TIN THỦY SẢN

Philippin khuyến khích đầu tư vào ngành cá tra

Philippin khuyến khích đầu tư vào ngành cá tra

Ngày 31/8, Bộ Công thương (DTI), Cơ quan Nghề cá và Nguồn lợi thủy sản (BFAR) và chính quyền tỉnh Rizal, Philippin phối hợp với Bộ Khoa học và công nghệ (DOST) đã tổ chức hội thảo khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào ngành cá tra.

Theo Mercedes Pareno, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Rizal, cá tra là một trong những chương trình hàng đầu được chính phủ ưu tiên không chỉ ở Rizal mà còn trên toàn quốc. Mỗi năm, Philippin nhập 600 tấn cá tra từ các nước. Vì thế, DTI muốn hỗ trợ sản xuất từ con giống đến sản phẩm phi lê (F2F) nhằm giúp các nhà đầu tư trong nước tham gia vào ngành và về lâu dài sẽ thay thế cá phi lê nhập khẩu bằng sản phẩm trong nước.

DTI và BFAR cho biết cá tra không phải là sản phẩm thay thế cho cá rô phi hay một sản phẩm nuôi nào khác mà nó là một sản phẩm bổ sung cho nguồn cung cấp lương thực thực phẩm quốc gia

DTI và BFAR cũng kết hợp với DOST hỗ trợ sáng kiến bằng cách cung cấp công nghệ, còn Phòng Thương mại và Công nghiệp hỗ trợ về vốn, giống và tư vấn cho các doanh nghệp.