TIN THỦY SẢN

Công ty Thủy sản Bình An lại bị nông dân kiện

Sau hai tháng không trả thêm đồng nào, nông dân Thái Bá Thi ở quận Thốt Nốt (Cần Thơ) đã đâm đơn kiện đòi nợ Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An.

Biên bản không hòa giải được giữa một doanh nghiệp kiện đòi nợ Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An được TAND quận Ô Môn, Cần Thơ lập ra sáng 19/6.

Chiều ngày 19/6, thẩm phán Nguyễn Phi Hùng (TAND quận Ô Môn, TP Cần Thơ) cho biết có thêm hai người nuôi cá kiện đòi nợ Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) là ông Thái Bá Thi ở quận Thốt Nốt và ông Nguyễn Quang Tuyến ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Số tiền ông Thi đòi trên 1,7 tỷ đồng và ông Tuyến đòi trên 1,1 tỷ đồng.

Sáng cùng ngày, ông Thi được mời lên TAND quận Ô Môn để hòa giải lần đầu nhưng bị đơn Bianfishco vắng mặt. Ông Nguyễn Định Cường là người phát ngôn lên tòa nhưng không đủ tư cách tham gia tố tụng nên tòa án lập biên bản hòa giải không thành.

Theo thẩm phán Hùng, hiện nay TAND quận Ô Môn đang thụ lý 8 vụ kiện đòi nợ Bianfishco. Trong đó có 4 vụ của 4 công ty được hòa giải 3 lần nhưng không được vì không có mặt của bị đơn nên dự kiến đầu tháng 7 đưa ra xét xử sơ thẩm.

Đối với vụ kiện của Công ty Cổ phần kỹ nghệ lạnh Searefico ở TP HCM đòi Bianfishco gần 3,7 tỷ đồng được TAND quận Ô Môn xử nguyên đơn thắng kiện vào ngày 4/6, luật sư đại diện cho bị đơn đã nộp đơn kháng cáo với nội dung hợp đồng giao dịch của hai bên vi phạm điều cấm vì giao dịch bằng ngoại tệ.

“Hợp đồng ghi tiền đô la Mỹ nhưng khi thanh toán quy đổi ra tiền Việt Nam đồng là điều bình thường. Nguyên đơn cũng vừa kháng cáo yêu cầu tính thêm lãi đối với Bianfishco”, ông Hùng cho biết.

Zing