Tính năng và lợi ích khi sử dụng Farmext app

Trong ngành thủy sản, những người nuôi tôm cá đang đánh cược từng vụ nuôi của mình, mọi người thường mất kiểm soát hoặc làm ngơ với rất nhiều rủi ro mà lẽ ra họ cần kiểm soát chúng thật chặt. Nguyên nhân là do người nuôi không lưu lịch sử hay chỉ ghi chép dữ liệu thô trên những công cụ truyền thống khó phân tích.

Farmext app
Farmext mang đến nhiều tính năng và lợi ích cho người nuôi thủy sản.

Những nguyên nhân trên đã trở thành động lực cho Tepbac không ngừng nỗ lực cho ra đời một ứng quản lý trại nuôi mang tên Farmext. Ứng dụng là sự kết hợp từ các công nghệ hàng đầu như lưu trữ đám mây, AI, Big data hỗ trợ người dân ghi chép nhật ký nhanh chóng, quản lý thu chi và cảnh báo dịch bệnh. Mục tiêu xa hơn là giúp nâng cao giá trị thủy sản, người nuôi thủy sản dễ dàng hơn và người tiêu dùng an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm thủy sản.

Ghi nhật ký ao nuôi

Được thiết kế dựa trên việc quản lý thực tế các trại nuôi tôm cá tại Việt Nam. Nông dân ta thường cho tôm ăn rất nhiều cử trong ngày và mỗi cử lại trộn cùng lúc nhiều loại thuốc, thức ăn cùng nhau, nên rất khó để xác định chi phí hoặc ghi lại nhật ký nuôi hằng ngày một cách chính xác, cụ thể.

Farmext cho phép người nuôi:

  • Ghi nhật ký dễ dàng cho cả người không rành công nghệ
  • Quản lý chi tiết từng loại thức ăn, thuốc trộn, hóa chất xử lý
  • Tùy chọn các chỉ số môi trường
  • Xuất file excel chuẩn Vietgap

ghi nhật ký ao nuôi

Quản lý chi phí

“Làm sao để bà con có thể bám sát được chi phí cho cả một vụ nuôi ở bất kỳ thời điểm nào? Làm sao để bà con biết được vụ này sản lượng áng chừng bao nhiêu để bán cho doanh nghiệp?” - Đây có lẽ là vấn đề mà người dân quan tâm, lo lắng nhất nhưng lại có ít biện pháp để khắc phục nhất. 

Farmext cho phép:

  • Tính chi phí mỗi ngày
  • Phân tích chi phí theo thời gian cụ thể
  • Tự động hạch toán chi phí đầy đủ mỗi vụ nuôi

app tính chi phí nuôi tôm

Quản lý kho

Bà con thường xuyên đau đầu với số lượng thức ăn, thuốc, hóa chất,... và không thể nào quản lý được một cách kỹ lưỡng, chính xác. Từ đó rất khó để quản lý chi phí kho, khó hạch toán tổng lợi nhuận một vụ nuôi. 

Farmext cho phép:

  • Người nuôi lên kế hoạch nhập thêm sản phẩm để phục vụ cho sản xuất, ứng dụng sẽ thông báo đến người dùng khi sản phẩm trong kho sắp hết
  • Quản lý nhập tồn kho dễ dàng
  • Tự động xuất theo nhật ký
  • Ghi lịch sử đã xuất theo từng loại thức ăn hóa chất từng vụ cụ thể và chính xác

app quản lý kho thủy sản

Phân quyền quản lý ao

Chủ trại có thể phải quản lý quá nhiều mô hình trang trại, liệu việc đó có làm cho chủ trại cảm thấy khó khăn để làm sao bao quát được hết tình hình? Để giải quyết vấn đề đó, Farmext có tính năng phân quyền quản lý cho nhân công chỉ bằng mã QR, cách thức vận hành cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi, phù hợp với cả những người không rành công nghệ.

