TIN THỦY SẢN

Ngư dân Thanh Hóa trúng đậm mùa cá trích, thu bạc triệu mỗi ngày

Giá cá trích giảm, nhưng đổi lại sản lượng ngư dân đánh bắt được lại tăng. Ảnh: laodong.vn Quách Du

Những ngày này, ngư dân tại các vùng biển huyện Quảng Xương, TP.Sầm Sơn đang vào mùa đánh bắt cá trích, năm nay được xem là năm được mùa bởi sau mỗi chuyến ra khơi, các ngư dân mang về hàng tạ cá trích.

Theo ghi nhận, những ngày này, ngư dân tại các xã Quảng Hùng, Quảng Đại (TP. Sầm Sơn), xã Quảng Thái, Quảng Hải (huyện Quảng Xương) đang hối hả ra khơi để đánh bắt cá trích.


Cá trích. Ảnh: laodong.vn

Ông Hoàng Văn An (trú tại xã Quảng Đại, TP.Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, năm nay các thuyền ra khơi đánh bắt được nhiều cá trích hơn năm trước. “Do được mùa cá trích nên giá thành cũng giảm so với năm 2022. Nếu năm trước giá cá trích dao động từ 20.000 đến 25.000 đồng/1kg, thì năm nay chỉ còn 14.000 đến 18.000/1kg" - ông An chia sẻ.

Tách cá ra khỏi lưới sau khi đánh bắt. Ảnh: laodong.vn

Cũng theo ông An, mặc dù giá cá trích giảm, nhưng đổi lại sản lượng ngư dân đánh bắt được lại tăng, nên tính ra năm nay có phần bội thu hơn năm trước.

Cá trích sau khi gỡ khỏi lưới sẽ được gom lại để bán cho các thương lái. Ảnh: laodong.vn

Nhiều ngư dân tại xã Quảng Đại cũng cho biết thêm, năm nay thời tiết khá thuận lợi, nên mỗi chiếc bè ra khơi đều mang về từ 1 đến 2 tạ cá trích. Tính ra cũng thu bạc triệu mỗi ngày.

Ngư dân tại xã Quảng Đại (TP.Sầm Sơn) phấn khởi khi được mùa cá trích. Cá trích sau khi gỡ khỏi lưới sẽ được gom lại để bán cho các thương lái ngay tại bờ biển, hoặc mang đến những chợ dân sinh.

Quách Du Báo Lao Động