TIN THỦY SẢN

Thanh Hóa: Khó khăn trong việc tiêu thụ cá lóc thương phẩm

Giá cá lóc tại đây giảm nhưng vẫn không có người mua.

Xã Quảng Đại (Quảng Xương) có nghề nuôi cá lóc trong bể xi-măng từ nhiều năm nay. Hiện, toàn xã có 39 hộ gia đình áp dụng việc nuôi cá trong bể xây bằng xi-măng với gần 100 bể.

Hằng năm, nguồn thu từ cá của xã cũng đạt khoảng 4 tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng trăm lao động địa phương. Tuy nhiên, năm nay, giá cá xuống thấp, khách hàng hạn chế, các hộ nuôi cá đang đứng ngồi không yên.

Anh Cao Văn Thắng, thôn 8, đầu tư gần 200 triệu đồng nuôi 3 vạn cá giống tại 4 bể nuôi. Đến thời điểm hiện tại, các bể nuôi của gia đình anh còn khoảng 6 tấn cá thành phẩm chưa xuất bán được. Anh Thắng cho biết: Vào thời điểm này năm 2011, giá cá khoảng 65.000 đồng/kg, có những lúc, gia đình tôi không có cá để bán. Năm nay, giá cá xuất tại bể chỉ có 40.000 – 42.000 đồng/kg mà vẫn không có người mua.

Hiện nay, toàn xã còn khoảng 60 tấn cá thương phẩm chưa xuất bán được. Không kể công lao động, mỗi ngày, các hộ nuôi cá trong xã phải chi tới hơn 20 triệu đồng tiền thức ăn. Để mô hình kinh tế này phát triển, các hộ nuôi cá rất cần được sự quan tâm của chính quyền trong việc hỗ trợ, tìm đầu ra ổn định cho con cá, hướng tới phát triển nghề bền vững...

Báo Thanh Hóa