chóng - Miễn phí tại Farmext App

Farmext App là ứng dụng quản lý trại nuôi tôm cá toàn diện, giúp người nuôi dễ dàng theo dõi và tối ưu hóa hoạt động nuôi trồng của mình. Một trong những tính năng nổi bật của Farmext App là cung cấp giá cả đầy đủ, nhanh chóng và miễn phí cho các sản phẩm liên quan đến nuôi trồng thủy sản.

Tôm sú
• 13:44 22/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 18:00 19/04/2024

Cẩn thận với mùa sứa biển Vũng Tàu 

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để du lịch biển, nhưng cũng là lúc bạn cần cẩn thận với sự xuất hiện của sứa biển, đặc biệt là tại Vũng Tàu. Sứa biển có thể gây ra những vết ngứa rát khó chịu, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bị đốt nghiêm trọng.

Sứa biển
• 03:11 26/04/2024

Công cụ săn mồi độc đáo của cá nheo châu Âu

Cá nheo châu Âu là loài cá sở hữu kích thước “khủng” có nguồn gốc từ Đông Âu, nhưng nay đã có mặt ở nhiều nơi trên thế giới. Không chỉ gây chú ý về kích thước, loài cá này còn được biết đến nhờ tuyệt chiêu săn mồi có một không hai của mình.

Cá nheo
• 03:11 26/04/2024

Nói không với kháng sinh trong nuôi tôm?

Khi tiếp cận với việc sử dụng kháng sinh trong nuôi tôm, việc áp dụng chúng một cách chính xác và hiệu quả là vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe của tôm và người tiêu dùng, cũng như duy trì sự bền vững của ngành nuôi tôm.

Tôm sú
• 03:11 26/04/2024

Thực phẩm chỉnh sửa gen của Nhật Bản đến tay người tiêu dùng

Nhật Bản là một trong những nước tiêu thụ thực phẩm thủy sản lớn nhất thế giới. Người Nhật thích ăn cá và một nghiên cứu do Trường Cao đẳng Tim mạch Hoa Kỳ thực hiện cho thấy trung bình người Nhật ăn khoảng 3 ounce cá mỗi ngày. Ẩm thực địa phương của Nhật Bản rất giàu cá và hải sản, nguồn protein chính trong chế độ ăn ít chất béo và giàu dinh dưỡng của người dân Nhật Bản.

Hải sản
• 03:11 26/04/2024

Nhiệt độ ao nuôi tăng cao do thời tiết nắng nóng

Hiện nay, thời tiết nắng nóng kéo dài gây nhiều ảnh hưởng đến các khu vực nuôi trồng thủy sản. Đặc biệt với thời tiết ngày và đêm chênh nhiệt độ rõ rệt, việc nhiệt độ của nước ao nuôi liên tục tăng là điều đáng chú ý cho các hộ nuôi.

Nắng nóng
• 03:11 26/04/2024