TIN THỦY SẢN

Cách làm salad tôm bơ với xoài tươi thanh mát ngày hè

Salad tôm bơ với xoài là sự kết hợp hoàn hảo để thưởng thức vào tiết trời mùa hè oi bức. Ảnh: Quốc Chung Tuấn Đạt

Hướng dẫn các bà nội trợ cách làm salad tôm bơ với xoài đơn giản và nhanh chóng, rất thích hợp để thưởng thức nhân ngày hè oi bức.

Giữa cái nắng gay gắt của tiết trời mùa hè, một đĩa salad tôm bơ với xoài sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo trong bữa tối gia đình. Salad không chỉ giúp tăng cường chất xơ cùng các dưỡng chất tốt cho cơ thể.

Theo đó, các bà nội trợ có thể tham khảo cách làm salad tôm bơ với xoài dưới đây để chiêu đãi các thành viên trong gia đình bữa tối nhẹ nhàng.

Trước khi làm món salad tôm bơ với xoài, các bà nội trợ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu gồm 400 gr tôm, 2 quả xoài, 2 quả bơ, 2 quả chanh, rau mùi tươi, 1 quả ớt chuông, 15gr mật ong, 15 ml dầu bơ (có thể thay thế bằng dầu oliu nguyên chất), 1 cây xà lách to.

Khi đã chuẩn bị xong, các bà nội trợ hãy sơ chế rửa sạch xoài, nạo vỏ, thái vuông nhỏ. Bơ bổ đôi, bỏ hạt, loại bỏ vỏ, thái khối vuông với kích thước tương tự với xoài. Vắt lên bơ một chút nước cốt chanh để ngăn quá trình ôxy hoá gây biến đổi màu sắc.

Ớt bỏ hạt, thái chỉ, chanh nạo vỏ, vắt lấy nước cốt bỏ hạt. Rau mùi tây rửa sạch, băm nhỏ. Rau xà lách rửa sạch, tách từng lá, thái làm đôi với lá to, giữ nguyên lá nhỏ để trang trí đĩa salad.

Chuẩn bị một nồi nước sôi, cho tôm vào luộc. Khi tôm chín, vớt ra để nguội rồi dùng dao thái nhỏ một nửa số tôm, chỗ còn lại để nguyên hoặc thái đôi dọc theo hình con tôm (tuỳ thích). Cho xoài, bơ vào một tô lớn, một ít vỏ chanh và nước cốt chanh, rau mùi, ớt, mật ong cùng dầu bơ và trộn đều thành hỗn hợp.

Các bà nội trợ cũng cần lưu ý, trộn nhẹ tay để tránh bơ bị dập nát làm giảm chất lượng của món ăn. Sau khi hỗn hợp trộn đều, nêm thêm chút muối, cho tôm thái nhỏ vào đảo liên tục trong vòng 2 phút nhằm đảm bảo ngấm kĩ nước sốt.

Kế đến cho xà lách ra đĩa, đổ phần hỗn hợp trộn ở trên vào và trình bày lên trên một chút rau mùi tươi và số tôm thái đôi dọc còn lại là có thể thưởng thức. Món salad sẽ ngon hơn nếu được cho vào tủ lạnh trước khi thưởng thức khoảng 30 phút.

Tuấn Đạt Báo Lao Động