TIN THỦY SẢN

Chi cục nuôi trồng thủy sản tỉnh Cà Mau Hội thảo đầu bờ tại Đầm Dơi

Ảnh thu hoạch tôm Thành Quốc

Ngày 27/3, Chi cục nuôi trồng thủy sản tỉnh Cà Mau, Ban quản lý dự án CRSD “Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững” tỉnh Cà Mau phối hợp với Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Đầm Dơi tổ chức Hội thảo đầu bờ Mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng công nghiệp an toàn sinh học theo hướng VietGAP tại ấp Tân Điền xã Tân Duyệt huyện Đầm Dơi.

Dự án được triển khai tại 161 hộ nuôi tôm trên địa bàn ấp Tân Điền xã Tân Duyệt với diện tích gần 100ha. Trong đó đang thử nghiệm tại hộ ông Trần Văn Thái và Tô Hoài Thương mỗi hộ diện tích 0,5ha, mật độ thả nuôi 100con/m2, trong đó, Nhà nước hỗ trợ tiền con giống và 25% thức ăn, 30% vi sinh, hóa chất xử lý ao đầm.Sau gần 3 tháng nuôi, ông Trần Văn Thái ấp Tân Điền xã Tân Duyệt thu hoạch được 6.500kg, trọng lượng từ 70 đến 80 con/kg. Với giá tôm hiện nay, sau khi trừ chi phí ông còn lợi nhuận gần 600 triệu đồng.

Tại hội thảo, nông dân đánh giá cao hiệu quả và tính bền vững của mô hình. Tuy nhiên, để mô hình nuôi tôm theo hướng VietGap được nhân rộng, bà con kiến nghị các cấp, các ngành tìm đầu ra cho tôm nuôi. Bởi đây là mô hình nuôi tôm sạch, người nuôi phải đầu tư tốn kém hơn, nhưng khi bán ra thị trường giá thành lại giống như các mô hình khác, làm giảm lợi nhuận của người nuôi./.

Thành Quốc TT Đầm Dơi, 28/3/2014