TIN THỦY SẢN

Bình Đại ra khơi Nghinh Ông Nam Hải

Tàu rước Ông. Tin, ảnh: Hữu Hiệp

Sau khi tổ chức lễ Thả đèn hoa đăng đêm 22, sáng ngày 23-7-2013, tại Cảng cá Bình Đại đã diễn ra Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải. Hàng ngàn ngư dân và du khách đến dự và tham gia nghinh Ông trên biển.

Lễ Nghinh Ông Nam Hải là sinh hoạt văn hóa truyền thống của ngư dân vùng biển với mong ước mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an như sự tri ân đối với biển cả. Ngoài chương trình thường niên, lễ hội còn có đợt chiếu phim, biểu diễn nghệ thuật lân-sư-rồng, lễ cầu ngư và thả đèn hoa đăng, liên hoan đờn ca tài tử, các trò chơi dân gian, các hội thi, phát 310 phần quà cho người nghèo.

Tại lễ ra khơi, ông Võ Văn Quân - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Đại cho biết, kinh tế thủy sản toàn huyện chiếm 80% giá trị sản xuất nông lâm ngư. Huyện đã phối hợp với Bình Thắng thành lập 26 tổ, đội khai thác hải sản, có 81 chủ tàu tham gia, với 232 tàu đánh bắt xa bờ; thành lập 3 nghiệp đoàn nghề cá tại 3 xã biển.

Được biết, Bình Thắng là xã có đoàn tàu đánh bắt xa bờ khá lớn, trên 592 tàu với tổng công suất 293.132CV, sản lượng hàng năm trên 40 ngàn tấn. Trong 6 tháng đầu năm, toàn xã đã khai thác được 27.500 tấn tôm cá các loại.

Tin, ảnh: Hữu Hiệp Báo Đồng Khởi