TIN THỦY SẢN

Người nuôi cá tra tiếp cận vốn vay 11%/năm

Người nuôi cá tra đang chờ vốn.

Một số ngân hàng thương mại cổ phần vẫn cho vay ở mức lãi suất cao 19-21%/năm.

Ông Nguyễn Huy Điền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) cho biết, đến nay, hầu hết các khoản dư nợ cho vay để nuôi, thu mua và chế biến cá tra tại các tỉnh đều đã thực hiện điều chỉnh lãi suất cho vay dưới 15%.

Cụ thể, tỉnh An Giang đã giải ngân được 276 tỷ cho nông dân vay với mức lãi suất ưu đãi 11%/năm; 6 hộ nông dân vay vốn Ngân hàng NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long đã tiếp cận được với lãi suất 11%/năm và hạ lãi suất cũ xuống còn 15%/năm.

Tại Đồng Tháp tổng dư nợ người vay nuôi cá tra đã được giảm là 9.564 tỷ đồng. Ngoài việc đi khảo sát để tiến tới cho vay theo mức lãi suất 11%, tại đây cũng đã có 9 ngân hàng đang tiếp tục trình Hội sở xem xét giảm lãi suất cho khách hàng vay nuôi cá tra với tổng số dư nợ khoảng 637 tỷ đồng.

Hiện dư nợ cho nuôi và chế biến cá tra ở tỉnh An Giang là 1.265,338 tỷ đồng; tỉnh Đồng Tháp 4.154 tỷ đồng; thành phố Cần Thơ dư nợ cho nuôi và chế biến cá tra 5.688 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ông Điền cho biết thêm, một số ngân hàng thương cổ phần vẫn cho vay ở mức lãi suất cao 19-21%/năm, điều này gây khó khăn nhất định cho việc nuôi và chế biến cá tra.

VOV Online