TIN THỦY SẢN

Phát hiện cua lạ có màu xanh của hoa oải hương

Cận cảnh con cua có màu lạ

Con cua này có chiều dài sải chân đến 1m, nặng 3,5kg và toàn thân mang một màu xanh giống màu hoa oải hương.

Vào ngày 18/1 vừa qua, trong một lô cua xuất khẩu từ Nga đến Nhật Bản người ta đã phát hiện được một con của vô cùng đặc biệt: Cua có màu xanh như hoa oải hương. Lô hàng này được nhập bởi người bán buôn có tên Marusan Mikami Shoten, chuyên nhập cua vua đỏ (một loại hải sản đắt tiền được yêu thích ở Nhật Bản). Sau khi mở lô hàng, công nhân rất ngạc nhiên khi nhìn thấy một động vật chân đốt lớn toàn thân có màu xanh nổi bật trong đám của đỏ.

Marusan Mikami, chủ của con của này chia sẻ: "Tôi làm nghề buôn cua đã được 25 năm, nhưng đây là lần đầu tiên nhìn thấy một con của có màu sắc như vậy. Nó có thể là một điềm tốt".


Người hiếu kỳ kéo đến xem

Các nhân viên tại Marusan Mikami quyết định giữ nguyên con cua màu hoa oải hương và tiếp tục nuôi nó trong một lồng kính đặt giữa cửa hàng để trưng bày chứ kiên quyết không bán hoặc ăn nó. Nó có một sải chân dài khoảng một mét và nặng 3,5kg.

Các chuyên gia tại một tổ chức nghiên cứu tại Hokkaido cho rằng, nguyên nhân khiến con của có màu sắc như vậy là "ảnh hưởng của chế độ ăn uống hoặc có thể là một đột biến gây ra thiếu sắc tố".


Báo chí đưa tin

Cư dân mạng Nhật Bản cho rằng, nó đã bị nhuộm hoặc chịu bức xạ, do đó tốt nhất không nên ăn nó. Tuy nhiên, màu sắc đặc biệt của nó cũng rất thích hợp để làm cảnh.

Tiin.vn, 24/01/2014