Farmext cho phép: 

  • Cấp quyền tài khoản chủ xem đầy đủ các báo cáo chi phí, từ chi tiết đến tổng quan
  • Phân quyền quản lý trại, có quyền quản lý ao, vụ nuôi
  • Quyền quản lý ao, chỉ ghi nhật ký ao, xem lịch làm việc ao

app quản lý nuôi tôm

Nhắc quy trình nuôi, nhắc lịch làm việc

Một vấn đề lớn cho các trại nuôi lớn khi thuê nhân công không rành kỹ thuật nuôi, họ phải mất rất nhiều thời gian để tập huấn cho nhân công, thậm chí phải thường xuyên nhắc nhở nhân công các đầu việc, gây mất hiệu quả nuôi trồng. 

Farmext cho phép:

  • Cài đặt nhiều quy trình nuôi theo quy trình nuôi của trại
  • Nhắc nhở các hoạt động được cài đặt sẵn cho nhân công như: cho ăn số lượng bao nhiêu, xử lý hóa chất gì, đo trọng lượng tôm,...
  • Quản lý có thể lên lịch làm việc cho nhân công ao nuôi

app quy trình nuôi tôm

Cảnh báo gợi ý, chuyên gia tư vấn kỹ thuật từ xa

Ngành tôm cá thiệt hại gần 50% tổng diện tích hàng năm và chi phí xử lý dịch bệnh rất lớn. Người nuôi thường thiếu kinh nghiệm nhận biết và xử lý bệnh ở tôm cá. Đồng thời họ cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận được nguồn thông tin chính thống và phù hợp với điều kiện, khả năng của họ. Ứng dụng cảnh báo dịch bệnh, hỗ trợ chuyên gia tư vấn cho người dân giúp giảm thiệt hại ao nuôi lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Farmext đã tích hợp các tính năng tiện ích:

  • Cảnh báo các chỉ số môi trường 
  • Gợi ý hướng xử lý
  • Cảnh báo dịch bệnh
  • Mời chuyên gia vào xem nhật ký và tư vấn trực tuyến một cách kịp thời và phù hợp.

app cảnh báo moi trường

Các báo cáo, dự báo thời điểm thu hoạch và công cụ tính FCR

Những người nuôi tôm cá nhiều năm không khá hơn được vì họ không biết mình đang lỗ và một vấn đề mà người nuôi thường xuyên mắc phải đó chính là bán không đúng lúc, khiến lợi nhuận không như mong muốn. Ứng dụng đặc biệt thêm tính năng vô cùng thông minh đó chính là dự báo quyết định thu hoạch. 

Khi tôm cá gần đến thời điểm thu hoạch, trong thông tin ao nuôi sẽ hiện ra một bảng báo cáo chi tiết dự báo sản lượng, biểu đồ FCR rất trực quan, sức khỏe thủy sản, doanh thu, chi phí và lợi nhuận so sánh với bảng tương tự trong 7 ngày tới, giúp bà con có thể đưa ra quyết định nên thu hay nuôi tiếp. Ngoài ra Farmext còn 1 mục cập nhật thông tin và giá thủy sản theo từng khu vực hỗ trợ bà con nắm được tin tức mới nhất của ngành thủy sản.

Farmext cho phép:

  • Thống kê, báo cáo, dự báo sản lượng trại
  • Hỗ trợ quyết định thu hoạch
  • Công cụ tính FCR lượng tôm,  lượng khoáng phù hợp với ao nuôi
  • Báo cáo chi phí vụ nuôi, lịch sử ao nuôi theo thời gian
  • Cập nhật tin tức thủy sản, giá thủy sản theo khu vực

app quản lý nuôi tôm

Truy xuất nguồn gốc

Đầu ra luôn là một vấn đề nhức nhối, dai dẳng đối với các hộ nuôi. Bị ép giá, khủng hoảng giá, dịch bệnh ở tôm, nhu cầu thị trường,... là những gì mà bà con phải liên tục đối mặt khi đến mùa thu hoạch. 

