TIN THỦY SẢN

Tiêu thụ thủy sản tươi sẽ tiếp tục tăng

Thu Trang

Thủy sản tươi sẽ tiếp tục là lựa chọn của người tiêu dùng, trong các nhà hàng và trong siêu thị.

Cách lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng trở nên phức tạp hơn. Người tiêu dùng có xu hướng liên kết độ tươi với chất lượng thực phẩm. Trong những năm qua, khoảng 84% người tiêu dùng đã thay đổi thói quen ăn uống. Họ muốn mua thực phẩm tốt, nhưng lại không có đủ thông tin, trong khi trên sản phẩm, thông tin dinh dưỡng trên sản phẩm chưa đủ tính thuyết phục.

Đầu tiên, người tiêu dùng quan tâm đến trong thực phẩm có những gì, sau đó là nơi sản xuất. Những chữ như "tươi" (fresh), "thật" (real) là những từ khóa thu hút người tiêu dùng. "Tươi", " nuôi trồng tại địa phương" và "theo mùa" tiếp tục là một trong những dấu hiệu về chất lượng có giá trị nhất, quan trọng như thông tin về lượng calo và chất béo thông tin.

Người tiêu dùng muốn nhãn sản phẩm được ghi rõ ràng, minh bạch, muốn được biết câu chuyện về sản phẩm: sản phẩm đó được làm ra ở đâu, như thế nào. Truyền thông xã hội cũng đóng vai trò quan trọng, làm lan truyền thông tin dễ dàng hơn.

Người tiêu dùng cũng quan tâm đến thủy sản bền vững. Khảo sát cho thấy, có 17% "rất quan tâm" và khoảng 67% "khá quan tâm" đến thủy sản bền vững.

Đồng USD dự kiến sẽ tiếp tục ở mức cao trong năm 2016, cạnh tranh tại thị trường Mỹ sẽ còn tăng.  Các sản phẩm protein sẽ tràn ngập thị trường Mỹ. XK của Mỹ sẽ giảm.

Tại Mỹ, các thực phẩm protein như thịt gia cầm, sản phẩm sữa, thịt bò đang cạnh tranh khốc liệt cùng với thủy sản trong năm nay.

Thu Trang Vasep, 15/02/2016