TIN THỦY SẢN

Sinh vật mõm cá sấu mình lươn dạt vào bờ biển Australia

Xác quái vật dạt vào bờ biển Australia. Ảnh: Ethan Tippa/Facebook. Phương Hoa

Xác sinh vật biển to lớn dạt vào bờ New South Wales, Australia, khiến những người bắt gặp bối rối và sợ hãi.

Theo International Business Times, ngư dân tên Robert Tyndall phát hiện con vật ở gần bãi đậu thuyền tại Swansea hôm 15/2. Tyndall suy đoán cái xác dài khoảng 1,4 mét thuộc về một loài lươn lớn nào đó.

Các nhà sinh vật hải dương xác nhận con vật trong ảnh là cá lạt (Muraenesox bagio), loài lươn thường được đánh bắt bằng lưới. Đôi khi, chúng vô tình bị kéo lên tàu và hay cắn người đánh bắt để tự vệ. "Chúng có những cơ bắp vô cùng chắc khỏe và hàm răng sẵn sàng gây sát thương", nhà sinh vật hải dương Julian Pepperell cho biết.

Cá lạt có thể tỏ ra rất hung dữ trước con người. Một con trưởng thành có kích thước trung bình 1,8 mét, dài hơn một người lớn. Chúng sinh sống phổ biến ở Đông Nam Á và Australia, luôn săn mồi ở độ sâu lớn, ăn cá và loài giáp xác dưới đáy biển. Cá lạt là loài hoạt động về đêm.

Đánh giá dựa trên ảnh chụp, các chuyên gia tin rằng con cá lạt chết do quá già. "Xem xét kích thước của con vật, chúng tôi tin rằng nó đã trưởng thành và nhiều khả năng chết vì nguyên nhân tự nhiên", phát ngôn viên phòng Công nghiệp Cơ bản của New South Wales, nhận xét.

Phương Hoa Vnexpress, 17/02/2016