TIN THỦY SẢN

Thành lập Nghiệp đoàn Nghề cá Bình Minh (Quảng Nam): “Con thuyền lớn” gắn kết ngư dân

Phó Chủ tịch LĐLĐ Quảng Nam Nguyễn Văn Anh trao hỗ trợ của Quỹ TLV đến đại diện các NĐNC Bình Minh, Bình Dương. Trương Tâm Thư

Ngày 15.3, tại Đồn biên phòng xã Bình Minh, LĐLĐ tỉnh Quảng Nam cùng UBND huyện Thăng Bình (Quảng Nam) đã tổ chức lễ kết nạp đoàn viên và thành lập nghiệp đoàn nghề cá của hai xã Bình Minh và Bình Dương. Chương trình Tấm lưới nghĩa tình - Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã trao tặng hai nghiệp đoàn cùng các ngư dân nhiều món quà trị giá hàng trăm triệu đồng.

Hàng trăm ngư dân đã tham gia buổi công bố thành lập nghiệp đoàn nghề cá (NĐNC) của địa phương mình. Bình Minh và Bình Dương là 2 xã nghèo giáp biển, hầu hết người dân làm ngư nghiệp. Ông Phan Nghĩa - Bí thư Huyện ủy Thăng Bình - cho biết: “Toàn huyện Thăng Bình có đến 580 tàu thuyền với tổng công suất gần 23.000CV. Trong đó, hơn 117 tàu xa bờ có công suất hơn 90CV”.

Theo ông Nghĩa, việc thành lập NĐNC Bình Minh và Bình Dương là niềm vui lớn của huyện và của bà con ngư dân ven biển. Từ đây bà con sẽ được tổ chức CĐ bảo vệ quyền và lợi ích, sẽ tập hợp, đoàn kết đưa hoạt động đánh bắt hải sản đi vào ổn định.

Tại buổi lễ, LĐLĐ huyện Thăng Bình đã công bố các quyết định chính thức thành lập NĐNC xã Bình Minh với 202 ngư dân và NĐNC xã Bình Dương với 159 ngư dân. Cầm trên tay quyết định kết nạp đoàn viên NĐNC, ngư dân Cao Đình Phương (xã Bình Dương) không giấu nổi sự vui mừng:

“Từ nay, chúng tôi không còn lẻ loi trên biển, không còn đơn độc khi thiên tai, địch họa. Chúng tôi có tổ chức nghiệp đoàn bảo vệ quyền và lợi ích, các ngư dân trong NĐNC sẽ đoàn kết, cùng nhau vươn khơi bám biển dài ngày, hỗ trợ lẫn nhau đánh bắt hiệu quả hơn”.

Thay mặt đoàn viên 2 NĐNC, ngư dân Hồ Thanh Hưởng - Chủ tịch NĐNC xã Bình Minh - xúc động bày tỏ: “Được đứng vào tổ chức nghiệp đoàn là niềm động viên khích lệ lớn. Chúng tôi sẽ sát cánh cùng ngư dân cả nước để đánh bắt hiệu quả trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa, Trường Sa, và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo”.

Tại buổi lễ, đại diện Quỹ Tấm lòng vàng LĐ đã hỗ trợ 4 máy Icom cho 2 NĐNC Bình Minh và Bình Dương, mỗi máy trị giá 250 triệu đồng. Quỹ Tấm lòng vàng LĐ cũng trao tặng 150 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất) cho con em ngư dân khó khăn của 2 xã.

Trương Tâm Thư Báo Lao Động, 17/03/2014