  • Farmext cung cấp khoảng 10 quy trình nuôi chuẩn VietGAP dành cho tôm và cá bên trong ứng dụng Farmext. 
  • Thương phẩm của bà con sẽ được kiểm định qua mã QR, tạo thuận lợi khi thủy sản được xuất khẩu với nguồn gốc nguyên liệu đầu vào rõ ràng, chấm dứt nạn ép giá, khủng hoảng giá. 

app truy xuất nguồn gốc tôm

Mua nguyên liệu đầu vào trực tuyến

Với mục đích cung cấp nguyên liệu đầu vào chính hãng uy tín, Farmext đã tích hợp trang thương mại điện tử eShop ngay trên ứng dụng. 

Farmext cho phép:

  • Người nuôi nhận được nhiều ưu đãi trực tiếp từ các nhà sản xuất uy tín trong ngành 
  • Người mua sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn về sản phẩm, dễ dàng so sánh giá
  • Có thể nhận hàng giao tận nơi hoặc nhận hàng tại đại lý gần nhất

eShop Tepbac

Kết nối với tủ điện điều khiển từ xa, máy đo quan trắc môi trường

Sự vất vả của nghề nuôi tôm lại nhân đôi mỗi khi thời tiết mưa nắng thất thường. Hiểu được điều đó chúng tôi đã cho phép người nuôi điều khiển thiết bị trong ao từ xa. Chỉ cần có ứng dụng Farmext, hệ thống phần cứng bao gồm tủ điện Cabinext và máy đo môi trường Envisor, người nuôi có thể

  • Cập nhật liên tục các chỉ số môi trường như nhiệt độ nước, pH, ORP và độ mặn qua biểu đồ trực quan
  • Bật tắt thiết bị ngoài ao nuôi (sục khí, máy bơm, quạt,...) từ xa, có thể hẹn giờ bật tắt qua ứng dụng Farmext
  • Cảnh báo dịch bệnh và cảnh báo khi các chỉ số vượt ngưỡng gây nguy hiểm đến ao nuôi

thiết bị đo môi trường nuôi tôm

Farmext app đảm bảo mức phí rất rẻ để  người nuôi dễ dàng tiếp cận với công nghệ hơn, song đó chúng tôi cũng phải đảm bảo được tính ổn định để tạo niềm tin đổi mới cho bà con. Mục tiêu lớn nhất là giúp người nuôi biết được mình đã bỏ bao nhiêu vào ao nuôi và thu lại được bao nhiêu, kiểm soát được tình hình trang trại, giảm rủi ro, thiệt hại do dịch bệnh mỗi năm. 

Chuyển đổi số hiện nay là vấn đề sống còn của các doanh nghiệp trong thời gian tới. Tuy nhiên người nông dân, trại nuôi nhỏ lại là thành phần chính của ngành và không thể bị bỏ rơi. Vì vậy chúng tôi đã và đang tận dụng tối đa lợi thế của mình vào ngành thủy sản, giúp bà con có thể làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương. Farmext hiện đã có thể tải trên CH Play, hoạt động tốt trên các nền tảng web app, iOS và Android. 

Nếu quan tâm đến sản phẩm, liên hệ cho chúng tôi ngay để được tư vấn

Website: https://farmext.com/

Facebook group: https://www.facebook.com/groups/Farmext/

Zalo group: https://chat.zalo.me/?g=tjogen887

Email: contact@tepbac.com

Hotline: 08888 34 988

Đăng ngày 20/08/2021
Gia Mẫn @gia-man

Siêu sale cuối tháng - Xả láng săn deal

Quyết tâm định vị được ngày sale lớn trùng với ngày thành lập sàn Farmext eShop 22.09, nên cứ đến ngày 22 hàng tháng, tại eShop sẽ có một lần siêu khuyến mãi kéo dài trong vòng 1 tuần hoặc dài hơn.

