TIN THỦY SẢN

Phạt nặng tiểu thương bán cá linh dởm

Tiểu thương các chợ ở TP Long Xuyên bày bán cá trôi với giá từ 100.000 - 150.000 đ/kg vì lý do đấy là cá linh non. Chi cục Thủy sản An Giang sẽ tiếp tục kiểm tra và xử lý những hộ bán cá gian lận này.

Ảnh cá linh An Giang.

Ngày 14/7, Chi cục Thủy sản An Giang cho biết, đơn vị vừa cử nhân viên đến khảo sát, kiểm tra các chợ đầu mối trên địa bàn TP Long Xuyên (An Giang) để lấy mẫu cá linh dởm về phân tích. Theo Chi cục Thủy sản An Giang, cá linh dởm được bày bán tại các chợ trên địa bàn TP Long Xuyên là cá trôi con.

Hiện mới là đầu mùa mưa, trên tất cả các nhánh của sông Tiền, sông Hậu ngư dân chưa khai thác được cá linh non đầu mùa. Nguồn gốc của cá linh dởm được cung cấp từ các chủ nuôi ao cá trôi sinh sản nhân tạo. Nhìn bề ngoài cá trôi con rất giống cá linh non, nhưng nhìn kỹ sẽ phân biệt được ngay: cá linh vảy ánh bạc; còn cá trôi con vảy ánh màu xanh, thân dài, mỏ trớt.

Trước tình hình các tiểu thương ở chợ bán cá linh dởm với giá “trên trời”, Chi cục Thủy sản An Giang sẽ xử lý hình thức gian lận thương mại này theo quy định của pháp luật.

Được biết, mấy ngày qua, tiểu thương các chợ ở TP Long Xuyên bày bán cá trôi với giá từ 100.000 - 150.000 đ/kg và “nổ” là cá linh non nên nhiều người tiêu dùng mua lầm.

CAND