TIN THỦY SẢN

Cà Mau: Quản lý chất lượng vật tư đầu vào trong nuôi tôm công nghiệp

Ảnh minh họa. Nguồn: Tepbac TL

Ngày 10/11, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư phối hợp với Phòng NN&PTNT huyện Cái Nước tổ chức hội thảo chuyên đề một số giải pháp quản lý chất lượng vật tư đầu vào trong nuôi tôm. Trên 100 nông dân nuôi tôm công nghiệp trong huyện tham dự.

Tại hội thảo, người nuôi tôm trong huyện nêu lên nhiều bức xúc, như tình trạng vật tư đầu vào, nhất là các loại thuốc thú y thuỷ sản đang ở mức cao; tình trạng con giống kém chất lượng vẫn còn bán trên thị trường; điện trong nuôi tôm công nghiệp của một số hộ dân chậm được áp giá, từ đó người nuôi tôm không có lãi trước giá tôm xuống thấp như hiện nay.

Giải pháp được đưa ra tại hội thảo là ngành chức năng của Sở NN&PTNT cũng như người dân cần thực hiện liên kết trong khâu kiểm tra đầu vào về thuốc thú y thuỷ sản, con giống... Khi phát hiện tình trạng hàng kém chất lượng thì thông báo ngay cho ngành chức năng kịp thời xử lý. Tăng cường khâu tuyên truyền cho các hộ nuôi cảnh giác trước những công ty bán hàng trôi nổi; các đại lý bán thuốc, thức ăn cần có bản doanh mục thuốc, thức ăn được phép lưu hành để người dân lựa chọn và sử dụng. Mỗi địa phương cần cử cán bộ chuyên môn kiểm tra định kỳ các cơ sở kinh doanh đạt loại C, nếu các cơ sở này tái phạm thì xử lý theo thẩm quyền; nếu mức độ sai phạm nghiêm trọng thì báo cáo về tổ liên ngành xử lý theo pháp luật...
 

TL Báo Cà Mau, 10/11/2015