TIN THỦY SẢN

Giống cá tra sẽ sớm ổn định

Cá Tra giống tại Trung tâm Quốc gia giống thuỷ sản nước ngọt Nam Bộ. Thuận Phong

Qua dự báo, bắt đầu vào giữa quý 2/2017, giống cá tra sẽ bất đầu ổn định trở lại, qua đó tạo điều kiện cho các hộ dân, doanh nghiệp giảm thiểu chi phí nuôi trồng mới.

Theo ThS. Lê Thị Kiều Trang, Phó Chi cục Thủy Sản Đồng Tháp: “Mỗi năm, cá tra chỉ cho sinh sản 2 vụ nên có những thời điểm không nằm trong giai đoạn sinh sản, dẫn đến giống cá tra bị thiếu hụt giống như thời gian vừa qua. Theo dự kiến, vào khoảng đầu quý 2, giống cá tra sẽ sớm ổn định trở lại và sẽ dần đưa giá giống cá tra trở về mức ổn định”.

Tuy nhiên, do đợt mưa kéo dài đầu tháng 4 đang làm sản lượng cá tra giống bị thiệt hại nhiều. Chính vì thế, việc cung cấp cá tra giống ra thị trường có thể kéo dài thêm một thời gian ngắn nữa.

Trước đó, nhiều người dân tại các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ… rơi vào tình cảnh khan hiếm giống nặng nề. Có những tời điểm giống cá tra lên cao đến mốc 1.200-1.500 đồng/con (cao gấp 3-4 lần so với năm trước) nhưng người dân vẫn không có nguồn cá để thả ao. Và tính tới thời điểm ngày 12/4, giá cá tra giống đã vượt mốc 60.000đồng/kg.

Bên cạnh đó, vì nhiều người dân đã treo ao bỏ nghề sau một năm thua lỗ đã khiến cho thị trường giá cá tra từ đầu năm đến nay thiếu hụt về sản lượng, đẩy giá cá tra lên đến mức 22.000-27.000 đồng/kg và thậm chí là cao hơn.

Thuận Phong Người tiêu dùng