TIN THỦY SẢN

Dự án thủy sản ngắc ngoải vì vốn

Ảnh minh họa (Nguồn: Tepbac.com) Xuân Quang

Năm 2008, huyện Ứng Hòa quy hoạch vùng nuôi trồng thủy sản tập trung tại hai xã Trung Tú và Đồng Tân với tổng diện tích 219ha. Dự án được thực hiện từ năm 2011 đến 2014, tổng kinh phí 140 tỷ đồng đầu tư làm đường giao thông, chợ đầu mối thu gom sản phẩm, nhà ướp lạnh 1.000m2. Thế nhưng, đến giờ dự án vẫn nằm im, người dân mất niềm tin do phải chờ đợi quá lâu.

Cũng giống như xã Đồng Tân, Trung Tú của Ứng Hòa, tại huyện Quốc Oai, từ cuối tháng 3-2010, UBND TP đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nuôi trồng thủy sản tập trung tại hai xã Hòa Thạch và Đông Yên, diện tích 70ha. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chỉ là dự án vì không có vốn.

Để khai thác thế mạnh phát triển thủy sản, UBND TP đã phê duyệt Đề án phát triển nuôi trồng thủy sản giai đoạn 2009-2015 và đã có 13 dự án hỗ trợ hạ tầng diện tích từ 50 đến 300ha được phê duyệt tại 10 huyện. Song nhiều khó khăn vướng mắc đến giờ vẫn chưa có cấp nào tháo gỡ, nhận trách nhiệm nên các dự án vẫn dở dang nằm chờ vốn.

Người dân các địa phương được phê duyệt dự án kiến nghị TP cần sớm tháo gỡ về cơ chế nguồn vốn đầu tư, sớm có chính sách hỗ trợ xây dựng hạ tầng vùng nuôi trồng thủy sản như đường giao thông, kênh mương, nhà bảo quản… để người dân yên tâm khi triển khai dự án. Nếu chậm tháo gỡ thì các dự án dở dang, lãng phí, gây bức xúc cho người dân.

Xuân Quang Báo Hà Nội mới