TIN THỦY SẢN

Artemia nước ngọt: tiềm năng cho nuôi trồng thủy sản

Artemia nước ngọt tiềm năng ứng dụng cho nuôi trồng thủy sản. Ảnh elpilon VĂN THÁI Lược dịch

Artemia nước ngọt có thể được sử dụng làm thức ăn tươi sống cho các loài cá như Bocachico và cá Donada. Thử nghiệm được tiến hành bởi cơ quan Quốc gia về nuôi trồng thủy sản (Aunap).

Nhằm tìm kiếm nguồn thức ăn mới để giảm chi phí sản xuất trong nuôi trồng thủy sản, trong suốt năm nay, Aunap tiến hành một dự án thử nghiệm sử dụng artemia nước ngọt làm thức ăn trong nuôi ấu trùng của các loài bản địa; đánh giá tính khả thi về kỹ thuật và kinh tế của loài này.

Artemia nước ngọt là giáp xác không xương sống trong ao được hình thành bởi những cơn mưa trong sa mạc của La Guajira. 

Sau nhiều phân tích và nghiên cứu các loại khác nhau của artemia nước ngọt các nhà khoa học đã xác định được loài có khả năng phát triển trong điều kiện nuôi để phục vụ cho nuôi trồng thủy sản.

Các nhà khoa học của Aunap cho biết: Việc nhập khẩu artemia từ Hoa Kỳ với giá khá cao do đó họ dự định thử làm thức ăn tươi sống từ ấu trùng các loài bản địa để đem lại tiết kiệm hơn cho người nuôi trồng.

Loài bocachico

Các thử nghiệm cũng cho thấy khi sử dụng artemia nước ngọt với các loài như bocachico và Donada đã có kết quả tích cực trong sự phát triển và khả năng sống sót của loài cá này.

Ấu trùng cá Bocachico được nuôi bằng artemia nước ngọt tại trạm Repelón đã cho kết quả tốt và đang được tiếp tục đánh giá kết quả cho đến cuối năm.

VĂN THÁI Lược dịch