Siêu sale
• 08:00 22/06/2024

Khoáng ăn E – min sự kết hợp hoàn hảo của khoáng, Amino Acid & Enzim

Khoáng chất là thành phần có trong tất cả các mô của cơ thể, đóng vai trò cần thiết đối với đời sống thủy sản nói chung và tôm nói riêng. Hiểu được tầm quan trọng của khoáng trong ao nuôi tôm, Công ty Khoáng K3 đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm khoáng ăn cao cấp E – min được thiết kế đặc biệt để tăng cường đề kháng và sức khỏe cho tôm trong quá trình nuôi trồng thủy sản.

Vỏ tôm
• 09:00 20/06/2024

Hiện thực hóa giấc mơ nuôi tôm bằng công nghệ

"Mong muốn của Tép Bạc là ứng dụng công nghệ thông tin vào việc nuôi tôm để giúp người nông dân giảm thiểu thiệt hại, đồng thời tăng năng suất so với cách thức truyền thống", nhà sáng lập Trần Duy Phong cho biết.

Máy cho tôm ăn F7
• 11:13 13/06/2024

Mua 1 tặng 1 các sản phẩm thuốc thủy sản tại Cửa hàng Phan Thái

Từ ngày 30/05/2024 đến hết ngày 30/06/2024, tại Cửa hàng Phan Thái diễn ra chương trình Mua 1 tặng 1 cực hấp dẫn không thể bỏ lỡ. Có đến 32 sản phẩm thuốc thủy sản thuộc 9 thương hiệu uy tín tham gia chương trình ưu đãi lần này. Tham khảo bài viết sau để biết thông tin chi tiết.

Mua 1 tặng 1
• 08:00 10/06/2024

Cà Mau lập khu bảo tồn biển ở 3 cụm đảo Hòn Khoai, Hòn Chuối và Hòn Đá Bạc

Ngày 18/6/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký Quyết định số 1206/QĐ-UBND về việc phê duyệt thành lập Khu bảo tồn biển tỉnh Cà Mau rộng 27.000 ha, tập trung ở vùng biển quanh 3 cụm đảo: Hòn Khoai, Hòn Chuối và Hòn Đá Bạc.

Hòn Khoai
• 11:00 01/07/2024

Độ mặn và độ pH phù hợp để thả giống

Để thuận lợi cho việc tôm giống thích nghi với môi trường ao nhất có thể, người nuôi thường đo độ mặn và pH sao cho phù hợp nhất. Vậy độ mặn và độ pH là bao nhiêu thì thích hợp cho tôm giống nhất. Mời bà con cùng đọc qua bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ
• 11:00 01/07/2024

Nuôi trồng thủy sản bền vững: Tận dụng tối đa các lợi ích từ công nghệ

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và áp lực từ dân số ngày càng tăng, ngành nuôi trồng thủy sản đang đứng trước thách thức lớn về tính bền vững. Nuôi trồng thủy sản không chỉ là nguồn cung cấp thực phẩm quan trọng mà còn đóng góp đáng kể vào nền kinh tế của nhiều quốc gia.

Cá biển
• 11:00 01/07/2024

Bệnh DIV1 trên tôm và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh

Bệnh DIV1 trên tôm do Decapod Iridescent Virus 1 (DIV1) gây ra, được phát hiện lần đầu tiên trên mẫu tôm càng đỏ (Cherax quadricarinatus) vào năm 2014 tại tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc sau đó vi rút tiếp tục gây bệnh cho các trang trại nuôi tôm thẻ chân trắng và tôm càng xanh tại một số tỉnh của Trung Quốc.

Tôm bệnh
• 11:00 01/07/2024

Tôm hùm, cá biển chết hàng loạt vì lượng oxy hòa tan giảm

Theo lãnh đạo UBND thị xã Sông Cầu, từ ngày 22 đến 24 tháng 6, đã xảy ra tình trạng tôm hùm và cá biển chết hàng loạt tại 6 vùng nuôi thủy sản của xã Xuân Cảnh. Sự cố này đã ảnh hưởng đến 88 hộ nuôi, gây thiệt hại ước tính hơn 7.3 tỷ đồng.

Thủy hải sản
• 11:00 01/07/2024
Some text some message..