TIN THỦY SẢN

Huế: Giải cứu cá heo dài 1m, nặng 30kg trôi dạt vào bờ biển

Cá heo được người dân chăm sóc khỏe mạnh trở lại. Ảnh: Fb Cố Đô Huế). Hà Oai

Một con cá heo nặng khoảng 30kg, trôi dạt vào bờ biển Thừa Thiên – Huế đã được người dân xã Vinh An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) giải cứu, thả trở lại biển khơi.

Ngày 5/12, ông Phạm Phụng - Chủ tịch UBND xã Vinh An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, một con cá heo vừa mới trôi dạt vào bờ biển ở địa phương và được một số người dân giải cứu.

Cụ thể, vào khoảng 13h10” ngày 4/12, nhiều người dân ở xã Vinh An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) phát hiện một con cá heo dài hơn 1m, nặng khoảng 30kg trôi dạt vào bờ biển thuộc thôn Hà Úc 3 (xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Tuy nhiên, do sóng to và sức khỏe yếu nên khi người dân giải cứu đưa ra biển lại, con cá không bơi nổi.

Sau đó, một số người dân đưa con cá heo lên bờ chăm sóc phục hồi, rồi sau đó thả con cá xuống vùng đầm phá gần khu vực nuôi tôm thì một lúc sau không thấy con cá nữa.

Theo lãnh đạo xã Vinh An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế), sau khi con cá khỏe mạnh lại, người dân thả xuống và một lúc sau không nhìn thấy tung tích. Khả năng con cá heo đã bơi ra cửa biển.

Hà Oai Infonet